Monday, October 15, 2012

Người khuất mặt !

Author: Quinhon11



Dù bản thân chưa chứng kiến tận mắt bao giờ nhưng những gì xảy ra trong gia đình, hay bạn bè thân quen đã làm tôi tin tưởng rằng: Thế giới vô hình là có thật và những người khuất mặt luôn hiện hữu chung quanh chúng ta chỉ tiếc là không cùng tần số nên không thấy, hay không nhận được tín hiệu của nhau mà thôi .
Căn nhà hiện tại chúng tôi sinh sống đã gần 20 năm,  mọi việc bình yên, gia đình êm ấm chỉ ngặt nỗi mấy năm gần đây các con đã lớn, đứa có gia đình ra ở riêng, đứa học xa một năm về nhà chỉ vài lần, vài hôm rồi lại đi nên trên lầu gần như bỏ trống. Lâu lâu làm siêng mới lên hút bụi, lau dọn một lần  hay thỉnh thoảng có bạn bè tới chơi mới lên phòng nhạc hát ca đấu láo,vợ chồng tôi thường ngày chỉ xử dụng tầng dưới.
Trên lầu có 3 phòng ngủ và một game room rộng. Một phòng trong số đó dành làm phòng thờ Phật và Cha Mẹ Chồng. Chính tôi cũng nhận thấy trên lầu vắng lặng quá nên có thỉnh một máy tụng kinh nhỏ, mở suốt ngày để trong phòng thờ cho ấm cúng, cho không khí bớt phần lạnh lẽo ..

Tháng Sáu vừa qua nhân đại hội cựu học sinh Trung Học CĐ&NTH,  căn nhà tôi được một nhóm bạn phương xa liên lạc tới ở trong những ngày tham dự đại hội. Theo dự tính, toàn bộ trên lầu sẽ dành cho các bạn. Căn phòng có bàn thờ sẽ dành cho vợ chồng Kim C, hai phòng còn lại sẽ dành cho nhóm 7 người của LR. Nhưng vì một trục trặc Vợ chồng Kim C chuyển qua ở nhà BH nên căn phòng thờ, nằm cuối dãy không ai xử dụng, cửa đóng then cài. Khách cũng không biết là phòng gì?  
Mọi việc không có gì để nói , nếu không có chuyện lạ xảy ra . Ngay đêm đầu tiên  ng ở nhà tôi , cô bạn tên Ái.N nữa đêm thức giất đi lang thang mở cửa vào phòng thờ sau đó giật mình trở về phòng,  trước khi ng lại có đánh thức cô bạn LR nằm kế bên : "R ơi , hình như bên kia một phòng có bàn thờ , chắc tao "mớ ngủ" đi lạc?"

Qua đêm thứ hai cũng vào giờ đó cô bạn tự nhiên thức dậy, lờ mờ thấy có bóng một người đàn bà , dáng người thanh mảnh đi phía trước, còn Cô không hiểu sao cứ đi theo như người mộng du .. rồi bước vào phòng thờ. Đứng trước bàn thờ, nhìn lên bức hình cô nhận ra người đàn bà lúc nảy, rồi cứ thế Cô đứng trước bàn thờ khấn vái , hứa ngày mai mua trái cây cúng ....Xong rảo bước về phòng ng lại ?

Sáng ra Cô kể cho tôi và mọi người nghe, tự nhiên ai cũng lạnh xương sống, nhất là nhóm 7 người  khách trọ trên lầu, ra vô ai cũng rờn rợn, chiều đến Cô nhất quyết kêu tôi ghé chợ , mua trái cây, lúc về đến nhà là cả đám lên phòng thờ sắp trái cây, rồi xì xụp cúng vái, các cô khác lúc này mới biết về căn phóng thờ vì cửa luôn đóng kín. Nhìn cnh các cô quì cả dãy, mặt ai cũng căng thẳng cúng vái, khói hương nghi ngút, nhà tôi lúc này trông giống cái "Đền" hay cái "Am" làm tôi không khỏi phì cười!

Từ đó, không khí  trong nhà nghiêm trọng hẳn, các cô lên xuống có đôi có cặp, chẳng ai dám ở một mình. Lúc qua nhà BH chơi , ngồi chung trong đám bạn bè, các Cô có kể lại câu chuyện làm ai cũng xôn xao, bán tín bán nghi. Riêng Cô bạn Ái N lại bàn rộng thêm rằng, chắc bác Gái không muốn ai ở trong phòng thờ, có thể vợ chồng KC không hạp vía nên Bác gây trở ngại cản không cho tới ở ??. 

Hai hôm sau , mời hết cả nhóm cùng niên khóa qua nhà tôi ăn cơm, trong lúc có mấy người lo cơm trong bếp, một nhóm ra sau vườn chơi , thì có một nhóm khác : Kim C , V .., ngồi trên lầu xem bói , ( Anh S, chồng Ái N xem bói rất hay ). Lúc đó có Chồng Kim C lên lầu, do Anh có nghe nói về phòng thờ nhà tôi (tin đồn lan rộng) , lại nghe bàn là chắc Anh không hp "Viá" không ở nhà tôi được nên Anh ngỏ ý muốn vô coi thử phòng thờ. Thế là Ái N hướng dẫn Anh vô, lạ thay Anh vừa bước vô tới cửa phòng thì đầu chợt nhức như búa bổ, đến nổi Anh phải quay ra liền không đứng lâu được .
Tôi lo cơm ở nhà dưới, nên không chứng kiến sự việc, chỉ nghe Ái N kể lại là Anh ôm đầu la lớn : ôi!nhức đầu quá , nhức đầu quá , rồi Anh quay quả bước ra ngay . 

Tôi hỏi Kim C thì bạn cười không tin chuyện lạ, bảo rằng chắc tại dị ứng với khói hương,  làm ông chồng bị  nhức đầu khi vừa bước vô phòng. Riêng Kim C cũng cho biết, hôm đó lát sau cô cũng có vô bàn thờ nhìn thử, thấy ánh mắt trong hình có vẽ dữ. ...thế thôi!
Tôi kể lại Ái N, cô ấy bảo chắc anh ấy không muốn vợ lo nên không muốn nói rõ ?..Trước ngày các bạn rời Houston , ai cũng mua trái cây về sắp lên bàn thờ , lại có một màn thành khẩn cúng vái trước khi ra đi .. 

Riêng tôi sau khi các bạn đi rồi thì thần hồn nhát thần tính, mấy ngày sau đó ở nhà một mình tôi sợ gần chết, Internet mấy lần bị drop, mà hộp cable lại nằm ngay trong phòng thờ, nên tôi không dám lên reset, chịu trận chờ chiều tối Ông xã về mới nhờ ông ấy lên reset dùm ... 
Nói thật giờ tôi cũng bớt sợ rồi, vì nghĩ căn nhà mình ở hai chục năm qua có thấy gì đâu ? chỉ một lần lúc mới dọn qua TX , vừa mới mua nhà, còn bận quá chưa lập bàn thờ được. Đồ thờ, lư nhan , hình ảnh, đều còn ở trong thùng cất ngoài gara. Vậy mà chỉ mấy ngày sau, Cô em dâu ở cạnh nhà chạy qua nói chuyện với tôi rằng : "Chị ơi ! tối qua em có giất mơ lạ, không hiểu sao em thấy Má về ,  nói lạnh quá, em lấy mền đắp cho Má, mà ngộ là em thấy sao Má nằm trong cái thùng cạc tông, đồ dạt ngn ngang ...". Nghe tới đây thì tôi giật mình nhớ ngay đến thùng đựng đồ thờ ngoài gara ... nên cuối tuần đó hai vợ chồng đi mua gỗ về lập bàn thờ đàng hoàng ngay không dám chậm trể.

Và mới vài tháng trước dây, chúng tôi có cô cháu con chị chồng ở Canada làm đám cưới. Trước một đêm, chợt con gái gọi điện thoại hỏi Mẹ: mẹ ơi con thấy chiêm bao, bà ngoại biểu con đeo đôi bông tai hồi trước bà ngoại cho mẹ. Vậy Mẹ có đôi bông tai đó không?, cho con mượn đeo được không ?.Làm bà chị chồng ngạc nhiên về sự linh hiển. 
Dù trước đó nữ trang đã chuẩn bị đầy đủ, nhưng hôm đám cưới cô cháu đã đeo đôi hoa tai đó cho bà Ngoại vui và tin rằng dù không thấy nhưng chắc bà vẫn hiện diện mừng ngày cháu gái lên xe hoa .

Gom hết những câu chuyện trên tôi tin rằng: Mẹ Chồng tuy đã mất nhưng rất linh hiển, linh hồn vẫn còn hiện hữu bên con cháu, vui buồn theo cuộc sống con cháu mỗi ngày. Chuyện tâm linh có nhiều khi không giải thích được, nhưng chúng ta biết họ vẫn quanh quẩn đâu đây dù trong thế giới vô hình, hay còn gọi  là những người khuất mặt . 

Chúng con cám ơn Mẹ vì dù khuất mặt Mẹ vẫn luôn cận kề sớt chia và phù hộ cho con cháu .



Quinhon11_________________________________________
_______________________________________________________________________________

6 comments:

  1. Chúng tôi là nhóm 7 người đã ở nhờ nhà QN trong dịp Đại Hội CD NTH. Khi QN đón chúng tôi về nhà, trước khi lên lầu nhận phòng QN có nói " hai phòng mở cửa là của các bạn còn phòng đóng cửa là dành cho vợ chồng Kim C, chúng tôi chia nhau ra một phòng cho 3 chị em Xuân H, tôi và Ái N một phòng còn ông xã của tôi và ông xã Ái N thì ngủ ngoài phòng game room. Vì nghe nói phòng đóng cửa dành cho vợ chồng Kim C nên chúng tôi không ai mở cửa hết. Đêm đầu tiên, nửa đêm đang ngủ thì bị Ái N đánh thức và nói đi lộn phòng" LR tao đi lộn phòng, phòng bên kia có thắp đèn và có ảnh thờ" Vì đang ngủ mà bị đánh thức nên tôi cằn nhằn với Ái N rằng " thôi mệt mày quá, từ phòng tắm vào vào phòng này chỉ đi thẳng là tới phòng mà mày cũng đi lộn, thôi ngủ đi"
    Sáng hôm sau lúc chúng tôi ngồi uống cà phê nghe Ai N kể lại tỷ mỉ chuyện đêm hôm qua chúng tôi mới cảm thấy nổi da gà.
    Tôi đêm đó bạn Ái N đi rest room khi trở lại phòng thay vì đi thẳng vô phòng ngủ thì lại quẹo phải vô phòng thờ và mở cửa vào xem và đêm thứ hai thì lại mơ thấy những chuyện như QN đã viết. Tôi khẳng định đây là sự thật 100% như bạn QN đã viết "Thế giới vô hình là có thật và những người khuất mặt luôn hiện hữu chung quanh chúng ta chỉ tiếc là không cùng tần số nên không thấy, hay không nhận được tín hiệu của nhau mà thôi" tôi xin bổ túc thêm rằng người chết đều nhìn thấy tất cả những hoạt động hàng ngày của chúng ta, thậm chí còn sờ mó và ôm chúng ta nữa, nhưng hoàn toàn chúng ta đều không hay biết.

    ReplyDelete

  2. Bản thân tôi, vẫn tin là có thế giới tâm linh. Cái thấy, cái nghe của chúng ta lại nằm trong giới hạn cho phép, qua chức năng của bộ não, của mắt, của tai mình.

    Ví như, chó có thể ngửi nhiều mùi hơn người, người có thể thấy nhiều màu sắc hơn chó. Như vậy thì cái không ngửi được, không thấy được thì không hẳn là "không hiện diện"!?

    ReplyDelete
  3. Sau lần đó .. cho đến bây giờ QN vẫn có cảm giác rờn rợn khi lên lầu, tuy nhiên sợ thì không vì biết đó là người thân của mình .

    ReplyDelete
  4. QN: Hãy đi đến nhờ Thầy cầu siêu cho bà cụ, vừa tốt cho bà cụ và cả nhà. Không nên cứ để hoài như vậy được, vì bà cụ quanh quẩn trong nhà như vậy là có lý do nào đó. Khi tìm hiểu và giải tỏa được vấn đề, thì bà cụ sẽ ra đi. Những chuyện như thế này các Thầy sẽ giải thích rõ ràng hơn. Nhưng cầu siêu là chính.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Anh về lời khuyên, QN sẽ bàn lại với gia đình để làm lễ cầu siêu cho bà cụ .
      Thân mến ./QN

      Delete
  5. Chị QN ơi! Đọc tới đoạn mọi người cúng bái biến nhà chị giống như cái am làm em phì cười to 1 mình, huống hồ gì chị thấy tận mắt. Văn chị viết lôi cuốn người đọc lắm,tiếp tục viết nhiều nữa nha chị! Lý do chị dọn nhà chắc là việc này hả? Em cũng xin cầu nguyện cho linh hồn những ai đó còn vương vấn với thế giới này sớm được siêu thoát và chúc gia đình chị sống bình an vui vẻ nơi nhà mới.

    em Hanh

    ReplyDelete