Tuesday, November 19, 2013

Nguyện vọng cử tri người Việt Houston.

Bầu lại ban đại diện người Việt quốc gia

 Houston và vùng phụ cận nhiệm kỳ 2014-2016

    Quinhon11  




..
 Tin Houston - Mấy tuần nay dân tình Houston khá xôn xao về việc bầu cử lại nhiệm kỳ hai năm của đại diện cộng đồng người Việt quốc gia Houston và vùng phụ cận vào ngày 24 tháng 11 sắp tới. 
Bản thân chúng tôi thật ra cũng là người lơ là không để ý gì nhiều đến những xáo trộn của cộng đồng người Việt trong những năm gần đây, tuy vậy những tin tức cập nhật trên báo, trên đài phát thanh địa phương cứ ra rả đập vào mắt vào tai làm chúng tôi cũng thấy có phần khó chịu.

Khó chịu vì nhận thấy đã mất nước, sống lưu vong gần bốn mươi năm mà chúng ta vẫn chưa học được bài học về bản chất của cộng sản. Hay vì một lý do nào đó mà một số đông đã và đang mũ ni che tai giả đui, giả điếc?

Hôm qua nhân lúc đưa con gái ra phi trường, trên đoạn đường dài lái xe vô tình chúng tôi nghe thêm được cuộc đối thoại của một trong hai liên danh và những ý kiến thính giả gọi vào trên đài radio Houston. Theo dõi diễn biến chúng tôi thật sự có chút thất vọng và hoài nghi về khả năng lãnh đạo của liên danh này. Lúc trình bày tiêu chí của liên danh, một ứng cử viên (Đông y sĩ) có lập lại nhiều lần câu: sẽ cố gắng giải thể chế độ CS Việt nam ,... (tôi chỉ  nhớ đại ý) "như một phần tiêu chí hoạt động của liên danh.

Nếu về nguyên tắc những câu "tuyên  ngôn" này thật đáng ca ngợi không có gì sai, nhưng sao vẫn thấy buồn cười với những lời bi bô vô nghĩa không đúng chỗ này, bởi với những "biến động" trong cộng đồng bốn năm qua chắc rằng những cử tri người Việt trong đó có chúng tôi chẳng ai đặt kỳ vọng cũng như gởi gắm trách nhiệm nặng nề đến thế này, lên vai ban đại diện cộng đồng ở nhiệm kỳ hai năm ngắn ngủi với tài lực, nhân lực có giới hạn, và nhất là khi niềm tin đã bị rỉ sét tới mức trầm trọng rồi.
Còn vấn đề đoàn kết, ông cũng lập lại nhiều lần sẽ đoàn kết tất cả mọi người trong cộng đồng, nhưng cái mà cử tri muốn minh bạch là đoàn kết với ai, thành phần nào? tại sao phải mất thì giờ lòng vòng chỉ trích lẫn nhau. Thế nhưng chờ hoài đến cuối cuộc hội thoại vẫn không nghe ông xác minh? 

Thay vì loay hoay trong đám chỉ rối thì ở đây, tại thời điểm này cử tri chúng tôi muốn các ông, các bà phải xác định rõ ranh giới quốc & cộng, đừng quên vết thương còn mới toanh chưa lành miệng gây ra bởi một vị Luật sư, cựu chủ tịch cộng đồng Houston bắt tay với CS bán đứng cộng đồng rồi đem luận điệu "tôi chống cộng theo kiểu đối thoại từng phần (sic) " ra mị dân.
Đấy! cũng là một cách chống cộng, nhưng chống cộng kiểu này quí vị có ai nhai nổi không? có đoàn kết với loại người này được không?, Hay cần phải cô lập, bế môn toả cảng với bọn người này?

Nguyện vọng cử tri chúng tôi đơn giản lắm, chỉ cần có một ban  đại diện cộng đồng trong sạch, sát cánh cùng khối người Việt quốc gia, phát triển cũng như giữ vững được thành trì, không để Cộng sản len lỏi vào phá thối, lũng đoạn gây chia rẽ. Cần vạch mặt chỉ tên, cô lập được những tên nằm vùng phá hoại ra khỏi cộng đồng người Việt quốc gia là đủ lắm rồi. Vậy thì dù liên danh nào ra ứng cử cũng xin minh bạch rõ ràng vấn đề này, chú ý vào trọng điểm này, được vậy chúng tôi tin chắc quí vị sẽ nhận được nhiều phiếu ủng hộ để đắc cử.

Cử tri chúng tôi không hoang tưởng, không cần những sáo ngữ, những tuyên bố, hay những tiêu chỉ đao to búa lớn để rồi trăm voi không được bát nước sáo!
Bốn năm qua cộng đồng tan nát vì đâu? chắc ai cũng biết. Vậy thì xin rút ra bài học xương máu, đừng ngồi đó nói suông, nói ngông, nỗ như pháo đêm giao thừa để rồi sau đó tan hoang chỉ còn cái xác nằm trơ trẽn trên nền đất ướt. Trong khi đó cái vòi bạch tuộc của CSVN với nguồn tài lực, nhân lực dồi dào đã không ngừng vươn tay, len lỏi khắp nơi đang xé rách, lũng đoạn tang hoang cả một cộng đồng Việt Nam lớn thứ hai trên đất Mỹ.

Có thể chúng ta đã già, chí đã nhụt sau những tháng ngày tù tội trong nước, hay do cuộc sống lưu vong vất vả với miếng cơm manh áo, Vậy thì nếu không làm được những chuyện to lớn vá biển lấp trời cũng xin đừng tiếp tay với CS, vì như thế là chà đạp lên sự đau khổ, hy sinh của những người đã nằm xuống, cũng như phủ nhận bao công sức, dấn thân bất chấp tù tội của thế hệ trẻ, thiết tha yêu nước trong quốc nội hiện giờ. 

Một Hoàng duy Hùng đi ngược lòng người vừa thất cử nghị viên Houston, sự việc này chứng tỏ chúng ta có đủ sự đoàn kết, và dùng đúng chỗ hai chữ đoàn kết. Vậy nên xin đừng hiểu sai đi hai chữ đoàn kết, xin đừng dùng hai chữ này để hợp tác bắt tay với kẻ thù. Mong lắm thay.

Cuối cùng, cách đây không lâu, có lần chúng tôi theo dõi một cuộc hội thoại  trên đài Sài gòn Houston, có một cô thính giả trẻ gọi vào hỏi:  

- "tạo sai các cộng đồng khác họ bình yên thế mà cộng đồng người Việt mình xáo trộn mãi, gây chán nản lòng người ( trong đó có cô ) khiến nhiều người muốn buông tay không tha thiết tham gia nữa? "

Câu trả lời sau đó của chị Vũ Thanh Thủy có đại ý như thế này:

"Nghĩ cho thấu đáo thì tội cho cộng đồng người Việt hải ngoại lắm, các sắc dân khác họ không bị mất nước như chúng ta, cộng đồng di dân của họ là một khối vững chắc vì chẳng những không bị đánh phá mà còn được thêm sự hỗ trợ của chính phủ nước họ. Còn cộng đồng mình là cộng đồng tỵ nạn cộng sản lưu vong, vất vả kiếm sống, loay hoay hội nhập trên xứ người, đã vậy còn bị chính quyền cộng sản VN, với nguồn tài lực nhân lực dồi dào, vươn cái vòi bạch tuộc len lỏi khắp nơi để mua chuộc, đánh phá, lủng đoạn.. 

Với tình hình này, với một cuộc đọ sức không cân xứng này mà chúng ta còn được như ngày hôm nay là giỏi lắm, là kiên cường lắm rồi đó em à!."

Thật chính xác, tôi nhớ mãi câu chuyện này và bỏ ý định buông tay.

Houston - Mười tám tháng mười một năm hai ngàn mười ba  
Quinhon11 _____________________________________________________________
_________________________________________________________________________

17 comments:

  1. Vô tình lang-thang trên mạng đi lạc vào qui nhon11, mình cảm thấy thích thú lắm không những vì bài vở mà còn thấy một vài người quen của mình cũng xuất hiện nơi đây.
    Cũng chỉ muốn là một người thính giả trong yên lặng nhưng bài viết hôm nay của quinhon11
    (tranquinhon?) làm mình cảm-động cho một nữ lưu bân rộn như vậy mà cũng không quên đi những trăn trở lo-âu cho cộng-đồng Houston nói riêng và tiền đồ của nước VN nói chung.
    Rất lấy làm ngưỡng mộ và xin ngã nón chào!
    Thân chúc quinhon11 mỗi ngày một phát triển manh hơn trên mọi lãnh vực!
    ( nếu có cơ hội thì sẽ gặp nhau tại Houston tháng 7 năm tới nhé và nếu có làm nước mắm thì nhớ dư ra một chai làm quà cho một người bạn ái mộ tranquinhon!)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Bạn.
      Rất cám ơn về những chia sẻ,
      Thú thật trang nhà (QN11) chẳng có tham vọng phát triển thêm đâu, cứ như thế này được sự ũng hộ và góp tay của các Anh Chị bạn hữu xa gần là vui rồi.
      Nếu có cơ hội gặp vào tháng bảy sang năm, hy vọng sẽ có một chai nước mắm để dành cho bạn.

      Nói nhỏ chuyện này: Thấy dzậy mà không phải dzậy bạn ơi. QN cũng chỉ là hạt cát bé nhỏ trên biển cả, đừng ái mộ làm chi, không chừng bạn sẽ bị thất vọng.đó ( Tuy nhiên QN cũng xin tặng bạn một nụ cười rất tươi chào ngày mới nhé.)
      Thân mến ./QN.

      Delete
  2. Chị QN ơi. Lâu nay thích chị và trang nhà với một hình ảnh vô cùng nữ tính, bây giờ lại thích hơn khi biết thêm môt nét đẹp khác của chị. Em thật sự rất hâm mộ.
    NM

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất cám ơn NM về tất cả.
      Thân mến ./QN

      Delete
  3. Mừng thay, vì còn thấy có một trang mạng đa dạng và một hình ảnh can trường của một bậc nữ lưu.

    Tôi đã từng thất vọng với những người đã chạy trốn cọng sản mà lại còn mơ hồ, vô tình hay cố ý điều hành hay đóng góp cho những trang mạng chủ trương tuyên truyền có lợi cho một chế độ bất công, đàn áp tiếng nói yêu nước, chống lạm quyền tham nhũng..
    Nhục thay cho những ai chỉ vì muốn được tâng bốc mà trở thành một kẻ hèn đáng khinh bỉ!!!
    Cám ơn QN11 đã vực lại niềm tin đã mất.

    Một độc giả thầm lặng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn quí vị đôc giả thầm lặng của QN11, vì lúc nào cũng hổ trợ cho QN bằng cách này hay cách khác, nhờ đó trang nhà còn hiện diện sống sót đến bây giờ.

      Có câu này QN đọc đâu đó thấy hay hay:

      THẾ GIỚI ẢO NHƯNG TÌNH CẢM THẬT...

      QN11 luôn tri ân độc giả ủng hộ mình. Cám ơn lắm.

      Chúc vui./QN

      Delete
  4. nhờ quinhon11 giải thích hộ:
    1. Đức đầu bạc là ai?
    2. Tại sao Quinhon11 có vẻ cay cú với liên danh Đoàn Kết.
    3. Có thật là phía sau trụ sở cộng đồng đầy dẫy condom và ống chích.
    4. Tại sao kỳ bầu cử này chỉ cần có passport là được bầu, không bắt buộc phải có ID Texas với địa chỉ ở Houston như những kỳ trước.
    5. Tại sao kỳ này nơi đặt thùng phiếu ngoài mấy địa điểm quen thuộc, còn có tới 4 nhà thờ và chỉ có một cái chùa?
    6. Quinhon11 bầu cho ai kỳ này và tại sao?

    ReplyDelete
  5. Chào bạn.

    Những câu hỏi 1,2,3,4 của bạn vừa hỏi thì chắc bạn đã có câu trả lời rồi. Báo chí địa phương đã viết rất nhiều, viết rất rõ..

    Xin đính chính chúng tôi không cay cú với liên danh nào cả, chúng tôi cũng không quen bất cứ ai trong số họ.

    Chúng tôi chỉ muốn xác định với các bạn, với chính mình: Cộng đồng người Việt quốc gia Houston này là những ai?

    Phần lớn:
    - Họ là một tập hợp hầu hết những người đã bỏ hết tài sản, hy sinh cả tính mạng để trốn chạy cộng sản, trên đường đào thoát đã có bao người ngã xuống vì những lằn đạn bắn đuổi theo. Ra tới biển khơi thì biết bao người vợ, người con là nạn nhân của hải tặc Thái lan và vô số người chết đói chết khát, bị gió to sóng lớn nhấn chìm thân xác xuống đại dương...
    - Họ là những cựu quân nhân, những viên chức chính quyền cũ sau những năm tháng tù đày đã đến đất nước này theo diện nhân đạo của chính quyền Mỹ gọi tắt là HO...
    - ..

    Vẫn biết chúng ta không thể nuôi oán thù mãi. Nếu bây giờ đất nước độc lập, dân chúng được tự do cơm no áo ấm chúng ta có thể quên nỗi đau riêng mình để chung tay xây đựng một thế hệ mới, một tương lai mới..

    Thế nhưng sau 38 năm chúng ta thấy gì ở hiện tại? chỉ cần theo dõi truyền thông, báo chí trong và ngoài nước, bạn sẽ thấy đầy dẫy nhưng thảm trạng, những bất công, những án tù vô lý, và bọn Tàu cộng đang khống chế nước ta từ kinh tế, đến chính trị. Chúng ta cũng đang mất dần đất đai, biển đảo.. trong lúc những nhà lãnh đạo, những đại gia thì thản nhiên, đã và đang sung sướng hưởng lạc trên nước mắt cả một dân tộc..

    Người Mỹ cũng có câu: “FORGIVE BUT DO NOT FORGET , OR YOU WILL BE HURT AGAIN. FORGIVING CHANGES THE PERSPECTIVES . FORGETTING LOSES THE LESSON!

    Với suy nghĩ cá nhân chúng tôi, quá khứ chỉ nên là một bài học cho hiện tại và tương lai. Những năm vừa qua cộng đồng bị tê liệt vì những trò "treo đầu dê bán thịt chó". Vậy bây giờ, ở hiện tại chúng ta rút ra bài học gì cho tương lai?.
    - Chúng ta hãy cố gắng nhìn đúng hướng đi đúng đường, đừng đặt tầm nhìn hay nói những chuyện viễn vông trên sao Hỏa. Hãy tập trung cho việc ngay trước mắt, quan trọng và cấp bách nhất đó là gì?, là chặn đứng bày tay nhám nhúa của cộng sản đang tìm mọi cách lũng đoạn hàng ngũ chúng ta.
    Chúng ta cần một ban đại diện rạch ròi ranh giới QUỐC & CỘNG để đại diện cho cộng đồng tỵ nạn người Việt Quốc gia Houston và vùng phụ cận.
    Có được một ban đại diện như vậy, ắt sẽ có được hậu thuẩn của tất cả mọi người trong cộng đồng, lúc đó lo gì chúng ta không có đoàn kết?.

    Tóm lại Đoàn kết hay Hợp nhất cũng cần phải giài thích rõ: Đoàn kết với ai ? và Hợp nhất với ai?

    Có nên chấp nhận, tha thứ và quên hết nỗi đau quá khứ, nhục nhã ở hiện tại để bắt tay ĐOÀN KẾT hay HỢP NHẤTt với kẻ thù không ??
    Chúng tôi tôn trọng quyền lựa chọn của mọi người. Cử tri chúng ta đều là những người đã thành niên, các bạn có quyền làm theo những gì mình suy nghĩ, cảm nhận. Bạn hoàn toàn có tự do của riêng mình vì đây là đất nước tự do. Nhưng đừng quên rằng bạn và gia đình đã phải đổi mạng mới có được đều này.

    Lá phiếu ở trong tay bạn, dùng bằng cách nào và bầu cho ai? hoàn toàn là sự lựa chọn của bạn.

    Câu hỏi số #5, QN kỳ nàybầu cho ai? Câu trả lờinày QN xin được giữ cho riêng mình.

    Mấy dòng thô thiển từ một người phụ nữ có tuổi, chuyên về nội trợ, không hiểu biết nhiều, mong là không làm phiền ai.

    Rất cám ơn thì giờ của quí vị /QN

    ReplyDelete
  6. Baì viết hay qúa chị QN ơi...xin cám ơn chị ..Happy Thanksgiving to your family.

    ReplyDelete
  7. Nhà có khách...."LẠ" đến thăm đó Quinhon11!

    ReplyDelete
  8. Thấy nghe nhớ rồi ngẫm nghĩ. Xin đừng để trở thành một con cừu.
    Đức đầu bạc ông là ai? Tôi thật sự muốn biết. Ông là ai mà sao ai cũng sợ, cũng né và ai cũng nghe theo lời ông sai khiến?

    ReplyDelete
  9. *** _____________________________________

    "Tuyet Pham - November 21, 2013 at 2:18 PM"
    Dù chưa được quen biết chị, nhưng QN rất cám ơn tình cảm chị dành cho, QN cũng chúc chị và gia đình một mùa Tạ ơn ấm áp
    Thân mến/ QN

    _______________________________________________________________

    Chào Bạn Anonymous November 21, 2013 at 3:21 PM

    "Thấy nghe nhớ rồi ngẫm nghĩ. Xin đừng để trở thành một con cừu.
    Đức đầu bạc ông là ai? Tôi thật sự muốn biết. Ông là ai mà sao ai cũng sợ, cũng né và ai cũng nghe theo lời ông sai khiến?"

    ***
    Bạn ơi, Về người có tên Đức đầu Bạc,hay DAVID NGUYỄN, chúng tôi lấy làm tiếc là không biết gì hơn ngoài những chi tiết "TIỂU SỮ HOÀNH TRÁNG LẠNH GÁY" đọc đuợc qua mạng, truyền thông và báo chí, (hẳn bạn cũng đã đọc hoặc nghe qua) nên không thể giúp được bạn.
    Tuy nhiên qua đó chúng ta có thể gạn lọc để hiểu được đây là một người thế nào và chính kiến ra sao?
    Cũng như những mặt khác trong cuộc sống, chợ đời luôn có đũ mọi hạng người. Bởi vậy chúng ta cần phải nhận xét một cách tỉnh táo. Tuy nhiên không đồng ý với bạn ở điểm .."ai cũng sợ , cũng né, và cũng nghe theo lời ông sai khiến?" bằng chứng là chúng tôi, và tin rằng cả bạn đâu có ở trong trường hợp này, phải không?

    Có điều bây giờ là thế kỷ thứ 21, tư duy và tất cả mọi thứ đều thay đổi để tiến bộ, chúng ta cũng thế, không thể cứ đấu tranh theo cách chụp mũ, chửi bới một cách cực đoan nữa.
    Rất đồng ý với bạn ở điểm: THẤY, NGHE, NHỚ, rồi NGẪM NGHĨ. Xin đừng để trở thành một con cừu.!

    Thời điểm này cách hay nhất là xử dụng sức mạnh của lá phiếu, TTHẤY, NGHE, NHỚ.. rồi NGẪM NGHĨ để có quyết định nên bỏ phiếu cho ai ?..!

    Rất cám ơn Bạn đã viếng trang nhà và cùng ưu tư với những diễn biến trong cộng đồng.

    Chúc vui./QN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc bài đính kèm để thấy, nghe, nhớ rồi ngẫm nghĩ lời của ông Nguyễn Đạt Thịnh. Với tôi, không phải anh đi biểu tình cầm cờ vàng ba sọc đỏ có hình đăng báo là anh được bà con đóng dấu chứng nhận CÓ LẬP TRƯỜNG CHỐNG CỘNG và ngược lại anh đứng bên kia đường đứng xem không cầm lá cờ nào hết anh sẽ được bà con tặng cho cái MŨ CỐI với ngôi sao vàng.
      Bầu cho ai tuỳ theo người cầm lá phiếu, bầu cử phải có người thắng người thua, nhưng điều quan trọng của dân chủ là bầu cử TRONG SẠCH, ĐÚNG LUẬT, và không ÂM MƯU THỦ ĐOẠN tính toán để phần thắng nghiêng về liên danh mình muốn thắng.
      ...
      Kính thưa nhị vị thụ ủy
      Tuần báo THỜI BÁO HOUSTON trân trọng xin nhị vị cho biết lập trường của quý liên danh đối với Cộng Sản Việt Nam và đối với 2 nhân vật thân Cộng Sản đang sống tại Houston -ông Hoàng Duy Hùng, và ông Đức Đầu Bạc.
      Chúng tôi -cử tri cư dân Houston- là những nạn nhân Cộng Sản, 38 năm trước đã nhắm mắt nhẩy vào Biển Đông, không cần biết sống hay chết, không cần biết con thuyền nhỏ chỉ có khả năng di chuyển trong sông rạch, sẽ đưa chúng tôi đi đâu. Chúng tôi nhắm mắt rời khỏi quê hương với mục đích duy nhất là vượt thoát ách độc tài, vô nhân của Việt Cộng. Thế giới mệnh danh cuộc di tản khổng lồ của chúng tôi là “bỏ phiếu bằng chân”, gọi thái độ BỎ NƯỚC MÀ ĐI của chúng tôi là cuộc lựa chọn hoặc tự do, hoặc chết.
      Với một dĩ vãng oai hùng như vậy, chúng tôi không chấp nhận lập trường CHỈ TRONG SÁNG thôi, và CHỈ CÔNG BẰNG thôi, nhưng không chống Cộng của một tổ chức cộng đồng đại diện chúng tôi.
      Thưa nhị vị,
      Chúng tôi xin nhị vị chấp nhận tiêu chuẩn CHỐNG CỘNG như yếu tố căn bản giúp chúng tôi định đoạt việc viết lá phiếu bầu cho ai; hoặc giải thích cho chúng tôi hiểu nguyên nhân nào quý vị không quan niệm LẬP TRƯỜNG CHỐNG CỘNG là quan trọng đối với NGƯỜI VIỆT HOUSTON.
      Kính
      THỜI BÁO HOUSTON
      Chủ bút
      Nguyễn đạt Thịnh

      Delete
    2. ***
      Ngày mai là bầu cử rồi, mong mọi người đi bầu và sáng suốt quyết định Bầu cho ai.

      Cho dù kết quả bầu cử không làm mình hài lòng, vì CS đang thế mạnh, đang lũng đoạn sâu sắc trong hàng ngũ chúng ta, thì xin cũng đừng bỏ cuộc, đừng nản lòng. Cuộc chiến Quốc & cộng không chỉ là cuộc bầu cử ngày mai, mà là cả một quá trình cam go lâu dài trước mặt, hãy giữ vững niềm tin .

      Những người có tuổi thì múa may một thời gian nữa thôi rồi cũng làm bạn với giun dế. Những người trẻ tuổi có ăn học thường dấn thân phục vụ với tầm nhìn xa hơn trong tương lai như Nghị viên hay Dân biểu thành phố.

      Chúng ta hãy rút kinh nghiệm, đánh giá đúng đắn, Bằng vũ khí lá phiếu chúng ta cho họ biết nếu họ không có lập trường chống cộng rõ ràng thì không thể tiến xa.trên chính trường.

      Bằng vũ khí lá phiếu chúng ta thanh lọc từ từ ... Thế hệ chúng ta cần phải làm gương và sẳn sàng làm thân tràm, thân mắm, hay cỏ dại lót đường cho một thế hệ con emi đầy tươi sáng.
      Hoàng duy Hùng đang ứng cử dân biểu nhiệm kỳ kế tiếp , lou6n phải cảnh giác, đừng bao giờ quên, đừng bao giờ lơ là đều này

      Hãy xữ dụng LÁ PHIẾU, LÁ PHIẾU và LÁ PHIẾU..là vũ khí hiện đại hữu hiệu nhất ....chúng ta mỗi người ai cũng có. Làm ơn đừng bao giờ quên xữ dụng nó

      Hành trình còn dài, chúng ta hãy kiên cường và kiên nhẫn.
      Chào

      Delete
  10. Mấy bạn ơi, bấu cử kỳ này e rằng cũng bị bọn tay chân đám nằm vùng thao túng nữa. Có cách nào bảo vệ thùng phiếu để khỏi bị gian lận đánh tráo không? Đức đầu bạc mà ở trong ủy ban tổ chúc bầu cử thì tui nghi quá??
    Cả hai liên danh đều ởm ờ thì biết chọn ai đây??
    có ai giúp dùm ý kiến không ??

    ReplyDelete
    Replies
    1. BÌNH MINH TRÊN THÀNH PHỐ HOUSTON.

      Ngày 5 tháng 11, năm 2013. Một người tiều phu dũng cảm Richard Nguyễn của Công Đồng Việt-nam Houston, đã mạnh dạn đốn ngã "cây đại thụ chính trị" cuả toà lãnh sự quán CSVN Houston. Cây đại thụ chính trị Cộng sản HDH nầy đã sụp đổ quằn quại đau đớn chỉ vì hai trăm lá phiếu của cử tri người Việt nam.

      Hôm nay, lúc 11.00 giờ khuya, ngày Chủ nhật 24-11-2013, vừa qua. Hơn 300 đồng hương Việt nam của TP Houston đã gian nan hoàn tất việc kiểm soát và đếm phiếu. Thở phào nhẹ nhỏm với kết quả: Liên danh HỢP-NHẤT (tự do, dân chủ) của luật sư trẻ Phan Cường Shandon làm thụ ủy đã hoàn thành việc chặt trơ trụi lá cành của cây đại thụ Việt cộng Houston HDH. Đánh bại liên danh ĐOÀN KẾT của ông Đông y sĩ Cảnh Thiên Đào Văn Thảo. Một liên danh tàn dự của phe đại loạn HDH. Cuộc chiến thắng ngoạn mục với 6,467 tổng phiếu bầu của cử tri Việt-nam Houston. Liên danh Hợp Nhất (của Phan Cường) đã giựt lấy 4,380 phiếu và liên danh Đoàn kết (phe Việt-gian HDH) chỉ đạt được 2,087 phiếu, tức 67% trên 33%, hơn 2/3 tổng số phiếu. Và Phan Cường Shandon đã đắc cử vẻ vang.

      Sức mạnh lá phiếu đã quyết định, và chính nghiã đã thắng. Đánh tan những đám mây mù đã bao phủ và kéo dài trong ba năm qua do anh em Việt-gian HDH cấu kết với CSVN gieo điêu đứng cho cộng đồng người Việt Houston.

      Cộng đồng người Việt nam của thành phố Houston đang chờ đợi và sẵn sàng đánh gục những tàn dư của Việt gian HDH còn đang tìềm ẩn trong cộng đồng Việt nam Houston, ăn mòn, làm băng hoại cộng đồng VN của thành phố nầy.

      Xin trân trọng thông báo tin vui của thành phố Houston đến toàn thể người Việt khắp nơi. Mặt trận lớn nhất Houston, người Việt đã đối đầu với CSVN ở Hải ngoại bắt đầu lắng dịu, sau trận bảo tố của Việt-gian HDH, giờ đây "Bình Minh Đã Ló Dạng"

      Chúc mừng Cộng đồng Việt Nam Houston và Vùng Phụ Cận đang có Tân Chủ tịch Phan Cường Shandon và Ban chấp hành Tự do, Dân chủ, hoàn toàn mới, trẻ trung, trí thức, năng nỗ, nhiều khả năng gánh vác và lèo lái cộng đồng Việt nam Houston. Rất hoan hỷ chúc mừng!

      Nguyễn Mậu

      Cử tri Thầm lặng Houston.

      Long trọng Kính báo.
      Source : DĐ ba cay truc.

      Delete
  11. Chào tất cả các bạn!
    Hôm qua Chủ nhật ( 24 tháng11 ) đã xong phần bầu cử, dù kết quả ra sao thì đoạn đường phía trước của chúng vẫn còn dài và luôn cần đến sự quan tâm cũng như tiếp sức của quí vị, những người đã bỏ phiếu bằng chân trong quá khứ.

    Loạt bài này xin được chấm dứt ở đây. QN rất cám ơn những quan tâm chia sẻ, và chúc tất cả một một mùa lễ Tạ ơn ấm áp cùng Gia đình /

    Thân kính./QN11

    ReplyDelete