Monday, October 22, 2012

Những xôn xao về bánh tráng VN

Quinhon11

bánh nướng 4-5 phút không cháy (QN11)


Gần đây QN nhận được nhiều tin bàn tán về bánh tráng Việt Nam , Nhưng vì bản thân chưa thử nghiệm nên không biết hư thực thế nào ? 
Hôm nay lại nhận thêm một số tin mới, nên xin chuyển tiếp để độc giả tỏ tường . Tuy nhiên QN nghĩ, mọi người cũng nên tự thử nghiệm để chính mắt thấy thế nào và sau đó sẽ có quyết định nên tiếp tục mua ăn, hay từ nay coi như giã từ một món ăn có thể gọi là quốc hồn quốc túy của người Việt. 
Là dân NẪU, gia đình  QN có "đạo" bánh tráng, chắc sẽ buồn lắm nếu phát hiện này là sự thật!


Update: Sáng nay QN tự thử nghiệm kết quả như sau:

- lấy một miếng bánh tráng hiệu bông hồng có sẳn ở nhà, bẻ mt miếng bỏ vào microway bấm một phút , bánh nđều đẹp , không có gì lạ. Nhưng bấm thêm 4 phút nữa, nhìn vô trong quan sát.. bánh vẫn trắnh tinh, chỉ tới phút thứ 4 bánh mới hơi xém vàng chút xíu. ..

- lấy một miếng nhỏ bánh tráng ngâm nước 15 phút , bánh mềm nhão.. cũng không thấy có gì lạ.


Lạ là lở ch này, tại sao miếng bánh mỏng dính mà chịu một nhiệt độ cao và lâu như vậy vẫn không cháy ?? trong khi bánh tráng nướng khác chlâu một chút là cháy khét chỉ có cách vứt đi ? Vậy ... không biết có trộn lẫn hóa chất gì mà tạo hiệu ứng như vậy ?? rồi vô bao tử mình có bị gì không? Đây là một câu hỏi chưa có câu trả lời ??

Đây chỉ là thử nghiệm trên bánh tráng hiệu bông hồng (có hình đính kèm bên trên). Hiện tại QN cũng phân vân ... chưa biết kết luận thế nào ??

Một squí vđồng hương đã có thử nghiệm trên những hiệu bánh tráng khác nhau với kết quả rất đáng quan ngại. QN mời bạn đọc theo dõi những đon được chuyển tiếp dưới đây .

_______________________________________

2012/10/18
Đã thử nghiệm - xác nhận đúng...tin hay không tùy ý.
                        WARNING!
    VĨNH BIỆT BÁNH TRÁNG VIỆT NAM ...

Sáng nay, 03-10-2012, sau khi thử nghiệm như Ông Thach Đo, tôi cũng có kết quả Y CHANG như của Ông Thach Do với hai loại bánh tráng sau:
1. Bánh tráng MEKONG với trade mark WHITE ELEPHANT - Product of VIETNAM - Packed for Anhing corp., L.A. CA 90031;
2. Bánh tráng SUNLEE với trade mark hình ÔNG ĐỊA - Product of VIETNAM - Imported by Sun Lee, Inc, Los Angeles, CA, USA.
Thôi thì đành vĩnh biệt món bánh tráng sản phẩm của Việt Nam vậy.
Riêng Quý vị thì tùy ý vì "bá nhân bá 'bao tử'".
HkThành
SI VIS PACEM, PARA BELLUM
_________________________________________________________________ 

Tôi không nghĩ là hàn the nhiều mà ra như vậy. Có lẽ có nguyên liệu "lạ" nào đó được trộn chung cho nên phần nào là bột thì phồng lên và chín như bánh tráng thường trước đây (trước 75), còn phần nào thuộc chất "lạ" thì trơ trơ!
Tôi đã làm thử nghiệm tại nhà với 3 hiệu bánh tráng khác nhau (3 cô gái, con voi và bông hồng) đều cho kết quả như nhau.
Xem hình qua link dưới đây:




 1/ Nướng bằng microwave (loại công xuất lớn) 3 phút thì chỉ vành ngoài và 1 phần nhỏ ở trong phồng lên và chín mà thôi.


2/  Nướng y như phần 1 nhưng tăng thời gian lên 6 phút. Bánh vẫn cho kết quả như 3 phút.


3/ Bỏ vô lò oven 400 độ F, 5 phút rồi 10 phút thậm chí 15 phút.  Bánh chỉ hơi ngả màu vàng chứ không chín và không cháy!


4/ Ngâm nước 60 phút, chỉ hơi nở nhưng không rả. Thấy dai nhưng không giống bánh làm bằng bột.



Vậy Quý Vị nghĩ bánh tráng này làm bằng gì và CÓ NÊN ĂN HAY KHÔNG ???.
Tôi đã bỏ thùng rác hết 5 hộp bánh tráng trót mua và sẽ không ăn bánh tráng nữa!!!
Xem hình tôi chụp lúc 8 giờ tối hôm qua 1/10/12 qua link
______________________________________________________
 
Đọc thấy tin nầy, tôi chạy vội ra tủ bếp, lấy xấp bánh tráng bà xã mới mua hiệu cô gái VN.  Bỏ vào lò vi ba, 5 phút, vẫn không cháy, nhưng mang nhúng vào nước, chỉ vài phút là nó rả ra như bánh tráng bột gạo thông thường. Có một vài loại khác thì rất dai, khó rách khi nhúng nước (có lẽ được trộn quá nhiều hàn the - chất độc - cho tăng thêm độ dai ? ).  Qúy vị xin có ý kiến ?
bd
 ________________________________________________________

From: SUTTON VO
BÁO ĐỘNG ĐỎ !!!

Kính thưa quý đồng hương,
Đọc tin về bánh tráng mỏng (thường để làm gỏi cuốn, cuốn cá nướng, v.v... ) được phóng lên các diễn đàn, tôi bán tín bán nghi.  Vợ chồng tôi vội vàng dùng ngay cả đống bánh tráng mỏng mà con dâu tôi mua để trong bếp nhà.  Thấy có 3, 4 thứ bánh tráng mỏng mang nhãn hiệu khác nhau đều "sản xuất tại Việt Nam".
Chúng tôi lấy một cái hiệu "ba cô gái" (The three ladies) đưa vào microwave nướng1 phút, rồi 2 phút, rồi 3 phút.
Cái bánh phồng dộp lên, xung quanh chỗ nướng có màu vàng dợt.  Bẻ thử bánh thì gãy gọn, ăn thử cũng không có cảm giác gì khác lạ (?)
Chỉ có một điều khẳng định là bánh không cháy.
Chúng tôi thử luôn bánh hiệu "bông hồng" thì kết quả cũng giống như cái bánh "ba cô gái" !
Chúng tôi đem đốt thử 2 cái bánh đó bằng lửa bếp ga xem sao.
Cả 2 loại bánh nầy đều cháy ngon lành (thôi không tắt !), cháy xèo xèo, cháy rất nhanh và có mùi khét của giấy ?!
Bánh cháy đen đậm (cả 2 loại).  Chà bóp chất cháy đen nầy thì nó dính tay, không giống như tro có màu xám hay trắng như các chất cellulose thông thường.
Sẵn có bánh tráng dầy có mè đen, chúng tôi tiện tay cũng đem nướng thử xem sao.  Bánh tráng dầy nầy thì khác.  Chỉ nướng có 2 phút thì nó đã phồng lên và cháy khét luôn.
Từ sự thử nghiệm trên, chúng tôi cho rằng bánh tráng mỏng do Việt Nam sản xuất không biết làm bằng thứ gì ?  Nhưng không chắc là nó được làm bằng bột gạo thuần tuý rồi !!!

Thiển nghĩ, để bảo vệ sức khoẻ chung, tôi đề nghị quý vị có cách nào đó thử đưa vụ nầy lên cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm hay bộ Canh Nông Hoa Kỳ để họ xét nghiệm có được không ?
Trong khi chờ đợi kết quả điều tra của các cơ quan có thẩm quyền về thực phẩm của Hoa Kỳ, tôi khẩn thiết kêu gọi quý đồng hương hải ngoại không mua, không ăn tât cả những thực phẩm nào có xuất xứ từ Việt Nam, đặc biệt là bánh tráng các loại.
Tôi xin thành thật cảm ơn quý vị đã báo động về bánh tráng mỏng của Việt Nam ... nầy.
Kính chúc quý đồng hương vạn an.
Trân trọng kính chào quý đồng hương.
 Võ văn Sĩ
 __________________________________________________

From: 
Thưa các bạn trên DĐ
Đọc được email về việc phát hiện loại bánh tráng mỏng có những biểu hiện lạ, tôi cũng vội làm theo chỉ dẫn với loại bánh tráng hiệu Mékong ̣(CÓ HÌNH CON VOI MÀU XANH) Made in VN . Tôi bỏ vào microware 5 phút không cháy, nhưng với thử nghiệm loại bánh tráng mỏng vợ tôi đặt mua tại Modesto (đồng hương tráng tại nhà) chỉ mớ́i 1 phút 30 giây thì miếng bánh đã cháy đen bốc mùi khét. Đó là kết quả theo đề nghị của một số thân hữu, xin tường trình đến các bạn suy nghiệm.
Nếu như bánh tráng này đã pha các thứ độc hại thì đã hơn 20 năm qua chúng ta ăn nhằm nó vào người, trời ơi là trời, món ăn độc hại hàng ngày mà không biết, vậy thì chống Tàu, chống CS ở chỗ nào, kẻ thù năm ngay trong tủ, trong tay, trong miệng ta mà không hay biết. Rõ ràng chết vì không biết
Khi hay tin này, tôi chạy vội về nhà để làm một vài kiểm chứng. Bỏ vào microwave 2.5 phút, bánh tráng không cháy, có phình lên một chút; nướng gần hai phút, nó vẫn giữ nguyên trạng thái lúc đầu; nhúng vào nước (để cuốn ăn như chúng tôi thường làm), nó mềm ra nhưng không rách, đem vo tròn lại .... thì nó dẻo như cao su; tôi sợ quá bèn đem ngâm vào nước 30 phút (để xem nếu nó ở trong bụng thì nó tiêu hóa ra sao) thì ôi thôi nó không rách, vuốt nó thì trơn trơn ....  Vậy thì .... bánh tráng này không làm bằng gạo hay bằng bột ... mà bằng một hóa chất gì .... nguy hại hay không thì mỗi chúng ta đã có câu trả lời ...
Từ nay nên ngưng ăn bánh tráng hiệu này, các hiệu khác thế nào chưa biết, quí vị thử xem các loại bún / bánh của các hãng khác thế nào để cùng nhau báo động.
DNThuy
________________________________________________

Hi all,

Vợ chồng tôi vừa phát hiện về BÁNH TRÁNG ba cô gái.    Chúng tôi chưa biết thật gỉả như thế nào, xin bà con cứ thử, theo những gì tôi kể sau đây :

-- Tôi đã lấy một cái bánh tráng mỏng (3 cô gái) bỏ vao microwave gần 5 phút nhưng vẫn không cháy.   Tôi sợ cháy nên đã chia làm 4 lần như sau: mỗi lần 1 phút, nhưng không thay vàng hay cháy.

-- Sẵn oven nướng cá, 450 độ, tôi cũng bỏ vào 5 phút cũng tỉnh bơ.

-- Tôi đem đốt thì nó kêu xèo xèo, và tôi bốp cái tro thấy kỳ lạ lắm.

(Nếu bà con lấy cộng bún đem đốt xong so sánh thử hai loại tro sẽ thấy)
Như vậy tôi không biet la họ làm bằng gạo hay nhựa. Nếu bà con không tin, tôi nghĩ nhà ai cũng có bánh tráng, hãy làm thử.
Xin bà con cuôi tuần này không ăn bánh tráng.
Chúc mọi người vui vẻ. - Th Vinh

 _________________________________________________________________

Chân thành cám ơn các bạn Kim Chi , Bùi Vĩnh , Hanna ...cũng như nhiều độc giả khác đã chuyển tiếp cho QN tin tức này . Thân mến. QN11

________________________________________________________________
_________________________________________________________________

10 comments:

  1. Tôi cũng là dân Nẫu chính cống, đã ăn rất nhiều bánh tráng hiệu Bông Hồng. Lấy chồng người Sĩ Gòn nhưng cũng theo vợ ghiền bánh tráng lắm.
    Dù chưa có thời gian thử như các bạn, nhưng khi đọc các bài cảnh cáo và sự thử nghiệm của QN thì tôi tin chắc 100% là bánh tráng cố vấn để rồi. Thâu rầu từ nay good by bánh tráng buồn quá. Các bạn nào biết làm bánh tráng tại nhà thì làm ơn post để chia xẻ cùng bạn đọc nhé. Cảm ơn nhiều lắm.

    ReplyDelete
  2. Các bạn hãy đọc những tài liệu dưới đây để học cách sử dụng Microwave, và biết thêm tác hại của Microwave đối với thực phẩm.

    Hãy đọc bài viết dưới đây để biết tác hại của Microwave.

    Microwave ........Với Sức Khỏe

    Vậy Microwave nấu thức ăn như thế nào ?

    Tất cả sóng điện từ mỗi lần qua một chu kỳ sóng điện sẽ chuyển từ cực dương thành cực âm . Dòng điện xoay chiều làm tăng tốc chu kỳ sóng điện phân tử nước gồm cực dương và cực âm, khi nước tiếp nhận năng lượng vi sóng chuyển đổi giữa âm & dương , phân tử nước sẽ chuyển động rất nhanh, điều này củng giống như ta dùng đá nam châm hút kim đầu to trên mặt phẳng quay tròn . Vi sóng được tạo ra do Microwave dùng dòng điện xoay chiều, làm cho phân tử nước trong thức ăn quay tròn với tốc độ mấy trăm triệu lần /giây , tạo nên lực ma sát cực đại giữa các phân tử , nhanh chóng gia nhiệt thức ăn .

    Trên thực tế cơ quan kiểm tra chất lượng chỉ quan tâm đến chuyện Microwave có bị dò hay không ? Điều đáng ngạc nhiên là các cơ quan kiểm tra chất lượng từ trước tới nay chưa hề nghi vấn xem bản thân thực phảm trong Microwave có an toàn hay không . Năm 1991, do một vụ kiện hết sức đặc biệt , mọi người mới bắt đầu hiểu rằng thực phẩm qua Microwave không phải an toàn 100% .Người nhà một phụ nữ tên là Norma Livod đã phát đơn kiện về cái chết của cô này .

    Sự thể là Norma vào bệnh viện để phẫu thuật xương hông . Ca mổ rất thành công , nhưng cô này lại bị chết sau một lần truyền máu , lượng máu đó được gia nhiệt qua Microwave .Dây là lần đầu tiên có chứng cứ cụ thể để chứng minh rằng Microwave phá hủy tính chất hóa học đối với vật phẩm được gia nhiệt . Nếu chỉ dùng Microwave để gia nhiệt máu tới nhiệt độ của cơ thể mà đã làm cho máu có được độc tính gây chết người , vật khi ta dùng nhiệt độ cao hơn , gia nhiệt thực phẩm trong thời gian lâu hơn thì tình hình sẽ ra sao ? Tác dụng của Microwave không chỉ đơn giản như việc gia nhiệt vật thể .

    Thức ăn hấp thu một năng lượng to lớn đủ để phân dải kết cấu phân tử protein , dẫn đến sự thay đổi phân tử dị thường mà trong điều kiện bình thường không thể xảy ra . Kết quả là đã xuất hiện nhiều phân tử mới dị thường . Vấn đề là ở chổ này, kết cấu phân tử thức ăn có sự thay đổi tạo ra những phân tử mà cơ thể không nhận biết được . Những phân tử mới dị thường đó khiến cơ thể không sao tiếp nhận được , một số còn có độc tính có thể gây ra ung thư . Vì thế, người or động vật thường xuyên ăn thực phẩm qua Microwave sẽ có thay đổi sinh lý nhất định .

    Tiến sĩ Hans Hert & tiến sĩ Bornade thuộc hiệp hội khoa học Hoàng gia Thụy Sĩ đã phát hiện thấy , gia nhiệt bằng Microwave gây phá hủy thành phần dinh dưỡng thức ăn . Họ đã làm thí nghiệm do sự biến đổi bệnh lý trong máu đối với những người tình nguyện ăn thực phẩm chế biến bằng Microwave . Điều khiến người ta kinh ngạc là số lượng hồng cầu của những người này bị giảm đáng kể , điều này có nghĩa là lượng oxy do máu đem theo củng giảm đi , các tổ chức trong cơ thể không có lượng oxy cần thiết . Ngược lại lượng bạch cầu lại tăng lên , gây áp lực & căng thẳng cho cơ thể , thông thường chỉ khi nào cơ thể bị bệnh truyền nhiễm cấp tính or tế bào bị tổn hại thì bạch cầu mới tăng cao . Ngoài ra tế bào lympho củng giảm xuống , đây là một loại bạch câu đặc biệt , có vai trò quan trọng sinh ra kháng thể . Tuy nhiên củng chưa phải là điều tệ hại nhất . Các nhân viên nghiên cứu còn phát hiện huyết thanh của những người này còn làm cho vi khuẩn phát quang phất ra ánh sáng lạnh nhiều hơn , có vẻ như năng lượng trong vi sóng bị dịch chuyển , tật trung ở chuỗi phân tử của thức ăn , làm thay đổi kết cấu năng lượng của huyết thanh , khi vi khuẩn gặp huyết thanh liền bị kích thích phát ra tia sáng . Phát hiện đó mới khiến người ta nghi ngại : Liệu uống nước nấu trong Microwave có an toàn hay không ?
    Còn tiếp

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn bạn Huynh Nhan về tài liệu này. Rất mong được đọc tiếp!

    ReplyDelete
  4. Loai banh trang nao hien gio co the an duoc?

    ReplyDelete
  5. Ăn món gì mua bên ngoài cũng nguy hiểm. Bánh tráng làm tại nhà thì tốt.
    Còn những thứ khác thì boycott, nhất là các product from VN và China.

    ReplyDelete
  6. anh chi nao co recipe lam banh trang tai nha xin chi giao. thanks

    ReplyDelete
  7. Nhiều năm qua ở bên Cali người Việt gốc Bình Định họ có làm bánh tráng để bán, nhưng chỉ với qui mô nhỏ làm tại nhà nên số lượng sản xuất không nhiều , hơn nữa bánh hơi dày so với những miền khác , nghĩa là bánh lớn và dày hơn bánh trên thị trường, hầu như chỉ có người Bình định mới mê loại bánh này.

    Bây giờ QN chỉ ăn loại bánh tráng này thôi , mỗi lần order mấy thùng từ CA, và mùa đông thì bánh khan hiếm do không có nắng để phơi nên mua cũng không dễ

    Hy vọng trong tương lai có ai mở hãng làm bánh tráng ngay tại đất Mỹ cho mình được nhờ. Bánh tráng hoặc bún ở chợ giờ thấy sợ quá. Mấy lúc gần đây , không hiểu sao bún cũng khác trước kia , luộc khi bị nhão , lúc bị sượng và nhất là rất mau hư , dễ bị chảy nước , Cũng đang thắc mắt không biết người ta bỏ cái gì ở trong đó.

    QN chưa biết làm bánh tráng. nhưng thấy ở VN người ta tráng như tráng bánh cuốn rồi đem phơi khô ngoài nắng.

    Không biết chừng một ngày đẹp trời nắng tốt nào đó QN sẽ cao hứng sắn tay áo làm thử?? .
    QN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô ơi, cô cho cháu xin email hoặc phone của người làm bánh tráng dày? Cháu muốn order bánh tráng dày này. Mẹ cháu quê ở Nha Trang, lúc xưa ở nhà cháu có ăn bánh tráng dày.

      Delete
    2. Bà Lê bán bánh tráng
      (714) 638-8024

      Delete
  8. Nha em co banh trang Cu Chi em vua lam nhu moi nguoi huhu 5' ko chay , cu vai ngay em va anh Xa lai cuon goi cuon bay gio sao day hihu. (DL)

    ReplyDelete