Wednesday, July 9, 2014

Những món ngon đơn giản từ bánh mì ..

Quinhon11



Bánh mì là món ăn thông dụng cho mọi nhà, Có khi mua về ăn không kịp bánh trở nên khô cứng. Hôm nay chúng mình cùng tham khảo & sưu tầm những món ăn xử dụng bánh mì  để thay đỗi cho đở ngán và khỏi bỏ phí..

1.Bánh mì bơ tỏi





Món này ăn ngon và cách làm đơn giản. Chỉ cần trộn bơ, tỏi băm nhuyễn với ngò trét lên bánh mì xẻ đôi hoặc xắt lát (tùy thích). Sau đó cho bánh mì vào lò nướng cho giòn. Nếu thích bánh mì có vị lạ hơn ở nhà hàng, có thể cho thêm phô mai xắt sợi lên bề mặt bánh mì, sau đó cho vào lò nướng thêm vài phút. Món bánh mì này nóng giòn, ăn rất ngon, tuy nhiên nếu cho các bé ăn, nên làm mềm hơn. 

2. Bánh mì nướng phô mai 




Được làm từ bánh mì tươi với phô mai bào nhỏ, thịt heo muối chiên giòn (có bán tại các siêu thị). Đầu tiên, làm nước xốt cà chua sền sệt từ các nguyên liệu: cà chua, tỏi, hành tây. Trét xốt cà lên bánh mì, rắc phô mai, đặt thịt heo muối lên trên rồi cho vào lò nướng. Món này ăn chung với xà lách, cà chua. 


3. Bánh mỳ tôm thịt chiên

 




Những buổi chiều mưa gió “sụt sùi”, món bánh mì tôm chiên rất “hợp tình hợp cảnh”. Món này làm nhanh, chỉ cần để sẵn trong tủ lạnh vài ổ bánh mì, trứng gà, tôm nõn là có thể thực hiện món bất kỳ lúc nào. Nhúng bánh mì xắt lát vào hỗn hợp gồm: bột mì, nước, trứng gà. Đặt lên bề mặt bánh mì vài con tôm nõn. Cho vào chảo chiên ngập dầu, sau đó đặt bánh mì lên giấy thấm dầu. Ăn kèm với tương đen, tương ớt. 

4. Bánh mì hấp 






Nếu thích ăn rau, hãy thực hiện món này. Bánh mì xắt lát đặt vào chõ hấp cho nóng mềm. Thịt ram với nước mắm, đường, tỏi xắt chỉ trộn thính và bì trét lên bề mặt bánh mì. Hành xắt nhỏ, rưới dầu đang sôi vào hành để có màu xanh thẫm. Khi ăn, trét chút dầu hành lên bánh mì, cuốn rau sống, rau thơm các loại, chấm nước mắm chua ngọt. 

5. Bánh mì sandwich kẹp cá ngừ 



Khui hộp cá ngừ ngâm dầu, lấy cá ra chén, nghiền nhuyễn với xốt mayonnaise. Bánh mì sandwich cắt ra làm hai hoặc bốn, đặt xà lách vào lát bánh mì, trét cá và dùng miếng bánh mì khác kẹp lại. Bánh làm càng nhỏ càng dễ ăn. 

Quinhon11 sưu tầm 

______________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment