Monday, November 2, 2015

Thằng Cu Junior, cục cưng của Bà.

Quinhon11 

Cháu và hai bà Nội & Ngoại

Trước đây QN hay hỏi bạn bè, các anh chị đi trước: Có cháu, cảm giác như thế nào?
Ai cũng nói: "cảm giác huyền dịu lắm, thương lắm, thương còn hơn thương con.."


Nghe thì nghe thế chứ mình cũng chưa hình dung sự huyển dịu ấy thực tế như thế nào, cho đến khi thằng Cu Junior ra đời.

Hôm vào nhà thương thăm cháu lần đầu, ôm một sinh linh bé bỏng đỏ hỏn trên tay mà lòng tràn ngập một tình yêu, một niềm vui vô bờ bến, cứ loay hoay nhìn cháu mãi không chán mắt. Thằng cháu sinh thiếu cân chỉ da với xương mặt nhăn nhíu, vậy mà hai Ông bà nội cứ suýt xoa khen cháu mũi cao, mắt to.. điểm này giống mẹ cái kia giống ba... nhìn đâu cũng thấy đẹp, thấy xinh.. Đúng thật là cháu tôi .. tôi khen.

Lúc con dâu chưa sinh, thằng con về nói với Ba Mẹ: Ba mẹ đặt cho cháu cái tên Việt Nam, tên Mỹ thì tụi con có rồi. Nghe thế thì đứa con gái tinh quái của chúng tôi nảy ra sáng kiến liền: Cu Junior . (do anh Hai cháu hồi nhỏ có tên là Cu). Vậy là cháu nội có tên thân mật ở nhà là Cu Junior 

Từ ngày có thằng Cu Junior, hai vợ chồng QN vui hẳn lên, hể có thì giờ là đi dạo vào mấy gian hàng bán đồ con nít. Trong nhà giờ nhìn không khác gì một nhà trông trẻ, rối mắt với đầy đủ: nôi, ghế, đồ chơi, xe đẩy, thảm ghép... dù thằng cháu mỗi tuần chỉ ghé vài giờ vào trưa chủ nhật. 

Hóa ra càng có tuổi mình càng thấy niềm vui thật đơn giản, chỉ cần ráng buông bỏ chử "THAM" và cắt xén bớt cái " TÔI " thì mọi việc sẽ ổn. Nói thì dễ vậy chứ khó lắm nghen, cả một quá trình dài phấn đấu và thực hành.. cũng gian nan không khác gì tìm đường đến cực lạc.


Cuối tuần rồi hai bên thông gia cùng con cháu đi ăn ngoài. Mấy ngày không gặp nên vào tới nhà hàng các con sắp cho hai bà ngồi cạnh nôi cháu để nhìn ngắm cho đở nhớ. Bà nội tham cháu cứ bế cháu mãi quên cả ăn, đến khi thằng con tế nhị nghiêng người ra sau lưng nhắc nhỏ: "Má, đưa cháu cho bà ngoại bế chút" mình mới sực nhớ giao cháu cho bà Ngoại nựng. 

Lúc này thằng cu đã 7 tháng, biết làm trò, biết lật, mọc được hai cái răng và là ông trời con trong nhà. Mỗi chủ nhật cháu về thăm là thời gian hạnh phúc nhất trong tuần của ông bà, dù bận gì cũng bỏ hết công việc để chơi với cháu. Nhìn cháu khỏe mạnh hay ăn chóng lớn ông bà vui còn hơn bất cứ gì khác.

Cuộc đời ngắn lắm, chẳng mấy chốc ai cũng già, lúc này mình thêm cái bịnh đau lưng, sức khỏe cũng yếu đi nhiều, nhưng mình không cảm thấy sợ tuổi già. Cái cảm giác viên mãn làm mình thấy an lạc trong lòng, nhìn con cháu hạnh phúc, sui gia hai bên êm ấm thuận hoà, mỗi tuần được chơi với thằng Cu nữa ngày. Hôm nào các con bận việc cho thằng Cu xuống chơi nguyên ngày hay ngủ lại đêm nữa là ông bà coi như trúng số.. 

Đấy ! Cứ thế mà ngày qua, đời qua.. còn mong muốn gì hơn?

Quinhon11


_______________________________________________________________________

8 comments:

  1. QN men.
    chuc mung QN that la hanh phuc khi len chuc ba noi, con trai lon minh 24t van con di hoc nen khong biet chung nao minh moi duoc deo lon ba noi.
    Loan.

    ReplyDelete
  2. Chúc mừng QN, chúc Cu Junior chóng lớn, khỏe mạnh và thông minh... mang lại nhiều niềm vui & hạnh phúc cho hai gia đình Nội- Ngoại.

    ReplyDelete
  3. QN xin cám ơn các Anh, các chị chúc mừng. Thật vậy có cháu rồi thấy mình vui hơn, hạnh phúc viên mãn hơn. Khó ai ngờ một sinh linh bé bỏng mà đem đến cho mình một niềm vui lớn lao như vậy.
    Chúc các Anh chị mau có cháu để trải nghiệm được cảm giác thần tiên này.
    Qui mến ./QN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhìn thấy 2 bà Nội Ngọai ẵm thằng Cu Junior trông rất hạnh phúc. Cháu càng lớn càng dễ thương quá không cưng sao được

      Gà Ta

      Delete
    2. Chị Gà. Cám ơn chị chia sẻ niềm vui với QN. Thằng nhỏ bây lớn vậy nhưng phải chạy show mỗi cuối tuần. Thứ bảy nhà ngoại , chủ nhật nhà Nội..Thấy thương lắm chị Gà ơi.
      Mến./QN

      Delete
  4. TA chúc mừng ông bà nội thằng Cu Junior ,thật là hạnh phúc . Giờ phút này bà nội mới cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc cũa tuổi già thật thần tiên khi được ôm cháu vào lòng .
    TA cũng báo tin vui cho QN biết ,mình mới thêm một cháu gái nữa vừa tròn 3 tháng tuổi . mình cứ trông mong cuối tuần được ông bà ôm nựng hai cháu là thần tiên lắm rồi !!!!
    Nhìn cháu nội của QN trông thật dể thương , làm sao mà không thương yêu được !
    TA

    ReplyDelete
    Replies
    1. TA, Lúc trước từng nghe TA và Hường khoe cháu , diễn tả niềm vui bên cháu , mình ganh tỵ lắm, tuy vẫn chưa biết cảm giác thế nào? Giờ thì biết rồi.

      Xã xệ là đàn ông mà cũng biết cho cháu bú, Cũng biết thay tả nếu cần. Có một lần Ba má cháu đi công tác, gởi cháu một cuói tuần, lại đúng lúc cháu bịnh, sốt và nghẹt mủi không ngũ được. Hai ông bà để cháu vào xe đẩy, thay phiên đẩy cháu quanh nhà suốt đêm.. đến gần sáng cháu mới ngủ mê và hai ông bà thì hết xí quách ...
      Vui nhất là có lúc ông xã nhắc nhở: " em ! kéo màn cửa sổ lại, ngộ nhở ai bên kia sông, nữa đêm tình cờ nhìn qua nhà mình, thấy có hai cái bóng mờ lòm khòm đi vòng vòng suốt đêm họ tưởng nhà có ma... hehehe..

      TA ơi, có một đứa chau vui quá , giờ thêm một đứa nữa niềm vui nhân đôi phải không?
      Cám ơn T- Anh chia sẽ

      Delete
  5. Hello QN.
    Lâu quá không vào thăm trang nhà vì bận đi vòng quanh thế giới. Hôm nay đọc bài này của bạn sao thấy thèm quá.
    Thành thật chúc mừngV/C bạn có thằng Cu cháu nội rất kháu khỉnh.
    Mến/ Hanna

    ReplyDelete