Monday, October 21, 2013

ĐỂ GIẾT MỘT NGƯỜI MỸ

To kill an American!


 (Lá thư này được viết bởi một nha sĩ người Úc. Biên dịch theo bản gốc tiếng Anh).





 Bạn có thể lỡ mục tin tức trong giờ cao điểm hồi tuần trước, nhưng thực sự là có một bản tin nói rằng một người nào đó ở Pakistan đã đăng báo treo giải thưởng cho bất cứ ai giết được một người Mỹ, bất kỳ người Mỹ nào. 


... Vì vậy, nha sĩ nọ ngưới Úc đã viết một bài xã luận ngay ngày hôm sau để cho mọi người biết người Mỹ là như thế nào. Nhờ đó, người ta sẽ biết ngay khi họ tìm thấy một loại người như thế. (Một người Mỹ chính gốc!)

Nhận diện người Mỹ!   
- Người Mỹ là người Anh, hoặc Pháp hoặc Ý, Ailen, Đức, Tây Ban Nha, Ba Lan, Nga hoặc Hy Lạp. 
- Người Mỹ cũng có thể là người Canada, Mexico, châu Phi, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Iran, châu Á, hoặc Ả Rập, hoặc Pakistan hoặc Afghanistan. 
 - Người Mỹ cũng có thể là người thuộc bộ tộc Comanche, Cherokee, Osage, Blackfoot, Navaho, Apache, Seminole hoặc một trong nhiều bộ tộc khác được biết đến như là người Mỹ bản địa (thổ dân).- Người Mỹ có thể là Kitô hữu, Do Thái giáo, là Phật tử, hay Hồi giáo. Trong thực tế, có nhiều người Hồi giáo ở Mỹ hơn ở Afghanistan. 
     Sự khác biệt duy nhất là tại Mỹ họ được tự do thờ phượng theo tín ngưỡng họ chọn. Người Mỹ cũng được tự do không tin vào tôn giáo nào. Vì thế, họ chỉ phải trả lời với Thượng Đế, chứ không phải với chính phủ hoặc với nhóm côn đồ có vũ trang tự nhận có quyền nói thay cho chính phủ hoặc cho Thiên Chúa.

Người Mỹ sống trong miền đất thịnh vượng nhất trong lịch sử của thế giới. Căn nguyên của sự thịnh vượng đó có thể được tìm thấy trong bản Tuyên ngôn Độc lập, trong đó người ta công nhận Thiên Chúa ban quyền cho mỗi người để họ theo đuổi hạnh phúc của mình.

Người Mỹ thì quảng đại.

 Người Mỹ đã giúp hầu như tất cả các quốc gia khác trên thế giới vào lúc họ cần được giúp đỡ, mà không bao giờ đòi hỏi được giúp ngược lại.
  Khi người Afghanistan bị thống trị bởi quân đội Liên Xô cách đây 20 năm, người Mỹ đã đến và mang theo vũ khí, vật tư để giúp người dân giành lại đất nước của họ! 
Tính đến sáng ngày 11-9, người Mỹ đã tặng nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác cho người nghèo ở Afghanistan. 
Nước Mỹ được hoan nghênh với tất cả mọi thứ tốt nhất... những sản phẩm tốt nhất, những cuốn sách giá trị nhất, âm nhạc hay nhất, thức ăn hảo hạng nhất, dịch vụ tốt nhất. Nhưng: người Mỹ lại ít được hoan nghênh nhất.

Biểu tượng quốc gia của Mỹ


 Tượng Nữ Thần Tự Do, đón chào những mệt mỏi và sự khó nghèo của bạn, những trôi dạt từ bờ biển đông đúc của bạn, những người vô gia cư, những người bị quê hương họ ruồng bỏ. Những người này thực tế lại là những người xây dựng nước Mỹ.

Một số người trong số đó đang làm việc trong tòa tháp đôi vào buổi sáng ngày 11-9-2001 để kiếm thu nhập cho gia đình của họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Được biết rằng các nạn nhân tại Trung tâm Thương mại Thế giới thuộc ít nhất từ 30 quốc gia, nền văn hóa, và nói tiếng mẹ đẻ khác nhau, bao gồm cả những kẻ trợ giúp và tiếp tay những tên khủng bố.

Vì vậy, bạn có thể giết được người Mỹ nếu bạn phải làm như thế. Hitler đã làm như thế. Tướng Tojo, Stalin, Mao Trạch Đông, và các bạo chúa khát máu khác trên thế giới cũng đã làm như thế. Tuy nhiên, nếu làm như vậy, bạn chỉ giết chết chính mình. Bởi vì người Mỹ không phải là người đặc biệt nào đang sống tại một nơi cụ thể nào cả. 

Họ là hiện thân cho tinh thần con người của tự do. Tất cả những ai nắm giữ tinh thần đó, dù đang ở bất cứ nơi nào, vẫn là người Mỹ.






                                           Let this message go flying! 
                                           Please let it fly around the world!
                                           Please help it switch between all of our friends.
                                           It will say it all, saying free speech for all of us!
                                           Please do not delete that please send it!


Thank you all!
Ngày Lễ Độc Lập Hoa Kỳ, 04.7.2012


Bạn đọc chuyển tiếp   _________________________________________________________________
____________________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment