Saturday, September 17, 2016

Đồng hồ báo thức phát ra mùi cà phê

Nguồn voatiengviet.com




Đối với những người ghiền cà phê, một ngày mới chưa thực sự bắt đầu ít nhất cho tới khi nào họ ngửi thấy mùi cà phê mới pha. Hiện nay có một đồng hồ báo thức tỏa mùi thơm khoái khẩu này trước khi bạn thưởng thức cốc cà phê đầu ngày. Thông tín viên Đài VOA Deborah Block tường trình chi tiết.

Tiếng chuông đồng hồ báo thức có gợi nhớ cách bạn thường bắt đầu ngày mới thế nào không?

Thay vì là tiếng bíp hay những âm thanh chói tai nào khác, giờ đây sẽ là chiếc Sensorwake, đồng hồ báo thức tỏa ra nhiều mùi thơm khác nhau trong không khí để dần đánh thức bạn.

Nhà sáng chế người Pháp, Guillaume Rolland, chán ghét những buổi sáng và ông đã chế tạo loại đồng hồ này trong ga-ra nhà mình cách đây vài năm.

Ông cho biết:

“Chúng tôi dùng những hạt po-ly-me có mùi thơm trong viên hình con nhộng, không khí sẽ làm phát sinh các mùi thơm khi đi qua các viên hình nhộng này, và sẽ lan tỏa hương thơm tới mũi chủ nhân còn ngái ngủ trên giường”.

Những mùi thơm như mùi cà phê espresso, mùi bạc hà, mùi cỏ mới cắt, kéo dài được 15 phút.

Ông Rolland nói tiếp:

“Bạn cho viên con nhộng có mùi mà bạn thích vào đồng hồ báo thức, chẳng hạn như mùi bạc hà, và tới sáng bạn sẽ ngửi thấy mùi này. Trong 3 phút mùi hương sẽ đủ nồng để đánh thức bạn dậy trong tinh thần phấn chấn với hương vị bạn yêu thích”.

Người sử dụng cũng có thể chọn mùi bánh mì nướng, hay mùi bánh croissant, mùi sô-cô-la và ngay cả mùi hương của biển. Mỗi viên con nhộng có thể dùng được 30 lần.

Khứu giác của chúng ta không hoạt động khi chúng ta ngủ, nhưng mùi hương nồng sẽ đánh thức chúng ta dậy trong vòng vài phút. Nhưng nếu không thì sao?

Ông Rolland nói:

“Chẳng hạn nếu bạn bị nghẹt mũi hay ngủ mê quá, hay bạn bị ốm, thì sau 3 phút đồng hồ sẽ phát ra một giai điệu dự phòng”.

Công ty Sensorwake nói đồng hồ báo thức của họ sẽ mang lại những cảm giác dễ chịu và những ký ức ngọt ngào vào mỗi buổi sáng.

Nguồn voatiengviet.com

No comments:

Post a Comment