Sunday, October 20, 2013

Mỹ âm thầm hạ thủy tàu ngầm Virginia 11

Trung Cộng lo lắng ... vì còn  thua xa ..


Báo Trung Quốc: Mỹ ém tin hạ thủy tàu ngầm Virginia thứ 11 Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc có phần lo lắng cho rằng quân đội Mỹ vừa hạ thủy chiếc tàu ngầm lớp Virginia thứ 11 của mình vào ngày 15/9 vừa qua...

 



Không chỉ đưa ra những thông tin mà báo chí Trung Quốc còn công bố những hình ảnh liên quan tới buổi hạ thủy bí mật này, theo đó, chiếc tàu ngầm lớp Virginia này sẽ có số hiệu SSN784.





Sau khi tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mang tên Minnesota được hạ thủy cũng trong năm nay thì tính tổng thể đã có 10 tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia (SSN-774-783) đã được chuyển giao cho Hải quân Mỹ và sẽ có 8 tàu ngầm khác đang trong quá trình xây dựng (SSN-784-791). Tuy nhiên, thông tin SSN-784 được hạ thủy sớm hơn dự tính cho thấy Mỹ đang muốn đẩy nhanh tốc độ chế tạo tàu ngầm nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng ngầm nước này.



Tờ CNJ của Trung Quốc nhận định, do không có tàu ngầm chạy diesel-điện, hải quân Mỹ sử dụng tàu ngầm lớp Virginia cho nhiệm vụ hoạt động độc lập chống lại tàu ngầm, chiến hạm của đối phương, hộ tống hạm đội và cảnh báo sớm.




Tờ chinamil nhận định về thông tin tàu ngầm lớp Virginia SSN-784 được hạ thủy:  Vậy là biến thể Block 3 của dự án chế tạo tàu ngầm lớp Virginia đã xuất hiện với những khả năng được cải tiến hơn trong việc chống tàu ngầm, chống tàu nổi, yểm trợ cho lực lượng đặc biệt, giám sát, trinh sát và tác chiến thủy lôi,



Tờ Ausdefence của Úc nhận định:
Rõ ràng đây là thông tin không vui đối với người Trung Quốc bởi khi hoàn thành kế hoạch sở hữu 30 tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia thì về cơ bản hoạt động ngầm trên thế giới đã được người Mỹ nắm chắc, qua đó tạo sự mất cân bằng nghiêm trọng khi lực lượng ngầm của Trung Quốc vẫn đang phải trải qua giai đoạn khó khăn..




Mô phỏng chi tiết thiết kế hiện đại của tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia trên báo chí Trung Quốc.




Mỹ vẫn chưa có bất kỳ phản ứng nào liên quan tới thông tin được báo chí Trung Quốc đưa ra, nhưng theo tờ japanmil của Nhật thì những thông tin này là có cơ sở bởi Washington đã không ít lần khẳng định cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ chế tạo bộ khung của lực lượng tàu ngầm nước này dựa trên Virginia.



Trung tuần tháng 9 vừa qua trên nhiều trang mạng quân sự Trung Quốc xuất hiện Hình ảnh tàu ngầm Virginia số hiệu SSN-784 dự kiến được đặt tên là USS North Dakota được hạ thủy



Mặc dù đã đưa vào sử dụng nhưng quân đội Mỹ vẫn không ngừng nghiên cứu, trang bị và nâng cấp cho các tàu ngầm lớp Virginia của mình và biến thể Block 3 được xem là đỉnh cao trong công nghệ chế tạo tàu ngầm lớp Virginia của người Mỹ.




Hình ảnh mô phỏng tàu ngầm lớp Virginia với khả năng tàng hình cao nhất và được trang bị công nghệ tân tiến nhất trên thế giới có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng lúc khác nhau như chống ngầm, chống tàu nổi, yểm trợ cho lực lượng đặc biệt, giám sát, trinh sát và tác chiến thủy lôi.




Nguồn: datviet.com

Mai chuyển tiếp  _________________________________________________
___________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment