Tuesday, August 9, 2011

LẠP XƯỞNG , LẠP DỤC , MẮM TÔM CHÀ .




QN11



Mấy bửa này trời quá nóng...nên phải tận dụng "của trời "....


QN xin giới thiệu cách làm lạp xưởng .
(theo công thức của của Phi Vân ( CN ) )


LẠP XƯỎNG .


PS  : Ruột heo , bên này chợ mỹ có bán , làm sẵn xát muối rất sạch sẽ , 1 gói khoảng 4 đồng , ( một gói rất nhiều  , làm nhiều lần cũng chưa hết ) , có thể dùng làm lạp xưởng , dồi huyết , dồi xã rất ngon , và tiện . (QN )

Gói ruột heo làm sẵn













Công thức : lạp xưởng tươi

1,2kg thịt nạc dăm
200g đường phèn xay nhuyển
30g muối
1g muối diêm
5g tiêu trắng xay
60g rượu thơm (rượu mai quế lộ)

300g mở lưng
50g đường cát ( ướp vô phần mỡ)
15g rượu thơm ( ướp vô phần mỡ )


Mở trụng sơ , thái tăm hoặc hột lựu , trộn với 50g đường cát và 1 muổng. canh rượu , phơi nắng vài tiếng hay để tủ lạnh qua đêm ,  cho mỡ trong và giòn .


Thịt thái hột lựu , hôm sau cho mỡ vào thịt cùng với tất cả gia vị trộn đều , dồn vào ruột heo đã làm sạch . Bắt nồi nước lên nấu cho sôi , cho chút muối diêm vào rồi cho lạp xưởng vào trụng sơ, ( nhúng lấy ra liền lập tức ) , nếu có " hơi " thì lấy kim , hoặc cái đầu tăm nhọn , chích cho xì hơi ra . Phơi 2-3 nắng , lạp xưởng dốt dốt là được .


                                   TIN CHẤN ĐỘNG.... 

Đừng vội hoảng sợ ... giỡn chơi thôi ...hahaha....
Sáng nay , 21/8/11 , một độc giả của QN gởi tới bản tin ngắn này . QN xin bỏ lên đây để chia sẻ cùng tất cả :

Good morning chị QN.
Sáng nay em cắt lạp xưởng ra ăn sáng , wow wow wow , no' ngon above expectation của em luôn......... first time làm nên em không dám thay đổi gì  hết , em làm hơi lỏng cũng không đều   tay .  Em có thắc mắc là mình dồn chặt hay lỏng vậy chị ?  em không dám dồn chặt , chỉ sợ nó hé miệng cười .  Co' 1 lần em làm dồi huyết , cho quá trời dậu xanh , úi cha mẹ ơi , Đậu xanh nó nở long trời lở đất luôn , thế là tiệm dồi huyết đóng cửa hihihi .  Làm được cái này, em very very........very happy.  Vài bửa nữa sẽ có lạp xưởng bỏ vô nhân bánh trung thu .......


Lạp xưởng mới nhồi xong .
Xấy trong máy

OMG .. Thành công mỹ mãn luôn ....

Cho Cô Thắm một tràng pháo tay nào ..... !
Thanks  CT .



          Công thức làm Lạp dục ( thịt muối )


1kg thịt ba rọi
8g muối
1g muối diêm
75g đường
150g xì dầu
1 1/2 muổng canh hắc xì dầu
40g rượu thơm


Thịt cắt miêng dài (dây) , dày  như hình trên đang phơi , ướp ngâm với tất cả gia vị trong 2 ngày ,   rồi xỏ dây phơi khô .( tùy theo nắng nhiều hay ít ) nếu ai có mấy xấy , thì cho vô máy xấy cũng được ..



                   Mắm tôm chà . 

Công thức của sis Isa ( CN )

Số lượng đủ làm một hủ nhỏ:


2 cups tôm vừa hay nhỏ tùy ý
4 tép tói
1 trái ớt đỏ, lấy hết hột
3/4 cup muối


Tôm để nguyên vỏ , lấy chỉ đen , đập hơi dập dậ p. Trộn muối với tôm , cho vào hũ đem phơi nắng vài ngày cho tôm đỏ . Lấy vào đem xay với tỏi ớt , bỏ trở lại hũ , đem phơi thêm vài ngày cho mắm chín.


Ăn với thịt luột , rau sống rất ngon .



Quinhơn 

44 comments:

  1. Hi chi QN, ma^y bua nay chi post nhieu ma` em chua co gio doc. Bua nay thay chi post cach lam lap xuong thi khong chiu no^i? phai ghe' tha(m. Chi mua ruot heo nay o cho* nao vay chi, va` ho. dde^? isle nao? Em cung muo^n lanh chanh xem sao, thuong men (L).

    ReplyDelete
  2. Hi, CT .
    Gói ruột heo này ,hôm trước QN mua ở chợ fiesta của Mể , họ treo gói này gần chỗ bán Ham , chease ....
    Nếu tìm không thấy có thể hỏi mấy người hàng thịt , lần đầu QN đi mua ,cũng tìm muốn chết .. giờ thì biết chỗ để rồi , nên dể dàng hơn . QN hay dùng ruột này để làm dồi huyết hay dồi xã hơn ..
    Oh ! QN đang còn một bịch nguyên ở nhà , tuần sau gặp , QN đưa cho , khỏi mua ../
    Thương mến ./QN11

    ReplyDelete
  3. Hi Chị QN, cám ơn chị đã chỉ chỗ mua ruột heo. Hôm thứ Sáu em nghỉ làm, nên chạy thẳng ra Fiesta, vô hàng Ham & cheese thì thấy họ treo lủng lẳng 1 giây, úi chà em mừng quá chộp ngay 1 bịch. Em nghĩ trong đầu, may mà chị QN chỉ đúng chỗ nên đi kiếm ra liền chứ không thôi đi lòng vòng trong chợ đến tết công gô cũng không tìm ra ;-). Bây giờ thì em đang dùng sấy, sẽ thông báo kết quả cho chị sau. Thương Mến (L)

    ReplyDelete
  4. CT ơi . Không có chi , Kinh nghiệm QN lần đầu làm , vì không dám ăn mỡ , nên làm toàn thịt nạt , kết quả ra sao ?, lạp xưỡng bị khô .: dở ! nên nếu đã muốn ăn lạp xưỡng thì đừng sợ mỡ . có mỡ nhiều mới ngon .!
    Chúc em may mắn nhé .

    QN11

    ReplyDelete
  5. Chi QN oi, lap xuong ngon wa troi lun, em lam theo y chang cong thuc. Em lam chu*a quen nen bi. cai' dai`, cai' nga('n, cai ma^p, cai o^'m ;-). Next time chac se~ ddep ho*n...... Thanks chi sooooo much nha, Thuong Men (L)

    ReplyDelete
  6. Cám ơn em chia sẻ , QN có bỏ hình của em lên thêm trên bài để mọi người thấy thành phẩm của Lan ( CT ) mà lên tinh thần , rồi mạnh dạn làm thử .
    Chúc em một đầu tuần vui vẻ ....

    QN11

    ReplyDelete
  7. Chi QN oi !em lap lap xuong, y nhu cong thuc cua may anh chi nhung khong biet sao lap xuong kho thit va an nhu thit nuong vay , mau sac tuy dep nhung an ko nhu lam xuong mua o sieu thi hay ngoai cho , chi QN chi giup em duoc khong

    ReplyDelete
  8. Chi QN oi !Cho em xin nick yahoo cua chi , de em lien he , em dang o tp HCM, em va gia dinh thich an lap xuong lam nhung mua o ngoai toan chat bao quan khong yen tam , nen em muon lam de tet nay bieu , tang cho gia dinh em , nick yahoo cua em la :vanfun2002 co gi chi add giup em de em co the hoi chi chi tiet em lam sai quy trinh o cong doan nao.Thanks chi.

    ReplyDelete
  9. Kenbin mến .
    QN không có nick yahoo ,chỉ một job .. là ôm cái Blog này , đã tối tăm mặt mũi , còn thì giờ đâu mà chat ...
    Về chuyện lạp xưởng bị khô , chắc vấn đề ở chỗ là thiếu mỡ , Lạp xưởng bán bên ngoài 8o% là thịt mỡ , nên nướng lên nó mới mướt rượt , láng bóng , béo ngậy .. hơn nữa thịt mỡ ( nhớ ướp với đường )làm lạp xưởng tăng độ dòn...

    Vậy em muốn giống ngoài tiệm , thì tăng phần thịt mỡ lên em nhé , khoảng 50% thịt mỡ trộn vào cũng tốt rồi , chứ như ngoài bán tới 80% mỡ thì ăn tai hạl lắm .

    Ở nước ngoài , ai cũng bị máu dư mỡ , nên sợ lắm , biết là nếu làm ít mỡ thì mất ngon , nhưng cũng ráng kiềm chế ...riết rồi quen , thấy cũng ngon.

    Em làm thử lại một ít , gia giảm lượng mỡ cho đến khi vừa ý ..
    Chúc em thành công .Nếu còn thắc mắc cứ hỏi lại . Hay email về QN cũng được .

    tranquinhon@yahoo.com

    Thân mến .QN

    ReplyDelete
  10. Chị QN cho e hỏi lạp xưởng nếu ko phơi nắng thì mình hong trong oven đc ko chị ?
    Yenj

    ReplyDelete
  11. Hi , Yen .
    nếu QN nhớ không lầm , thì nghe Sis Morning cho biết sis sấy trong oven ở độ thấp nhất ( 170 ) . mất khoảng một ngày .
    còn Cô thắm , Sis Tố , và QN thì sấy trong máy sấy , chứ không ai có can đảm phơi ở ngoài trời , sợ bụi bặm , ruồi ..v.v.
    Vả lại , tháng này không còn nắng Yến ơi .
    QN đang làm thêm một bath nữa đây , coi ra sao rồi sẽ báo cáo tiếp nghen .

    Thân mến ./QN

    ReplyDelete
  12. Emn cũng đang hao hức làm quá nè chị , nhưng chắc fai đợi qua thanhksgiving mới làm, vậy là để trong oven 170F hả chị ? nhà e có cái máy sấy người ta tặng kỳ rồi e làm khô bò xong rồi tiêu luôn vì mấy cái tray bị chảy nhựa ra hết , chị làm lạp xưởng chị có để muối diêm ko?
    Yenj

    ReplyDelete
  13. Thanks chị! Hôm wa đã có kết wả của món lạp xưởng em làm theo công thức của chị, ngon trên cả tuyệt vời, cám ơn chị!:-)

    ReplyDelete
  14. Chúc mừng GĐ Oc làm lạp xưởng thành công nhé .
    Kinh nghiệm của QN sau khi làm mấy lần thì thấy thịt làm lạp xưởng đừng nên xay nhuyển, nếu xay thì xay số lớn,cho thịt dầm dập thôi. Hoặc nếu làm ít nên cắt nhỏ hoặc bằm sơ bằng tay thì lạp xưởng mới không bị cứng. Có lần làm biếng QN mua thịt xay ngoài chợ, thì khi nhồi ướp và dồn vô ruột heo thịt bị nén chặt nên khi lạp xưởng khô dể bị cứng lắm , mất ngon.
    Nếu có bạn nào làm lạp xưởng bị cứng thì đó là lý do nhé .
    Thân mến ./QN

    ReplyDelete
  15. Sorry OC , QN11 chưa có facebook . Chắc hôm nào có thì giờ QN sẽ create một cái.
    Thân mến ./

    ReplyDelete
  16. Hôm nay thừa thắng xông lên em làm thêm lần nữa với trọng lượng gấp đôi nè, hi vọng sẽ thành công để em....chuyển nghề đi bán lạp xưởng luôn! Tạo FB đi chị ui....

    ReplyDelete
  17. Các chị ơi. cho em hỏi lạp lục ăn kèm hay chế biến như thế nào để ăn ạ?
    Gần tết rồi em cũng muốn làm cho anh xã ăn thử ;))

    ReplyDelete
  18. Xin lỗi em nhé, QN chưa ăn món này bao giờ. Người Hoa rất thích món lạp dục, họ có thể hấp hoặc kho lại ăn với cơm nóng, Nghe nói thơm lắm , nhiều người ghiền luôn , nhưng thú thật QN không rành về cách ăn.
    Thân mến ./QN

    ReplyDelete
  19. Chi oi, muoi diem mua o dau? Em kiem hoai ko ra.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào NHL.
      Muối diêm có bán hầu hết các chợ Á đông. họ để trong cái gói nhựa trong, nhỏ . Có nó dạng bột giống như muối thường . QN nhìn lại cái gói đang có ở nhà thì thấy để ngoài bì tên nó là muối diêm và còn kèm theo tên tiếng Anh là NITRE GRANVLES,
      Hoặc bạn có thể mua muối diêm ở chợ Mỹ , với cái tên là SALTPETER .
      Hy vọng những chi tiết này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua nó.
      Mến ./QN

      Delete
  20. Hi chi,

    Trong khi uop thit chi co cho muoi diem ko? Va khi trung lap xuong trong nuoc soi, chi cho muoi diem khoang bao nhieu g? Vay la 2 lan cho muoi diem hay 1 lan a?
    Cho em o dao nay ko co nang, nen em se dung may say nhung ko biet de khoang bao nhieu do a.

    Cam on chi nhieu vi nhung bai viet rat huu ich. Tu khi phat hien ra blog nay cua chi thi toi nao em cung vao blog de xem co bai viet moi hay ko.

    ReplyDelete
  21. Chào em.
    Muối diêm có tác dụng làm cho thịt có màu đỏ và giữ thịt lâu hư, Lạp xưởng bán ngoài thị trường họ dùng Muối diêm đôi khi quá liều ượng cho phép nên tuy ăn ngon mà lại không tốt cho sức khoẻ.
    Lúc ướp thịt làm lạp xưởng QN không dám dùng muối diêm , chỉ thêm chút màu đỏ ( food color) cho đẹp mà thôi. Lúc luộc mới cho muối diêm vào nước với công dụng ngăn chặn vi khuẩn.
    Tuy nhiên nếu muốn em có thể cho thêm muối diêm trong lúc ướp thịt , nhưng với liều lượng rất nhỏ.
    Vậy tùy em nhé.

    Dùng máy sấy rất tiện, khỏi sợ ruồi & bụi bặm . Em để số trung bình như sấy thịt Bò khô. Thăm chừng vừa khô tới là đủ, sau đó treo trong nhà vài ngày sẽ tự nó khô thêm, sấy khô quá lạp xưởng sẽ cứng.
    Thịt nên mua loại có mỡ, và bằm thì ngon hơn xay nát, lúc nhồi thịt vô ruột heo đừng nhồi chặt tay quá.
    Thịt xay quá nhuyễn và nhồi quá chặt tay sẽ làm lạp xưởng cứng ngắt, lạp xưởng khi nướng lên phải dòn, xốp mới ngon
    Mến ./QN

    ReplyDelete
  22. CT làm lạp xưởng này ra thành phẩm ngon lắm. Lần đầu làm mình ko để ý là 200g đường phèn, mình cho 200g đường cát nên hơi ngọt. Lần sau làm mình bớt lượng đường cát còn 170g thì vừa ăn lắm. Mình làm cũng ko có để muối diêm. Phơi khô xong để vào tủ lạnh ăn dần. Lạp xưởng nướng lửa than ăn ngon hơn chiên đó mấy chị. Thanks chị đã chia sẽ công thức tuyệt vời này!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chúc mừng chị làm lạp xưởng thành công,
      QN cũng như các chị em khác thấy rất vui khi có thể chia sẻ những thành công cũng như thất bại của mình để chúng ta cùng trao đỗi rút kinh nghiệm ..
      .Nhờ thế .. chị em chúng mình ai cũng có thể làm được những món ăn ngon cho gia đình.
      Qui mến ./QN

      Delete
  23. Hi chị!

    Em làm lạp xưởng xong nhưng lại không thấy có vị thơm của lạp xưởng, mùi vị đặc trưng của lạp xưởng là từ nguyên liệu nào là chủ yếu hả chị và cách làm thế nào để có được mùi vị thơm ạ.

    Thanks chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Đức.
      QN nghĩ mùi thơm đặc trưng của Lạp xưởng là từ rượu thơm, tức là rượu mai quế lộ . Rượu này Đức có thể tự ngâm lấy hay mua ngoài siêu thị họ cũng có bán.
      mến./QN

      Delete
  24. Chào chị QN ,em rất ngưỡng mộ chị! Em đã học và làm thành công cách làm nước mắm mà chị chia sẻ,(ôxã em khen quá trời.)..Hôm nay em học cách làm lạp xưởng nữa ,cám ơn chị nhé !...Chúc chị nhiều sức khoẻ!.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bo mến. Cám ơn em cho biết chuyện làm nước mắm thành công. Đây là vui với QN vì biết những gì mình chia sẻ có thể giúp ích cho người khác .
      Nếu Bo là lạp xưởng, thì QN đề nghị lần đầu làm số lượng ít thôi , để rút kinh nghiệm. Vì tuy công thức như vậy nhưng mỗi người khi làm đều có kinh nghiệm riêng, khó nói hết được.
      Khuyết điểm thường gặp nhất là lạp xưởng làm ra thường bị cứng. Để tránh chuyện này . QN muốn nhắc nhở:xin lưu ý vài điểm sau:

      - Làm lạp xưởng nếu dùng mỡ ít sẽ không được ngon. dễ bị khô và cứng.
      (Muốn ngon, xốp thì phải trộn nhiều mỡ).

      - Thịt đừng xay nghuyễn quá, chỉ cắt hoặc băm nhỏ thì ngon hơn.
      - Khi nhồi thịt vô ruột heo, nên nhồi lỏng tay thôi, vì khi trụng nước sôi, ruột heo sẽ bị thun lại, làm thịt bên trong bị bó chặt, lạp xưởng dễ bị cứng không ngon

      Vài đều chia sẻ thêm, Chúc Bo thành công nhé.

      Mến./QN

      Delete
  25. Em là Mai.Cư ngụ tại Úc.
    Em có học làm lạp xưởng theo công thức của chị.
    Lạp xưởng ngon lắm. Em o cho màu, cũng như o cho muối diêm vào.

    Em thấy mình có thể dùng Kitchenaid sausage stuffer để dồn thịt.
    Cám ơn chị về công thức, cũng như chia sẽ kinh nghiệm của chị
    Mai

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Mai. Cám ơn Mai dã cho biết kết quả. Thường làm cho gia đình ăn thì mình giảm đi nhiều chất phụ gia, dù không ngon như ngoài tiệm bán , nhưng bù lại mình yên tâm hơn. Nếu nhà ai có máy Kitchenaid sausage stuffer để dồn thịt.thì qua tốt , nhanh gọn. Nếu không có thì làm theo cách tự chế, tuy hơi lâu nhưng cũng được.
      Chúc vui .
      QN

      Delete
  26. Hôm nay Bí em đi tìm công thức làm lạp xưởng, thấy "nó" trong nhà chị QN nên nhẩy vô lại. Lâu rồi không nói chuyện, chị lúc này khỏe không? Bí đi dạo vài vòng trong nhà chị, tuy chưa thăm hết tất cả các góc nhà được, chỉ mới vô bếp và dạo vườn, nhưng cảm giác rất thoải mái, vì chuyện thật người thật, không vẽ vời hoa bướm. Bí chưa dám vào mấy phòng thơ văn và "góc huyền bí" đâu vì vô rồi là ra không nổi. Hẹn dịp khác. Bây giờ cho Bí hỏi QN muối diêm là gì? Mua trong chợ Mỹ được không và tiếng Anh là gì? Mấy cái thứ này thì Bí "hơi sợ" mua trong các chợ Á Đông vì phải mua hàng "nước lạ" đó chị.
    Em, Bí

    ReplyDelete
  27. Ô chị QN ơi, em đang research Muối Diêm là gì thì lại được internet chỉ vô nhà chị nữa. Thì ra chị đã có bài về Muối Diêm rồi. Cám ơn chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bí Ngô ơi . Xin lỗi nghen, Hôm qua nay QN vắng nhà, QN vẫn khỏe, có hơi bận một chút nhưng ráng dành thời gian vào trả lời thân hữu, bạn đọc.

      Trước đây QN có làm qua lạp xưởng, gia đình ai ăn cũng thích. QN có một kinh nghiệm nếu mình dùng ít mỡ, và dồn chặt tay thì lạp xưởng sẽ bị cứng.
      . thôi thì ăn ít lại nhưng mỗi lần ăn thấy ngon bằng cách cho thêm mỡ vàm lạp xưởng..Nhớ đừng dồn chặc tay lắm.
      Cán ơn Bí và chúc Bí cùng gia đình vui khỏe

      Delete
    2. Chắc phải dùng nhiều mỡ như chị đã nói thôi. Lâu lâu ăn một lần mà. Tại tháng rồi mùa Trung Thu, nói chuyện với chú này bán bánh TT homemade, chú nói vì lạp xưởng cũng nhà làm lấy nên bánh của chú ngon vậy đó. Thành ra lòng em lại... ao ước ước ao, không chừng làm nhờ lạp xưởng bánh mình sẽ ngon hơn chăng. Em nghĩ việc khó nhất là đi săn lùng cái anh chàng casing đây. Cả đời em hình như chỉ mới bước chân vào chợ Mễ có 1-2 lần à.
      Sẽ nghe lời chị dặn.
      Chúc chị vui khỏe .

      Delete
    3. Bí , Không biết ở dưới chổ Bí ở ra sao, chứ ở Houston này giờ chợ VN cũng có bán casing rồi. Mua một gói làm chắc đủ ăn ba năm...
      Lạp xưởng phải có mỡ nhiều mới ngon, hôm nọ ăn lạp xưởng của chị Moring làm ngon lắm, khác với của QN làm ở chỗ nhiều mỡ hơn nên mềm hơn và béo hơn.

      Lúc đó lần đầu QN làm chưa kinh nghiệm nên dồn hơi chặt tay , thành phẩm vẫn ngon nhưng mập ú giống như xúc xích của chợ Mỹ, nhìn hết thấy hấp dẫn. Thành ra lần sau dồn sao cho vừa , ốm , giống cở lạp xưởng VN nhìn đở ngán hơn mà đẹp nữa
      Chúc vui

      Delete
  28. Giờ lunch trong hãng em nhẩy vô đây đọc, thế là trên đường đi làm về em bèn tắp vào cái chợ VN thì thấy gói casing 8oz rồi, $7, ôi thôi mừng quá, không phải lặn lội đi chợ Mễ vì không tiện đường. Cái bịch bé xíu đó mà làm tới 3 năm mới hết.... hihihi.... Bài này Chị viết từ năm 2011 đến giờ em mới lẽo đẽo đi theo nên mọi việc thuận tiệc cho em ghê đi. Em thích Chị chia xẻ những kinh nghiệm tại sao thành phẩm ra không ngon, không đẹp, v...v...
    Cho em hỏi một câu nữa chị QN nhé, nếu sấy trong food dehydrator thì bao lâu và function gì vậy Chị? Em mua lâu rồi mà ít dùng nên chưa nhắm chừng được, nhất là không biết khô đến độ nào thì đúng.
    Em hỏi nhiều quá, chị bận thì cứ lờ tịt em đi em không dám giận đâu. Giận rồi lấy ai gửi cá khô cho em....hic...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Bí . Chị xài cái máy sấy loại hình vuông , họ hướng dẫn để độ cao nhất : 155 F. / 68. C
      Khi nào em thấy cây lạp xưởng hơi teo da thì được, để ra ngoài sẽ tự khô thêm tí nữa. Tốt nhất sau này cất vào tủ lạnh /
      Mến.

      Delete
  29. Hi chị QN, Bí đang xấy LX trong food dehydrator, được 5 tiếng rồi, theo độ máy của em cho Beef Jerky là 165°F. Không biết thế nào là "hơi teo da." Thôi kệ làm lần đầu làm hơn 1lb thịt lấy kinh nghiệm đó mà. Sau khi làm một đống research về muối diêm em đành phải làm theo kiểu trộn muối diêm trong thịt...hic...hic... Chắc lâu lâu ăn một lần không sao lắm đâu chị hé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bí ơi . QN cũng nghĩ như Bí, có những loại thức ăn mình không nên ăn nhiều, thỉnh thoảng ăn lấy vị cho đở thèm thôi. Mổi loại thức ăn có hương vị riêng của nó, mình bỏ hoặc bớt đi thì không còn ngon nữa, thành ra được cái này mất cái kia, tốt nhất là vẫn ăn , nhưng ăn ít lại.
      Khi nào em thấy cây lạp xưởng có độ khô hơi giống ngoài chợ thì lấy ra được rồi, Bên ngoài khi nguội nó sẽ khô hơn chút nữa là vừa , chị cũng không đoán được thời gia sấy vì còn tùy theo cây lạo xưởng em làm mập hay ốm.

      Chúc vui/ QN

      Delete
    2. Cam on Chi QN rat nhieu da post cach lam lap xuong. Em co mot vai thac mac xin Chi giup Em.

      1. Em lam lap xuong va dem xay bang Food dehydrator nhung khi dem xay thi khong nhung qua nuoc lanh khi dem chien thi tuy ben trong mem nhung skin rat la cung
      2. Xay bang food dehydrator or dem phoi nang thi taste se khac nhau khong va co phai vi xay bang food dehydrator nen skin moi bi cung.

      God bless you and your family!

      Delete
    3. Dong thoi Em cung muon biet Chi xay o bao nhieu do? 120 or 140...? va xay trong bao lau voi hinh dang cua Chi lam?

      Delete
  30. Năm nay bên Úc nóng trên 40 độ , nên quyết định con sẽ học theo cô làm lạp xưởng zề...zề �� Vấn đề là con chưa mua được ruột heo kaka. Nếu thành công con sẽ khoe với cô còn nếu con im luôn là xong rồi á hihi. Chúc cô và gia đình năm mới vui vẻ hạnh phúc . Dương Ly

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em.
      Bên Mỹ thì loại này gần như chợ VN nào cũng có bán, nhưng bên Úc thì QN chịu thua. Xin lỗi em nghen.
      mến. QN

      Delete