Saturday, July 16, 2016

HÃY CÒN XANH LẮM



* Ghi nhận của Định Văn trong ngày Đại Hội LTQN 2016 / Nam Cali.

"Tự thân hai chữ TÌM VỀ đã hàm chứa một sự thôi thúc mãnh liệt trong trái tim mỗi người" - (Văn Công Định, Hội Trưởng LTQN Nam Cali). 

Mới 9 giờ 30 sáng Chủ nhật (10/7/16), anh Trưởng Ban Tiếp Tân Võ Ngọc Uyển đã có mặt cùng anh Huỳnh Quang Dao và các chị Phí Thị Hiếu, Huyền Nhung, Thế Thái, Liên Hương, Ngọc Nga, Thanh Bình, Ái Nguyệt, Yến Anh, Mai Hoa, Ngọc Lựu, Phạm Thiên Thu, Lê Phượng, Mỵ Hoa, Vương Tấn... xinh xắn trong tà áo dài màu xanh da trời, tất bật đón tiếp thầy cô, quan khách và bằng hữu về tham dự Đại Hội. Hội trường Paracel đẹp hơn, được Quốc Tuấn góp công trang trí, dường như nhỏ lại với lượng người ngày càng đông náo nức kéo về. Vẻ rạng rỡ trên khuôn mặt biến con người bỗng chốc hoá trẻ thơ. Mọi người đang sống trong một không gian, thời gian khác : “Một Vùng Trời Kỷ Niệm”.

Trưởng Ban Tổ Chức Văn Công Định ngỏ lời chào mừng
quý Thầy Cô và Thân Hữu 

Sau lời bày tỏ ý nghĩa ngày hội của anh Trần Ngọc Anh là lời phát biểu khai mạc Đại Hội: "... Gặp lại nhau lúc này, dẫu tóc đã thay màu nhưng trong sâu thẳm hồn ta hãy còn xanh lắm" nghe trong lời của Trưởng Ban Tổ Chức Văn Công Định thoáng chút bồi hồi, xúc động. Hình ảnh xa xưa, nghi lễ chào cờ trong những ngày đầu tuần, hiển hiện qua bài hát quốc ca trầm hùng vang trong lồng ngực của gần 400 con người. Với bó hoa trên tay và tấm plaque có ghi dòng chữ "Sư Sinh Nghĩa Trọng" được cựu nữ sinh Nguyễn Thị Phước - Tổng Thư Ký LTQN trao tặng, Giáo Sư Vũ Xuân Trinh xúc động nói rất vinh dự khi được mời phát biểu. Lời ngỏ của cựu nữ sinh Trần Thu Hiền gởi gắm tình cảm nặng nghĩa Thầy Trò. Cựu nữ sinh Phạm Thiên Thu để hết tâm huyết giới thiệu cuốn Đặc San 2016 của Liên Trường; đặc biệt nói về lịch sử Thành Đồ Bàn ở trang bìa cuốn sách này. Tiếp đến, cựu nữ sinh Tạ Phan Liên Hương báo cáo tài chánh thật rõ ràng minh bạch. Các anh Phạm Lê Huy, Nguyễn Minh, Tony Tâm giữ vai trò "phóng viên ảnh" cùng hai MC Đại Hội Cai Văn Khiêm, Nguyễn Thị Nghĩa sát cánh với các ký giả, phóng viên đài truyền hình và báo chí ở Nam Cali chớp nhoáng thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn ghi lại cảm tưởng của nhiều người.

Tổng Thư Ký LTQN Nguyễn Thị Phước trao tặng GS Vũ Xuân Trinh
tấm plaque lưu niệm 

Trưởng Ban Văn Nghệ Tạ Chí Thân thoáng hồi hộp khi chương trình ca hát mở màn hai tiết mục Khúc Hát Liên Trường, Học Sinh Hành Khúc. Thu Hiền quả không hổ danh là con chim họa mi vùng Texas khi hát Mùa Phượng Rơi. E ấp trong tà áo dài là phần trình diễn của Thiên Thu, Ngọc Lựu với Những Nẻo Đường Việt Nam. Đặc biệt Thảo Trang, cựu nữ sinh Trinh Vương từ San Jose đem đến Đại Hội hai tiết mục do chính cô sáng tác, đạo diễn là Tokyo Và Em, Giành Lại Chủ Quyền. Bài hát mang tính thời sự nóng bỏng trong nước - Biển Cạn - được Thanh Nga lột tả xuất sắc ý nghĩa của bài hát. Nhạc cảnh Trường Làng Tôi, Ngày Xưa Hoàng Thị do chị Nghĩa (Cựu Hội Trưởng SPQN) dàn dựng công phu, với sự góp sức của Ái Nguyệt cùng với những giọng hát điêu luyện của Ngũ Long Liên Trường (Ái Phương, Mai Thanh, Liên Hương, Thanh Nga, Ái Liên) và rất sinh động với vũ đoàn LTQN (Phượng Tâm, Ái Nguyệt, Vương Tấn, Ngọc Nga, Sinh Hồng, Mỵ Hoa, Thanh Bình, Thanh Nga, Mai Hoa) gợi nhớ một thời học trò hoa mộng. Các bạn La San cũng rất trẻ trung, hào hứng trong tiết mục Vó Câu Muôn Dặm. Từ Toronto về dự hội, Từ Mạnh Long tự sự Phượng Hồng với chất giọng tuyệt vời. Ái Phương thật ngọt ngào tha thiết với tuyệt phẩm Hương Xưa. Giọng Văn Công Mỹ ấm, lạ khi hát Tưởng Niệm. Một cựu học sinh thảng thốt nói : "Tôi nghẹn ngào, thật sự xúc động khi xem các bạn diễn Có Những Người Anh". Cả hội trường bùng vỡ tiếng vỗ tay khi chứng kiến sự tái hiện hình ảnh kiêu hùng của các chiến sĩ VNCH. Hoà chung cảm xúc với Có Những Người Anh chị Nghiã đã thành công khi mời được toàn ban văn nghệ LTQN trình bày nhạc phẩm Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ và thủ diễn đầy đủ sắc thái quân dân cán chính ba miền, nhiều người đồng loạt đứng lên, vỗ tay cùng hát : "Ta như nước dâng, dâng tràn có bao giờ tàn... ".

Cho dù MC duyên dáng Ái Phương nói lời kết thúc chương trình nhưng mọi ngườivẫn nuối tiếc sao thời gian không thể kéo dài thêm nữa.

Năm tiếng đồng hồ thoáng chốc trôi qua quả thật là ngắn ngủi cho một lần tụ hội. Sự bịn rịn không muốn rời xa Thầy Cũ Bạn Xưa; những lời chào tạm biệt và xác tín ngày gặp lại; những bàn tay nắm chặt không buông...

Tất cả là ân huệ của ơn trên dành cho chúng ta - những con người với tấm lòng thành thật biết trân quý những tình cảm thiêng liêng, những kỷ niệm đẹp đẽ một thời.

Định Văn
(Little Saigon, 15 July, 2016)

* Mời xem hình ảnh do Phạm Lê Huy, Nguyễn Minh, Tạ Chí Thân và Quốc Tuấn cung cấp.

Anh Trần Ngọc Anh (áo xanh lá cây) 
điều hợp chương trình Đại Hội

MC Đại Hội : Cai Văn Khiêm và Nguyễn Thị Nghĩa 

Nghi lễ khai mạc

 Khúc Hát Liên Trường - Ban hợp ca LTQH

Thu Hiền đại diện cựu học sinh phát biểu cảm tưởng

Phạm Thiên Thu giới thiệu Đặc San CHS LTQN 2016

Tạ Phan Liên Hương báo cáo tài chánh

Đơn ca Mùa Phượng Rơi - Thu Hiền

 Song ca Những Nẻo Đường Việt Nam - Ngọc Lựu, Phạm Thiên Thu

Vũ khúc Tokyo Và Em - Sư Phạm Qui Nhơn

Đơn ca Biển Cạn - Thanh Nga

 Nhạc cảnh Trường Làng Tôi - Vũ đoàn LTQN

Đơn ca Tưởng Niệm - Văn Công Mỹ

Nhạc cảnh Ngày Xưa Hoàng Thị - Vũ đoàn LTQN

Đơn ca Hương Xưa - Ái Phương

 Vó Câu Muôn Dặm - Ban hợp ca La San

Đơn ca Phượng Hồng - Từ Lê (đến từ Canada)

Hoạt cảnh Có Những Người Anh - Vũ đoàn LTQN

Giành Lại Chủ Quyền - Ban hợp ca LTQN

Nhạc cảnh Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ - Ban hợp ca LTQN

Nguyễn Thị Thế Thái và Huỳnh Quang Dao (Phụ trách ghi danh)

Đoan Trang, Võ Thị Bình, Tạ Chí Thân (Trưởng ban văn nghệ), 
Tạ Phan Liên Hương (Thủ quỹ)

Cao Thế Định (Điều hợp Tiền Đại Hội), Nguyễn Minh,
Nguyễn Thị Phước (Tổng Thư Ký), CHS Từ Lê

(hai thân hữu), Nguyễn Thị Phước, Ái Phương, 
Quốc Tuấn (Phụ trách trang trí)

Phạm Lê Huy, Kim Loan, Mai Thanh, Văn Công Mỹ, 
Thanh Nga, Văn Công Định


___________________________________________________________

No comments:

Post a Comment