Thursday, October 11, 2012

Củ hành - thật huyền diệu - Phải chi tôi biết sớm hơn

   ONION - Amazing "Wish I knew this earlier!"

Hiện giờ đang vào mùa Cúm , nhận  thấy bài này khá lý thú, có thể giúp ích mọi người ít nhiều, nên QN xin mạn phép lược dịch và phổ biến . Quinhon11




Một người bạn kể với tôi một câu chuyện:


 khi ông còn là một đứa trẻ, ông nằm bệnh viện và bệnh nặng gần chết. Bà ngoại của ông đến bệnh viện thăm và bảo một thành viên trong gia đình đi mua cho Bà một củ hành lớn và một đôi tất bông trắng. Sau đó Bà cắt hành tây thành từng khoanh rời, rồi đặt các khoang hành ấy  dưới mỗi gót chân và mang tất bông trắng vào chân cho ông .  
Vào buổi sáng hôm sau, khi thức dậy họ mở đôi tất ra, thì lạ thay  . các lát hành tây trở thành màu đen, và cơn sốt của ông đã biến mất. 

                                                 *** 

Các câu chuyện dưới đây do một người nào đó gửi đến cho tôi, có thể có một số sự thật trong đó và chúng ta sẽ thử nó trong mùa đông này.


  

Năm 1919, khi dịch cúm đã giết chết 40 triệu người . Một Bác sĩ  đã đến thăm một ngôi làng tìm hiểu để xem mình có cách nào giúp những nông dân này chống lại bệnh cúm. Nhiều người trong số những người này và gia đình của họ đã vướng bệnh và nhiều người đã chết. 
Khi Bác sĩ này đến thăm một gia đình nông dân nọ, ông rất ngạc nhiên khi thấy mọi người trong nhà đều rất khỏe mạnh. Vị bác sĩ đã hỏi người nông dân có làm điều gì đó khác thường không ? thì người vợ trả lời rằng cô đã đặt một củ hành tây chưa gọt vỏ trong một cái đĩa rồi dặt nó trong các phòng của ngôi nhà, (có lẽ trong nhà chỉ có khoảng hai phòng) .  
Bác sĩ không thể tin điều đó, ông hỏi xin  một trong những củ hành đã dùng rồi và đặt nó dưới kính hiển vi. Khi ông làm điều này, ông đã tìm thấy virus cúm trong hành tây.  
Đây rõ ràng là hành tây đã hấp thụ các vi khuẩn, do đó, giữ cho gia đình nông dân này được mạnh khoẻ , tránh bị nhiễm bệnh.

                                                  *** 

 Bây giờ, tôi nghe câu chuyện này từ thợ làm tóc của tôi trong AZ. Cô nói rằng một vài năm trước đây nhiều nhân viên của mình đã bị cúm và rất nhiều khách hàng của mình cũng vậy . Năm sau đó, cô lấy một số củ hành để trong đĩa rồi đặt rải rác trong cửa hàng của mình. Trước sự ngạc nhiên của cô, năm đó không ai trong số nhân viên của cô bị ốm và phải nghỉ vệc ..
Từ kết quả cho thấy, cách dùng củ hành trị cảm này thật sự hữu dụng.

Kết luận của câu chuyện là: Hãy mua một số hành tây và đặt chúng trong bát rải rác quanh nhà của bạn. trong phòng làm việc , hoặc dưới bàn của bạn hoặc thậm chí trên một nơi nào đó.
Hãy thử nó và xem những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi đã làm nó năm ngoái và chúng tôi không bao giờ có bệnh cúm.
 
                                                   *** 


Đối với chữa bệnh cúm:  Cắt cả hai đầu ra củ hành , dùng một cái nĩa găm vào một đầu , sau đó đặt chuôi nĩa vào một cái bình rỗng  ... để bình gần chổ nằm của bệnh nhân vào ban đêm. kết quả cho biết hành tây sẽ có màu đen vào buổi sáng vì hút vi khuẩn ... chắc chắn nó sẽ xảy ra như thế ... củ hành tây sau đó trở nên eo xèo và bệnh nhân bắt đầu cảm thấy khoẻ  hơn. 

 Hành và tỏi được đặt xung quanh phòng đã cứu sống nhiều người trong những năm bệnh dịch hạch đen trước đây. Chúng  có tính kháng khuẩn mạnh mẽ, tính sát trùng rất cao .

Sau cùng , nên nhớ không bao giờ lưu trữ hành cắt và tiêu thụ vào ngày hôm sau. Phải bỏ đi và thay vào củ mới .


Quinhơn11(phỏng dịch)_________________________________
_____________________________________________________

2 comments:

  1. Minh khong ngo onions lai tuyet voi nhu vay. Dung la thoi-dai bay gio co nhieu thuoc men nen minh da khong tan dung het loi ich cua thien-nhien da ban tang onions cho chung ta nhu tien-nhan cua chung ta ngay xua da tung dung. Tu nay ve sau, thay vi minh de mot chai nuoc hoa trong phong ngu, thi minh se de 2 onions o 2 bed-side tables, hi hi vua re, vua khoe manh va vua...thom tho hon dau thom! (chi mong Ong Xa dung la la`ng hehe..)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Hanna. Giờ đang mùa Cúm đây, năm nào cũng rất nhiều người bị bịnh. Nhất là những người lớn tuổi hệ miển nhiễm đã suy yếu. Cho dù bây giờ thuốc men đầy đủ không thiếu thốn như nhiều năm về trước, nhưng cũng vẩn lấy đi nhiều mạng sống mổi năm với căn bệnh này, cũng như làm nhiều người phải nghỉ việc vì bệnh hành hạ.
      Nếu không ngại cũng nên thử nghiệm để vài củ hành trong nhà , biết đâu nhờ vậy mà mình tránh được bệnh trong mùa cúm này . thân mến ./

      Delete