Tuesday, November 5, 2013

Một cách lấy hột lựu dễ dàng- làm thử nhé!

 Quinhon11 

Công dụng tuyệt vời của quả lựu 


QN11

Hôm qua tới nhà bạn chơi , thấy một hàng cây Lựu bạn trồng bên hông nhà nặng trĩu những trái đỏ rực, bạn hái vài trái vào cho ăn thử, và thêm một ít mang về, quả nào cũng mọng nước và ngọt. Nhưng cái mình ngạc nhiên ở đây là cách lấy hột đơn giản mà nhanh của bạn.
Lâu nay chúng ta thường ăn lựu bằng cách tách ra rồi lẩy hột mà ăn, nhưng bây giờ người ta có cách lấy hột tiện hơn nhiều, bạn biểu diễn cho mình coi, chỉ cần cắt đôi quả lựu theo chiều ngang, rồi lấy cái muỗng gỗ, hoặc muỗng nhôm hơi lớn đập vào phần ngoài của vỏ, chỉ vài chục giây thì hột sẽ tự động rớt vào cái tô hứng bên dưới, tiện lắm..
Về nhà QN làm thử liền, dễ quá luôn. Nếu xem thêm cách họ hướng dẫn ở YouTub dưới đây thì chắc là ai cũng làm được.






Quả lựu không xa lạ với người Việt mình, từ lâu lắm ở thôn quê , hay miệt vườn, nhà nào cũng có vài ba cây lựu cảnh chưng ngày tết ( loại này cho trái nhỏ) vì hoa và trái lựu có màu sắc cam đỏ, tươi nhuận rộn ràng mang ý nghĩa hạnh phúc và trù phú nên rất được ưa thích. Bên cạnh đó giống lựu cho trái lớn hơi chua cũng được trồng nhiều lấy trái bán ngoài thị trường để chưng cúng trên bàn thờ, hay lấy hột ăn như một món quà vặt, có giá bán khá rẻ và thời ấy Lựu không thể so sánh với Cam, Quít, Lê, Bưởi được..

Nhưng ngày nay ở thị trường nước ngoài, do y học tiến bộ hiểu được công dụng rất lợi ích của quả lựu, cũng như được cải tiến thêm về cách tháp ghép để cho trái lớn và ngon ngọt hơn nên Lựu đang là một loại quả được công chúng ưa chuộng. Các công ty còn ép nước lựu để bán với giá khá mắc trên thị trường, cao giá hơn lê, bưởi, cam, táo rất nhiều. Ở Mỹ giá bán lẻ một quả lựu lớn khoảng $3 hay hơn một trái, tuy vậy vẫn đắt khách mua.
Nguyên do? trái lựu ngoài ngon và đẹp chúng còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có tính chống Oxy hoá rất cao, cũng như ngăn ngừa và trị được nhiều bịnh tim mạch (đã được chứng minh) .

Một số công dụng căn bản của quả lựu như sau:
1. Nước quả lựu giàu chất chống ôxy hoá polyphenol. Chất này rất quan trọng, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, bệnh Azheimer và cả ung thư. Nhất là ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông (Prostate Cancer)

2. Nước quả lựu chứa nhiều thành phần Natri, vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho.

3. Nước quả lựu cũng có tác dụng khử trùng.

4. Nó làm giảm quá trình hình thành các mảng bám trong các động mạch.

5. Dầu hạt quả lựu có khả năng ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư da nhờ khả năng "mau liền" với các thương tổn da.

6. Thực tế cho thấy, đối với những người mắc chứng huyết áp cao, uống 50ml nước quả lựu mỗi ngày trong 2 tuần liên tục có thể hạ được 5% mức huyết áp.

7. Ngoài ra nước quả lựu còn có vai trò giúp phụ nữ đối phó với các triệu chứng của thời mãn kinh.

8. Nước lựu cũng có tác dụng tăng cholesterol LHD "tốt", giảm cholesterol LHD "xấu" với tỉ lệ là 20%.

9. Lợi ích của uống nước lựu đang được khẳng định trong việc điều trị các bệnh về tim, lão hóa sớm và ung thư.

10. Nước lựu giúp duy trì sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Vậy thì chúng ta nên trồng vài cây lựu sau vườn, vừa đẹp nhà vừa có quả ăn, một cây trồng trộng giá bán cũng chỉ khoảng 10 -15 tì thôi.. Tùy theo mình muốn ăn quả, hay làm cảnh cho đẹp mà chọn cây mua. Nếu muốn ăn quả thì phải chọn loại cây cho trái lớn nhé...

Quinhon11 _______________________________________
__________________________________________________

2 comments:

  1. cam on chi nha, dem ti nua em di mua luu ve lam thu, mua nay luu rat ngot, cam on chi lan nua nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em .
      Nhà QN thích lựu lắm, năm nào tới mùa cũng mua thử vài trái , nếu ăn thấy ngọt thì ra mua thêm đem về lãy hột để trong tủ lạnh, bọn nhỏ và xã xệ ra vô dùng muỗng múc ăn. Nhưng bọn trẻ thời nay không đủ kiên nhẩn ngồi tách rồi lấy hột kiểu cổ điển nữa, nên chúng có cách này tiện hơn nhiều , và mình cũng học lại từ bọn trẻ đấy.
      Làm thử xem nhé. / Mến /QN

      Delete