Monday, September 18, 2017

Hyperloop One - con tàu vượt thời gian .. (2)

Steven Dương - Texas đã chiến thắng

Texas Named Finalist In "Hyperloop Challenge"

Quinhon11

         Steven Duong - AICP director of urban planning for AECOM and the team leader behind the company's



Steven Dương là một nhà thiết kế đô thị với AECOM để thực hành Thiết kế và Quy hoạch tại Dallas. Ông đã lãnh đạo rất nhiều dự án.

Gần đây nhất là tư vấn chính cho chiến lược Thành phố Dallas 100 thành phố đang hồi phục và đề xuất của Texas Hyperloop.

Ông có bằng cử nhân về quy hoạch đô thị và kiến trúc cảnh quan cũng như có bằng Thạc sỹ về Quy hoạch Thành phố và Khu vực.

Trọng tâm của ông là tìm kiếm khả năng phục hồi đô thị, kiến tạo những thành phố thông minh, giao thông và quy hoạch tổng thể. 

Steven Dương cũng là giám đốc của Chương trình Bắc Mỹ ở Texas của Hiệp hội Kế hoạch Mỹ, với tư cách là giáo sư của Trường Kế hoạch và Kiến trúc Cảnh quan của UTA, và được xác định là:
- Top 20 Chuyên gia trẻ hàng đầu.
- Top 40 cho Bản Tin Kỹ thuật vào năm 2017.
(http://www.hyperloop-tx.com/team/)

Nhóm Texas đã chiến thắng.
DALLAS (1080 KRLD) . Ngày 10 tháng 9 vừa qua, kết quả của cuộc thi đã xác định các tuyến đường có thể bắt đầu cho một hệ thống vận chuyển Hyperloop.  Nhóm Texas đã chiến thắng. Tuyến Texas với  các điểm dừng tại Dallas, Houston, Austin, San Antonio và Laredo đang được triển khai tới bước kế tiếp.






Dan Katz, Giám đốc đầu não của chương trình Hyperloop One cho biết: Hyperloop One là một cuộc cách mạng di chuyển siêu nhanh, với một tốc độ cực nhanh trong môi trường ống chân không. Và Họ đã hoàn thành một mô hình mẫu ở Nevada - Las Vegas


AFP / John GURZINSKI /Getty Images)

Ảnh trên: Mô hình một ống Hyperloop trong lần thử nghiệm đầu tiên của hệ thống đẩy tại trang Kiểm tra và An toàn Hyperloop vào ngày 11 tháng 5 năm 2016 tại Las Vegas, Nevada.

Hyperloop one, hiện đang trong những giai đoạn giới thiệu đầu   tiên trước công chúng. Là một cột mốc quan trọng của khái niệm xe lửa đường sắt tương lai. Là một khởi đầu vi hy vọng một ngày nào đó sẽ đưa hành khách di chuyển với tốc độ gần với siêu thanh.

“Dựa trên mô hình của chúng tôi, hệ thống này có thể vận chuyển với tốc độ lên tới 700 dặm một giờ. Nó có thể được sử dụng cho cả hành khách, lẫn hàng hóa ".  Điều này thực sự là một thay đổi quan trọng. Giải quyết được Các vấn đề về tắc nghẽn ở Texas"

Những năm qua, công ty đã đề xuất rộng rãi chương trình siêu tốc Hyperloop One này trên ​​khắp thế giới,  hy vọng tìm kiếm sự  hưởng ứng của những bộ óc khoa học gia, kiến trúc sư kiệt xuất trên toàn cầu.
Trong vô số dự án nhận được khắp thế giới.. công ty đã duyệt xét để lựa chọn ra một số ứng dụng tuyệt vời ... và đề xuất của Texas là một trong mười chiến thắng hàng đầu thế giới.

Dan Katz: "Chúng tôi tuyên bố Nhóm TX  là người chiến thắng và sẽ tiếp tục làm việc với họ."

Điều này có nghĩa là nhóm Hyperloop Texas, đứng đầu bởi các nhà thiết kế và nhà hoạch định của công ty AECOM tại Dallas, sẽ được tài trợ trong giai đoạn tiếp theo của dự án. Điều đó bao gồm việc nghiên cứu tính khả thi của tuyến đường dự kiến, xây dựng các dự báo về người đi đường và phân tích kỹ thuật sơ bộ tuyến đường. Hy vọng một ngày gần đây cư dân TX có thể di chuyển từ Dallas đến TX chỉ mất 46 phút.

Có tất cả 10 nhóm được vào chung kết trên toàn thế giới. Riêng trong nội địa nước Mỹ, Ngoài nhóm TX còn có thêm ba nhóm lọt vào chung kết khác là Colorado, Florida, Mexico City.

Hy vọng Steven Dương, cậu thanh niên Việt Nam với tuổi đời còn rất trẻ (28 tuổi) sẽ tạo được thêm nhiều thành tích trong tương lai. Làm vẽ vang dân Việt. Xin chúc mừng em.

***Đọc thêm bài trước: 

Quinhon11

_______________________________

No comments:

Post a Comment