Sunday, September 18, 2016

Trái cây khô: Apple, pineaple, banana Chips

Quinhon11

  
Bên này các loại trái cây sau vài ngày bán chưa hết, ở giai đoạn chín mùi, siêu thị thường hạ giá để bán nhanh, tránh bị hư thối. Gặp lúc như vậy mình thường mua nhiều về sấy khô để dành cho các con ăn.

Nói chung trái cây chín mùi loại nào cũng sấy khô được, chỉ là tùy theo ý thích mỗi người. Nhà mình thì mùa nào thức nấy, Hồng khô, chuối khô, táo khô, nho khô, thơm khô.. thường có đủ mặt. Mấy lúc sau này các con lớn ra riêng, nhà còn ít người nên mình cũng đâm ra lười. Tuy vậy, vừa rồi có buồng chuối sứ sau nhà chín rộ, ăn không kịp, nên mình đem sấy và sẳn tiện ( siêng đột xuất) mua thêm các loại trái cây khác về làm luôn.  

Táo khô làm khô mình thường rắt thêm bột quế trên mặt trước khi sấy để có mùi thơm.
 


Trái cây khô là món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Những lúc bạn bè họp mặt sau bửa ăn, dọn dĩa mức trái cây khô, pha thêm bình trà xanh nhâm nhi.. Mọi người sẽ có một buổi tối ấm áp , vui vẻ chuyện trò rôm rả.   
Chúc mọi người an vui. 

Qui nhon11

____________________________________________

2 comments:

  1. QN ơi, nếu cắt táo nhớ lấy bỏ hột ra vì hột của táo có chứa chất độc Cyanide. Tuy lượng rất nhỏ vì chỉ vài cái hột không đủ làm chết người nhưng nếu bỏ thì tốt hơn.

    Gà Ta

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Gà, Khi QN cắt mỏng, thấy hột tự động rớt ra hết. Nhưng lần sau làm nữa, QN sẽ cẩn thận về chuyện lấy hột này.
      Cám ơn chị góp ý.
      LY/ QN

      Delete