Thursday, April 12, 2012

Lời cuối cho cuộc tình .. lầm lỡ .

Nguyễn M

Này em hỡi con đuờng em đi đó, con đuờng em theo đó, đúng đấy em ơi .
Nếu chúng mình đã thành đôi lứa, chắc gì ta đã, thoát ra đời khổ đaụ 
Nếu không còn gặp lại nữa, giữ cho trọn ân tình xưa 
Tôi gửi em lời cầu nguyện, đuợc bình yên, đuợc bình yên về cuối đời..
(Vũ thành An)


Tôi không phải nhà văn, cũng chưa bao giờ viết lách. Một gã đàn ông vào hàng năm bó, cái tuổi: "trẻ đang qua, già sắp tới", cuộc đời sương gió nếm trải đã khá nhiều. 
Từ những ngày vượt biển ba mươi lăm năm trước, một đêm không thể quên trong đời. Ở tuổi hai mươi ra đi bỏ lại gia đình, bạn bè, và một cô gái mà tôi đem lòng thương mến .. Trong tôi lúc đó mang nhiều ray rức, nhớ thương.
Thời gian qua nhanh, mọi cảm xúc đã lắng đọng. Nhìn về quá khứ, tất cả chỉ như một kỷ niệm thuở thanh xuân. 

Thế mà  hôm nay tình cờ vào facebook của một người bạn , (tính rủ nhau về Houston tháng sáu này họp mặt ) thật ngỡ ngàng khi đọc được "đoản văn" của em, người con gái ngày nào, e ấp có tên một loài hoa mong manh, thoảng hương thanh khiết, người  mà  lúc mới đặt chân lên nước Đức, mỗi khi tình cờ  nghe bài cô láng Giềng của Hoàng Quí ... " Đôi ta thường đứng bên hàng Tường Vi ... " là hình ảnh em lại hiện về..

Này em ơi! đọc xong đoạn chửi bới thô tục trên một nơi chốn công cộng như thế, tôi đã  không đừng được, phải viết bài này như một lời "không táng" cho chút tình cảm trong tôi còn sót lại với em. Cho tôi một lần được "nói hết" rồi thôi ...

Ba mươi lăm năm qua rồi, tuổi em đã không còn trẻ, tôi cứ tưởng em đã ngộ được cuộc đời là cõi tạm, dẹp bỏ được bớt những tham sân si ...
Thời gian trước, tôi cứ nghĩ em vì còn thương nên vương hận với riêng tôi, nên em mới xử sự cạn tàu ráo máng. Bây giờ thì tôi đã  biết không phải vậy. Đó thực là bản chất, là tính xấu, ăn sâu trong máu thịt của em rồi. Vậy mà lúc mới quen, em che đậy kỷ càng, nên tôi không hề thấy.

Từ ngày xa nhau đôi đàng đôi ngã, em đi Mỹ rồi có gia đình, tôi vẫn nghĩ thôi thì không duyên nợ cũng coi như một kỷ niệm đẹp thời mới lớn, và tôi thực lòng chúc phúc cho em . 
Vợ tôi, người con gái có thể không đẹp trong mắt em, nhưng với tôi, cô ấy đẹp cả tâm hồn lẫn thể xác. Xứ lạ quê người, chúng tôi iêu nhau lấy nhau vì tình. Dù cô ấy không hề biết em, nhưng em chắc biết vì cô ấy ở ngay phố, là một người  sống và đi học ở QN cùng thời với em. 

Vậy mà khi em tìm được số điện thoại  chị vợ tôi ở California, em gọi điện thoại tự giới thiệu  rằng em là bạn của vợ tôi, là người yêu cũ của tôi, gia đình tôi coi em như con dâu v.v.v. 
Chị vợ tôi người tốt tính, luôn yêu quí bạn bè của em mình, nên khi em hỏi xin, chị không ngần ngại trao cho em số điện thoại nhà tôi ở bên Đức. 

Thế là từ đó gia đình tôi bị em "dội bom" liên tục. Lần nào gọi qua em cũng nhắc nhớ kỷ niệm  xưa (thú thật tôi đã quên mất đất!), rồi khoe giờ em có chồng kỹ sư, có địa vị xã hội, tiếp đó là trận mưa bom mắng mỏ: nào là tôi không biết tiến thủ, không chịu đi học lại. không bằng cấp thì dù có tiền cũng là "trọc phú" .v.v.v
Tới vợ tôi em cũng không tha, em gọi mắng vốn liên tục, chê vợ tôi xấu, chê vợ tôi vô dụng, làm vợ mà không biết khuyến khích chồng? không biết nuôi chồng ăn học .. ,v.v. 
không biết em lấy quyền gì để lên giọng dạy đời, nhảy xổ vào đời sống gia đình chúng tôi như thế?? .

Cứ bao nhiêu đó em lập đi lập lại, gọi quấy nhiễu chúng tôi hầu như mỗi đêm (bên em là ngày nhưng bên tôi là đêm) .... chúng tôi phải chịu đựng một thời gian dài. Thuở ấy bên Đức một lần đổi số điện thoại rất khó. Vậy mà vợ tôi như nàng tiên hiền dịu, chẳng hề phiền giận luôn để tôi tự quyết. (Cô ấy có chút thương hại, áy náy vì nghĩ rằng em yêu tôi quá nên hóa rồ). Chính vì thế tôi thấy vợ mình tâm hồn lương thiện, đáng yêu hơn. Cũng chính vì thế tôi thấy mình có trách nhiệm phải chấm dứt chuyện này, không thể để vợ tôi bị tổn thương hơn nữa.

Lúc đầu tôi lịch sự, nói xa, nói gần, nói khéo.. Sau chịu hết nỗi tôi nói thẳng: "Mỗi gia đình có một hoàn cảnh, một cách sống, chúng tôi có chọn lựa của mình và chúng tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, xin em đừng làm phiền. Đặc biệt, tôi iêu cầu em nếu là bạn tôi, em phải tôn trọng vợ bạn "! 
Vậy mà em tỉnh bơ, như người bị bệnh alzheimer's ( Bện lú lẫn ) thời kỳ cuối ... em vẫn tiếp tục dội bom không ngưng nghĩ .
Có lúc tôi cũng thắc mắc, có phần lo cho em:
-  không biết chồng em biết chuyện em gọi cho người tình cũ để 
   quấy nhiễu mỗi ngày như vậy không?. Nếu biết Ông ấy sẽ   
   nghĩ  thế nào?
-  Có thể nào ông nghĩ vợ mình "yêu quá hóa rồ" chăng?  
-  Em có hạnh phúc khi sống với chồng không? nếu có sao em cứ 
    luyến lưu tình cũ?...
-  Nếu hạnh phúc, sao chồng em còn tán tỉnh bạn gái của em để khi bạn gọi mét với em: "Chồng mày dê tao",  thì em sững sốt, hờn ghen ... khóc lóc đòi tự tử?....  lúc này em lại gọi cho mấy thằng bạn khác của tôi khóc lóc cả tháng trời ...Thât tội nghiệp cho mấy bà vợ bạn ... lại hứng trận mưa bom đạn !

Khi Gia đình tôi di chuyển sang Mỹ sinh sống, tôi càng có dịp nghe bạn bè nói về em nhiều hơn, vì em rêu rao khắp chốn, gặp ai quen tôi em đều khoe là người iêu cũ của tôi? . 
Em sống làm sao, mà bạn bè ai cũng tránh em như tránh hủi. Gặp tôi họ kể cho tôi nghe những mẫu chuyện "long trời lỡ đất" về em, toàn những chuyện mà nghe xong là nỗi da gà. 

-  Chuyện em gặp lại bạn cũ, ai có chồng không phải là kỹ sư, em đều phán cho một câu xanh dờn "Phải chi mi may mắn gặp tau sớm thì tau giới thiệu chồng kỹ sư cho mi rồi?", sao không lấy chồng kỹ sư ?? 
-  Chuyện em đi thi hoa hậu phu nhân, chuyện chửi bới, tay trong tay ngoài .. để  được làm hoa hậu ...

-  Chuyện em gọi cho bạn bè ở TX khoe của: Nhà bên TX rẻ òm , Nhà tụi bay thấy rộng đẹp như vậy, chứ một cái nhà của tau bên ni, bằng 10 cái nhà của tụi mi bên nớ ... ( bị bạn mắng cho là vô duyên , như ếch ngồi đáy giếng! )
-  Chuyện em luôn khoe mình giàu sang, xinh đẹp, ra đường ai biết có năm con, vì  còn ngọt nước quá. Em luôn tự hào mình sang trọng biết cách ăn mặc, có địa vị nhưng bạn bè bắt gặp em thường xuyên, che mặt đi mua sắm ở Goodwill, tiệm chuyên bán đồ cũ, đồ lạc-son .. 
-  Chuyện em đi chợ gặp bạn quen, em chạy tới chào hỏi bị bạn trả lời một câu chết điếng: " Xin lỗi chắc chị nhìn lầm người, tôi không hề quen biết chị.!

-  Chuyện em chơi với bạn có chỗ không vừa ý, biết chút iếu điểm của bạn, em ra tay hại bạn không còn manh giáp, thật tán tận lương tâm .... Chuyện nào cũng như chuyện UFO, không thể tưởng tượng đang xảy ra ở hành tinh này.

Mới đây khi em dò ra được gia đình tôi đang sống ở LA, một lần nữa em lại "dội bom" tới tấp, bắt phone vài lần, sau mệt mỏi quá cứ thấy phone ID em, tôi không trả lời. Thế mà em cũng không buông tha, em lồng lộn như người điên, tìm cách trả thù?. 
Biết gia đình tôi có tiệm  Nail, em nhờ bạn gọi tới lấy hẹn làm móng, và iêu cầu đòi tôi phải là người phục vụ. 
Em nói với bạn, "mày làm hẹn qua phone, thì nó không biết mày là ai, để thình lình tau tới bắt nó phục vụ, rồi  tip cho nó $100 cho nó bẽ mặt chơi .......... "!  Bạn thấy em vô nhân tính quá, nói lại với tôi và từ chối làm việc này .

Này em! em có còn là con người ?. Tôi thấy hình như chút nhân tính tối thiểu em cũng không có. Xin hỏi :

-  Tôi có nợ nần, hay có lỗi gì với em?. 
-  Tôi lương thiện làm ăn, hết lòng với gia đình, vợ con, không 
    cướp của giết người ..
 -  Tôi không phá hoại gia đình người khác. không hại bạn bè, 
    không tán tận lương tâm với người, với đời.. Thử hỏi tôi  có gì 
    phải xấu hổ, hoặc bị bẽ mặt ?? .
 -  Không có bằng kỹ sư, phải chăng là một cái tội?
.....
Tuy nhiên việc xãy ra cho cá nhân tôi là  chuyện sau bức màn sân khấu, tôi có thể nhắm mắt cho qua, nhưng bây giờ hình như bệnh em đang trở nặng. Tới chốn công cộng như Facebook em cũng không từ, dùng những lời lẽ thô tục nhất chữi bới bạn bè ...
Tôi van xin em từ nay đừng bao giờ đi rao khắp thiên hạ, em là người yêu cũ của tôi nữa. Tôi thật sự xấu hổ vì một thời có chút xao lòng vì em. Cũng an ủi, nhờ vậy tôi thấy mình may mắn quá, vợ tôi là người đàn bà tuyệt vời.

Khuyên em hãy lập tức đi gặp Bác sĩ, qua những biểu hiện như trên tôi chắc rằng em đã bị tâm thần phân liệt, một dạng bệnh hoang tưởng rất nặng. Để lâu sẽ gây nguy hiểm ..  cho cả chồng con, người thân trong gia đình, thậm chí cho cả ngoài xã hội .

 Riêng Vợ chồng tôi dù hy vọng mong manh cũng sẽ thành tâm cầu nguyện ơn trên cho em hết bệnh. Xin chúc em có một ngày hóa thân về  lại cánh hoa đơn thuần trong trắng của những ngày chưa bị tiền tài, danh lợi, tham sân si ... thâm nhiểm ... 

Cuối cùng, dù điên hay tỉnh,  muôn vạn lần van xin em  hãy để tôi yên. Xin em hãy xóa sổ hình bóng tôi trong trái tim em nếu còn ...

Chuyện quá khứ tôi không thể thay đổi được, nhưng chuyện hiện tại & tương lai ... tôi thật lòng xấu hổ, không muốn dây dưa với em chút nào.   Leave Me alone. Please !
 Được vậy, tôi ngàn lần cám ơn em.

Ký tên : Một nạn nhân của người bị bệnh tâm thần  .

California 04/12/12

Nguyễn M

PS : Bài viết trên hoàn toàn hư cấu . Nếu có bất cứ sự trùng hợp nào ngoài đời thì là việc tình cờ ngoài ý muốn , xin cáo lỗi . NM ./
_______________________________________________________ 

14 comments:

  1. Toi la nan nhan cua doan van tren facebook.
    Cam on ban da viet mot bai rat hay nay. Nhung khong biet tac gia cua doan van tren facebook do co biet nhan loi va co chiu sua chua hay khong hay van se la mot con thu dien va lai cu di can xe lung tung nua.

    ReplyDelete
  2. Tời quơi , thâu rầu ai viết chính xác quá dẩy . dzổ tay thưởng cho một phát nè ...
    Coi chừng bị cắn xé nữa cho coi ..

    ReplyDelete
  3. Cang doc bai nay cang thay hay. Co rat nhieu dieu trong bai nay minh cung biet nhung khong dam noi ra vi so bi can xe va doi bom, nhung bay gio ban rat ban linh viet len nhung dieu that cinh xac nay, minh cung do tay tan thuong ban luon. Hihihihi.

    ReplyDelete
  4. Goodwill là nơi nhận donations (người Mỹ thường di chuyển theo việc làm nên thường phải bỏ bớt đồ đạc, Target thì cho toàn đồ mới ...) để bán lại tạo công ăn việc làm cho people with disabilities, không hiếm người gốc Việt hưởng phúc lợi từ đây (được nhận vô làm dù bệnh tật vì học tập ...) ... Goodwill cũng dạy online những lớp căn bản để xử dụng computer ...
    htruc

    ReplyDelete
  5. Bạn viết rất đúng , đây là cửa hàng bán đồ đã dùng qua , người ta không dùng nữa đem cho , hoặc người chết không dùng nữa , thân nhân đem tới hiến tặng . Goodwill thu gom , giặt ủi đem bán lại cho người nghèo , đề lấy tiền giúp người nghèo hơn . Chỉ có giới bình dân , dân nghèo không mua nỗi đồ mới , hay như dân tị nạn mình lúc mới qua , là khách hàng thường xuyên ... Chứ dân "Bà" , dân sang , hoặc dân có tiền , thời trang à la mốt không ai vào đây hết ..

    ReplyDelete
  6. Trên đời này có không ít người sống trong thế giới thật mà đầu óc ở trên sao Hỏa , cũng nên thương hại cho họ . Chắc kiếp trước tạo nghiệp nhiều , nên kiếp này phải trả .
    Những người không liên hê cật ruột , hoặc chồng con thì cũng nên lờ đi cho yên chuyện . tránh voi chẳng xấu mặt nào , dây nhợ vào chỉ chuốt họa .
    Hơn thua làm gì với người tâm thần . Tội là tội cho Chồng con và những người bị lọt vào mắt xanh của nhân vật này . Nếu những đứa con không lấy được bằng Kỹ sư chắc chết với cô ả.

    Khuyên những bạn bè ( còn dám làm bạn bè ru ?) ai có chồng , hoặc con không phải là kỹ sư , hãy "kính nhi - viễn chi", chứ không thì sẽ rất phiền hà . Cái đài FM của cô ả , sẽ mở 24/24 để rêu rao dạy đời .

    (.. Trời quơi , Bằng kỹ sư ở thời đại này cứ như tiền penny rớt đầy đường ... )

    Thôi thì quí vị cũng nên làm phước để cho cô ả tự nhiên nói , may ra giải tỏa được ẩn ức tâm sinh lý chăng ??
    Mấy chục năm , Ả chỉ có một job duy nhất làm heo nái đẻ chữa sồn sồn suốt , nên lẩn quẩn cứ như kiến bò miệng cốc .

    Thôi thông cổm nhé , bạn bè mấy mươi năm chịu đựng rồi , thêm tí nữa cũng OK mà , Phải không ?

    ReplyDelete
  7. Neu nguoi phu nu nay la nhan vat co thuc thi dung ra co ta chi co mot ke thu duy nhat la chinh ban than minh. Nhan tien cung goi mot bai giang ve chuyen hoa Tam cho cac ban Qui Nhon thuong yeu. Du chung ta khong phai la nguoi phu nu nghia cung loi lac rat nhieu khi xem bai giang nay. Cau mong nguoi phu nu san han kia xem duoc bai phap pha vo di duoc nhung vo minh chien thang duoc ke thu duy nhat va rat nguy hiem ben trong thi cung khoi phai di gap Bac Si Tam Than. Dac biet xem bai Phap so 3 va so 4 neu khong co thi gio xem het sau do xem lai tu dau. Tua cua bai phat la Chuyển Hóa Tâm va hy vong ban be yeu thuong se tro lai khong xem minh nhu la Ke AC. Xin don doc bai "Khong Than Can Ke AC" se dua ra mot ngay gan day.


    Chuyển Hóa Tâm-1

    http://video.google.ca/videoplay?docid=8609978655276450098
    Chuyển Hóa Tâm-2

    http://video.google.ca/videoplay?docid=8229506723571464393
    Chuyển Hóa Tâm-3

    http://video.google.ca/videoplay?docid=-4064300446918434428

    Chuyển Hóa Tâm-4

    http://video.google.ca/videoplay?docid=-4193130059443617146
    Chuyển Hóa Tâm-5

    http://video.google.ca/videoplay?docid=-6613437513812574494
    Chuyển Hóa Tâm-6

    http://video.google.ca/videoplay?docid=-3948854534862434632
    Chuyển Hóa Tâm-7

    http://video.google.ca/videoplay?docid=-6207138308923641863
    Chuyển Hóa Tâm-8 Hết [The End]

    http://video.google.ca/videoplay?docid=5640807706981346199

    ReplyDelete
  8. wow ! TV được lên báo rồi ??

    ReplyDelete
  9. Wow! T V bay gio noi tieng qua??? Ma tieng xau, khong biet a~ ta co nhan thuc ra duoc nhung loi bi`nh luan cua chung ta ma sua doi lai cai ti'nh "rat xau" nay khong? Cac ban oi! Chi co tu co a~ nhan ra su kieu can tu dien ro cua minh ma thoi. Chi co tu minh cuu minh.

    ReplyDelete
  10. Chào các bạn , May quá, mình chắc chủ đài FM San jose chưa biết có bài "tả chân" trên web này đâu . Nhờ vậy mới tạm sóng yên gió lặng . Thôi thì cầu nguyện cho mọi việc tốt đẹp .
    Cảm ơn bạn ở trên chuyển tiếp vidio "Chuyển hóa tâm" , hy vọng giúp được tất cả mọi người có được tâm bình lặng .

    Hoa Hướng Dương

    ReplyDelete
  11. Tôi thấy sự việc này không biết là chuyện có thật hay không? Nếu là sự việc đang xảy ra, thiết nghĩ TV nên tự nhận xét lại chính mình, hãy đứng trước gương với thân hình trần trụi, không phấn son, tóc tai bới gọn lên và nhìn thật kỹ vào từng chi tiết trên thân xác của mình và tự hỏi có còn ai yêu mình nữa không? ngoài người chồng đang phải chấp nhận lỡ làng này.
    TV ơi! gìa rồi, ném cái cố tạo nhí nhảnh, trẻ trung một cách kệch cỡm đó đi và để những người chung quanh yên nhé! Chúng tôi tởm lắm rồi!

    ReplyDelete
  12. Cám ơn bài viết từ tận đáy lòng của một người . Hình như nhân vật nữ đọc xong cũng có phần suy nghĩ . Nhất là sau khi chịu khó coi xong mấy đọan chuyển hóa tâm :


    ( Theo "em" bai viet nay dung loi le nang ne wa!
    Yeu nhau va chia tay do la le thuong trong cuoc song nay, co nhung cuoc chia tay la do hai ben tu nguyen nhung cung co nhung cuoc chia tay mang lai noi oan han cho mot trong hai nguoi. Co the co nguoi yeu cu trong bai viet nay co nhung hanh dong rat wa dang nhung tai sao anh nay khong gap truc tiep co ay de noi chuyen, neu khong thay doi gi thi ta cu dung bien phap manh hon de giai quyet chang han nhu la gap chong co ay.
    Day la mot bai viet hu cau nhung ma tac gia cua bai nay lai dung nhung loi le giong nhu tan day long minh noi ra vay do, no lam em co cam giac tac gia cua bai viet nay chinh la nhan vat trong cau chuyen vay do.)

    ReplyDelete
  13. Thân gởi chủ nhân của lời nhận xét thứ 13.
    Theo cách viết văn và lối hành văn của bạn tôi nghĩ bạn là người còn trẻ và cũng không quen biết các nhân vật trong bài viết này cho nên bạn mới có những lời bình luận như vậy, cho nên ban mới cho là nặng nề quá. Bạn thử nghĩ nếu đặt mình vào nhân vật Nam trong bài nầy xem sao? nếu bạn là người bị "dội bom" liên tục trong suốt hơn 30 năm? bạn có chịu được không? nếu bạn là người bị nhân vật Nữ chê bài và cười cợt một đứa con nít đáng tuổi con mình là "trèo cao té nặng" vì không có bằng kỹ sư, bạn có đọc "Đoạn Văn" của cô ả chửi bạn bè trên facebook khong?
    Tôi nghĩ bạn không phải trong nhóm QuiNhơn của chúng tôi nên đã không hiểu gì hết. Xin lỗi bạn vì những lời phàn bình này của tôi.

    ReplyDelete
  14. ( Theo "em" bai viet nay dung loi le nang ne wa!
    Yeu nhau va chia tay do la le thuong trong cuoc song nay, co nhung cuoc chia tay la do hai ben tu nguyen nhung cung co nhung cuoc chia tay mang lai noi oan han cho mot trong hai nguoi. Co the co nguoi yeu cu trong bai viet nay co nhung hanh dong rat wa dang nhung tai sao anh nay khong gap truc tiep co ay de noi chuyen, neu khong thay doi gi thi ta cu dung bien phap manh hon de giai quyet chang han nhu la gap chong co ay.
    Day la mot bai viet hu cau nhung ma tac gia cua bai nay lai dung nhung loi le giong nhu tan day long minh noi ra vay do, no lam em co cam giac tac gia cua bai viet nay chinh la nhan vat trong cau chuyen vay do.)

    __________________________________________
    ****

    Cám ơn TV đã cho biết cảm nghỉ của mình .! Như vậy cũng có nghĩa đây là câu chuyện hư cấu nhưng dựa trên sự thật , nên người trong cuộc đọc mà thấy ... cứ như cuốn phim đang quay lại trước mắt mình ...!

    "loi le giong nhu tan day long minh noi ra vay do, no lam em co cam giac tac gia cua bai viet nay chinh la nhan vat trong cau chuyen vay do"

    Thuốt đắng giả tật . Mong TV soi xét lại bản thân , cố gắng buông bỏ vết thương lòng nếu có , để mọi việc đi vào hư vô như hạt bụi ... như làn khói ..
    Tâm sẽ tìm lại bình yên ... Monh gặp lại bạn cuối tháng sáu này ...
    Hoa hướng dương.

    ReplyDelete