Wednesday, September 13, 2017

Ngôi nhà đặc biệt - Hiện đại và an toàn

Safe House by Robert Konieczny
Quinhon11




Ngôi nhà nằm ở ngoại ô Warsaw do kiến ​​trúc sư người Ba Lan Robert Konieczny thiết kế và thực hiện. Đây là một ngôi nhà có kiến trúc mới lạ. Vào ban ngày ngôi nhà là một căn biệt thự sang trọng. Đến khi đêm xuống nó trở thành  một pháo đài kiên cố đầy bí hiểm.
Đây là căn nhà có tên là an toàn, Bởi căn hộ này được xây dựng thành một trung tâm an toàn với một cây cầu, một cửa chớp lăn xuống để bao phủ toàn bộ mặt tiền, và các bức tường lớn ngăn chặn che lấp tất cả các cửa sổ.




Ưu tiên hàng đầu của khách hàng là đạt được cảm giác an toàn tối đa trong ngôi nhà tương lai của họ, Điều này được xác định cho hình thức và cấu trúc của tòa nhà. Ngôi nhà có dạng hình chữ nhật, trong đó các phần của bức tường bên ngoài có thể di chuyển.






Vào ban ngày, các bức tường sẽ được mở ra. Các bức tường phía đông và phía tây di chuyển về phía hàng rào bên ngoài tạo ra một sân. Nó kéo dài làm thành một khu vườn xung quanh ngôi nhà.
Sau khi băng qua cổng, người ta phải đợi trong khu vực an toàn này trước khi đưa vào trong nhà. Đồng thời, không có nguy cơ trẻ em trốn thoát ra đường phố một cách không kiểm soát khi chơi trong vườn.




Cầu thang dẫn đến mái nhà của một tòa nhà liền kề có hồ bơi



Cánh cửa cao ở phía Nam căn nhà được đóng & mở bởi một cổng cuộn lớn 14 và 6 m được sản xuất bởi một công ty thường cung cấp cho các nhà máy đóng tàu và các công ty hàng không.
Nó được làm bằng nhôm anodized trắng làm cho nó có thể hoạt động như một màn chiếu phim.




 Vào ban đêm ánh sáng chan hoà bên trong ngôi nhà, và hồ bơi 



Ở kiểu nhà mới này các bức tường trượt không phụ thuộc vào hình dạng của tòa nhà. Đó là lý do tại sao bằng sáng chế này có thể được áp dụng cho cả hai kiểu nhà hiện đại và truyền thống. Một và nhiều tầng với mái nhà có hình học khác nhau.
Giải pháp tối ưu mà họ đưa ra là đưa ra một loại hình xây dựng mới. Ở đó không phải là hình thức nhưng cách thức hoạt động mới là quan trọng nhất. Cái tên: "nhà an toàn" phải đạt được hiệu xuất đúng với tên của nó.

Để hoàn thành ý tưởng này, kiến trúc sư phải sử dụng các giải pháp kỹ thuật phức tạp.

Điểm nổi bật nhất là các bức tường trượt (cao 2,2 m, dài 22 m và 15 m), cho phép can thiệp vào cấu trúc đô thị và xác định vùng an toàn của khu vực căn nhà

Chúng không phải là yếu tố di động duy nhất của tòa nhà.

Ngoài ra, có cửa chớp lớn (cao 2,8 m, có chiều rộng lên đến 3,5 m, mở lên đến 180 độ) và cầu thang dẫn đến sân thượng mái trên bể bơi.

Tất cả các yếu tố di chuyển được xây dựng dựa trên động cơ điện tử, đảm bảo hoạt động an toàn.

Toàn bộ tòa nhà là một khối bê tông, trong khi đó các bộ phận di động - để phù hợp với  kích thước lớn - là các kèo thép nhẹ chứa đầy chất lót nhẹ bằng mineral wool 

Kết quả là, tòa nhà hoàn toàn cách điện khi đóng cửa.





Toàn bộ ngôi nhà cũng như các bộ phận di động đều được trang trí bằng các tấm dẻo dán bằng xi măng - Cetris và ván ép ván ép cứng không thấm nước được cố định bằng thép và được sơn màu gỗ đậm, giống như màu gỗ thường dùng phổ biến rộng rãi tở những ngôi nhà xung quanh và trong các chuồng, mục đích làm căn nhà phù hợp với cảnh quan nông thôn.

Một khi ngôi nhà mở ra, nó sáng bừng dưới ánh nắng. Nội thất hoà quyện rộng rãi với khung cảnh khu vườn. Các lát kính rộng phía sau các bức tường di chuyển, cho phép tòa nhà có được năng lượng trong ngày (mùa đông) hoặc ngăn không cho nhiệt của mặt trời lên vào nhà (mùa hè).

Vào ban đêm, khi ngôi nhà đóng lại, lớp ngoài dày giúp tòa nhà tích lũy được năng lượng thu được.

Giải pháp này cùng với hệ thống hybrid heat system  (hầu hết năng lượng thu được từ các nguồn tái tạo - bơm nhiệt và hệ thống năng lượng mặt trời được hỗ trợ bằng khí đốt) và thông gió cơ học với phục hồi nhiệt làm cho ngôi nhà trở thành một tòa nhà thông minh và tỉnh lặng

Mỗi ngày ngôi nhà hoạt động theo cách tương tự - nó thức dậy mỗi buổi sáng để đón bình minh, và đóng lại sau khi màn đêm buông xuống. Thói quen này như một quá trình xảy ra trong tự nhiên - ngôi nhà giống như một cái cây cổ thụ trong chu kỳ ngày và đêm của nó.

Nguồn: www.dezeen.com
- Architect: Robert Koniecznycollaboration: Marcin Jojko, Łukasz Zadrzyński - interior design: Magdalena Radałowicz-Zadrzyńska site area: 2500 m2usable floor area567m2 - volume: 1719m3 design: 2004-2005 construction: 2005-2009

Quinhon11

_____________________________________

No comments:

Post a Comment