Tuesday, November 3, 2015

Loài vật có linh hồn sau khi chết? ( Phần 2)

Quinhon11

Mady & Lucky

Từ lúc post bài Loài vật có còn linh hồn sau khi chết? , QN nhận được rất nhiều thư của bạn đọc chia sẻ nỗi thương nhớ khi một con vật nuôi mình yêu mến, gần gũi nay vĩnh viễn ra đi. Hầu như ai cũng có cùng một câu hỏi: " loài vật sau khi chết có tồn tại một linh hồn, hay chết là hết?". Hôm nay QN viết bài này gởi đến quí vị như một câu trả lời, cũng như xin lỗi đã không thể trả lời từng thư riêng.

Từ ngày hai con chó ( Oreo, Mady) nhà QN lần lượt trước sau giả từ cõi đời, lòng thương tiếc đã làm QN ao ước: "dù chết đi nhưng linh hồn chúng vẫn còn tồn tại lẩn quẩn đâu đó bên cạnh mình". Nhưng hai thế giới vô hình và hữu hình cho dù song hành vẫn có những khoảng cách nhất định, không phải ai cũng có thể thấy, và càng không thể chứng minh. 

Tuy nhiên những biểu hiện lạ của con chó còn lại (tên Lucky) đã làm cho QN có chút tin rằng: "có thể linh hồn chúng vẫn còn tồn tại đâu đó trong nhà". Nhất là sau khi con thứ hai chết thì con Lucky không bao giờ dám đụng đến cái tô bằng sành đựng thức ăn của nó.? Phải mất một thời gian ngắn sau vợ chồng QN mới phát hiện ra điều này. 

Mỗi bửa ăn, con Lucky cứ ngồi dưới bàn xin ăn, mình bỏ thức ăn vào cái tô của nó nhưng nó không đụng tới, dù đó là những thức ăn nó ưa thích nhất. Có hôm nó đói quá, ói ra tới mật xanh mật vàng nhưng vẫn không ăn, tô thức ăn cứ còn nguyên như thế, đến lúc hư phải đem đổ. Rồi một hôm tình cờ, mình bỏ thức ăn vào tô, đẩy lại phía nó bảo "ăn đi" thì nó lấm lét lùi ngay ra phía sau, tránh xa cái tô một cách sợ hãi, mình càng đẩy tới thì nó càng lùi, cuối cùng trốn vô xó bàn rồi ở lỳ trong đó không dám ra.. Vài lần như vậy mình thấy được có chuyện gì lạ ở đây nhưng vẫn không giải thích được!
Đem việc này nói với Xã xệ thì ông đồng ý ngay: Mấy hôm nay anh cũng thấy vậy, thật là lạ?? Giống như nó bị ai đó dành ăn, hay hăm doạ: "Tô này của tao, cấm mày rớ tới"
Từ đó về sau, mình thấy bất cứ thức ăn gì đựng trong tô sành thì nó không dám lại gần chứ đừng nói chi ăn, cho dù tô cũ hay thay tô mới, cứ là bằng sành thì không bao giờ nó đụng tới. Thành ra từ đó Xã xệ phải dùng tô nhựa, hoặc thậm chí phải trút xuống đất nó mới ăn..

Cho tới bây giờ thỉnh thoảng con Lucky vẫn có lúc lăn lộn giỡn chơi một mình giữa đêm khuya, vẫn tránh xa cái tô sành, vẫn phải ăn đồ ăn bỏ xuống đất..
Thấy thì thấy vậy, biết thì biết vậy chứ làm sao biện giải?. Câu hỏi của các bạn cũng là câu hỏi của chính QN. Thôi thì, cuộc đời ngắn ngủi, có duyên tương tụ, hết duyên thì chia lìa. Hai thế giới âm dương cách biệt, tuy gần mà xa tuy xa mà gần, tất cả là do tâm tưởng của mình. Người cũng thế mà loài vật cũng không khác. 

Tuần rồi thằng con về nhà nói với mẹ: "Hôm nào mình đem tro hai đứa nó đi rải ra biển, cho chúng nó giải thoát đi mẹ. "
Ừ, thì thôi vậy, hôm nào có thì giờ mình đem chúng nó ra biển nhé con.!

Mời đọc thêm bài trước:
Loài vật có còn linh hồn sau khi chết? ( #1)

Quinhon11

___________________________________________________

5 comments: