Thursday, April 20, 2023

Chạm mặt sinh vật huyền thoại : ‘người thằn lằn’

Các nhà khoa học Mỹ phỏng đoán ngoài con người, còn có người thằn lằn sống dưới lòng đất

Các bức tượng nhiều ngàn năm trước gây chú ý vì mang gương mặt
 của con người nhưng có nhiều nét tương đồng với loài thằn lằn.


Các nhà khoa học thường tin rằng trong quá trình tiến hóa lâu dài của trái đất, các sinh vật khác nhau trên trái đất không ngừng phát triển và hoàn thiện. Loài người tiến hóa từ loài vượn cổ đại và nền văn minh loài người chỉ mất hơn 10.000 năm để thống trị trái đất. Những con khủng long đã 160 triệu năm tuổi nên cũng có một sự tiến hóa lớn.
Một số nhà khoa học mạnh dạn suy đoán rằng khủng long tiến hóa thành người thằn lằn và may mắn sống sót sau thảm họa khủng long tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm. Khi hành tinh va chạm vào trái đất, hầu hết các sinh vật trên trái đất đều tuyệt chủng. Tại sao loài thằn lằn lại không bị tuyệt chủng? Lời giải thích được nhà khoa học đưa ra là người thằn lằn đã sống dưới lòng đất.

Trong 160 triệu năm khi khủng long cai trị trái đất, một số loài khủng long đã tiến hóa thành người thằn lằn. Do tiến hóa trong một thời gian dài nên chỉ số thông minh của chúng cao hơn đáng kể so với người nguyên thủy. Chúng không chỉ học cách sử dụng các công cụ để săn bắn mà còn học được cách để xây dựng làng mạc và thành phố, điểm khác biệt là họ xây dựng làng mạc và thành phố dưới lòng đất và sống trong hang động, lối sống này cho phép họ tránh được thảm họa diệt vong do các hành tinh va vào trái đất.

Trước khi tiểu hành tinh va vào trái đất, người thằn lằn đã trở thành chủ nhân thực sự của trái đất vào thời điểm đó. Họ thống trị trái đất ít nhất 20.000 năm. Động vật ăn cỏ và khủng long khác như bò rừng, cừu hoang dã và động vật ăn thịt, hổ, sư tử và các loài thú khác, nhưng những người thằn lằn sử dụng công cụ để săn bắn là những bậc thầy của trái đất.

Sau khi tiểu hành tinh va vào trái đất, hầu hết mọi sinh vật sống trên mặt đất đều tuyệt chủng. Động đất, núi lửa phun trào, khí độc và những vùng bụi lớn bao phủ toàn bộ bề mặt trái đất trong hàng nghìn năm. Tuy nhiên, những người thằn lằn sống dưới lòng đất này đã sống sót sau thảm họa, và họ tiến hóa để sống dưới lòng đất trong hàng nghìn năm chấn thương của trái đất, và dần quen với việc sống dưới lòng đất, tạo thành một loại khác với con người về phương pháp thở.

Không chỉ vậy, sự tồn tại của người thằn lằn còn được báo chí Mỹ đưa tin rầm rộ. Theo báo chí Mỹ, vào một ngày tháng 6 năm 1930, tại một trang trại ở Atlanta, Mỹ, nhiều nông dân đã chứng kiến ​​một người giống khủng long. Chúng có thể đi thẳng đứng, có đuôi và chạy với tốc độ 65 km / h. Các báo cáo tương tự đã được tìm thấy ở Ý.

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp hóa và khoa học kỹ thuật của con người, loài thằn lằn này hoàn toàn sống trong lòng đất. Các nhà khoa học suy luận rằng dưới các chỏm băng dày ở hai cực Bắc và Nam là khu vực sinh sống chính của chúng, nơi có ít người và nguồn nước đầy đủ, thích hợp cho cuộc sống ẩn dật của chúng. 

Một số nhà khoa học cũng cho rằng tia cực tím và tia hồng ngoại trên bề mặt trái đất có thể kích thích mắt và da của họ, loại bức xạ ánh sáng này là một tác hại không thể chịu đựng được đối với họ, vì vậy sau khi công nghiệp hóa, người ta ít gặp những người như người thằn lằn.

Điều kiện sống cụ thể của người thằn lằn, trình độ văn minh, trình độ khoa học và mức độ phát triển của họ hiện vẫn chưa được con người biết đến. Ngay cả khi họ thực sự tồn tại, vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục nào, mà là từ các hóa thạch và các di tích khác. Trước khi con người xuất hiện trên trái đất, quả thật có một sinh vật đã thống trị trái đất hơn 20.000 năm, có lẽ kẻ thống trị này chính là người thằn lằn.

Hồ Yên (Theo Bảo Vệ Công Lý)

Người thằn lằn ở đầm lầy Scape Ore

Người thằn lằn ở đầm lầy Scape Ore là một sinh vật kỳ lạ bí ẩn thuộc loài bò sát cao hơn 2 mét, hai chân, da có vảy cứng màu xanh và mắt đỏ rực, có thân hình khổng lồ và đủ sức mạnh để xé nát các phương tiện giao thông. Nó có ba ngón tay và ngón chân, và không hẳn có đuôi, tùy theo những người chứng kiến, nó sinh sống trong các đầm lầy và cống rãnh của các thị trấn lân cận ở Quận Lee, Nam Carolina, Hoa Kỳ.

Lần đầu nhìn thấy

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 29/6/1988, một cậu bé 17 tuổi tên là Christopher Davis đang lái xe đi làm về thì dừng lại để thay một chiếc lốp bị thủng trên con đường gần đầm lầy Scape Ore.

Khi lốp xe được thay thế, một tiếng động nhỏ từ phía sau anh ấy phát ra, và khi anh ấy quay lại, anh nhìn thấy một sinh vật lạ với đôi mắt đỏ đang lao về phía mình cách đó 20 mét.

Sau khi anh vội vã lên xe, sinh vật đó xuất hiện bên cửa và nắm lấy tay nắm cửa, anh nhìn thấy ba ngón tay dày, móng tay đen và da xanh lá cây, nhìn chằm chằm vào anh một cách giận dữ qua cửa. Sau đó, sinh vật nhảy lên nóc xe, Davis vội lái xe nhanh đi để tránh bị tấn công.

Cuối cùng, sau khi thoát khỏi nó và trở về nhà, Davis phát hiện gương chiếu hậu và nóc xe bị hư hỏng nặng.

Vào ngày 16/7/1988, cha của Davis đã đưa cậu ấy đến văn phòng cảnh sát trưởng địa phương, để báo cáo sự việc với Cảnh sát trưởng Liston Trousdale.

Trong tháng kể từ khi vụ việc xảy ra, đã có thêm một số trường hợp nhìn thấy sinh vật bò sát khổng lồ và các phương tiện phá hoại kỳ lạ. Việc nhìn thấy nó đã thu hút rất nhiều khách du lịch và thợ săn tò mò, đài phát thanh WCOS đã đưa ra mức thưởng 1 triệu đô la, nhưng kể từ đó, số lần nhìn thấy đã giảm đáng kể và không có báo cáo đáng tin cậy nào nữa kể từ tháng 7.

Các trường hợp liên quan trong những năm gần đây

Vào tháng 10/2005 tại Newberry, Nam Carolina, một phụ nữ trình báo với cảnh sát rằng cô ấy nhìn thấy hai sinh vật giống người thằn lằn bên ngoài nhà của mình. Cảnh sát phụ trách vụ án, Michael Kennedy cảm thấy thú vị, và trả lời với người phụ nữ: "Thỉnh thoảng họ chỉ thích kiểm tra con người."

Vào tháng 2/2008, tại Bishopville, Nam Carolina, Dixie và Bob Rawson. Hai vợ chồng Rawson đã báo cảnh sát rằng trên xe của họ có những vết thương và vết máu kỳ lạ, còn con mèo của họ thì mất tích. Mặc dù bề ngoài chiếc xe bị hư hại, một số người nghĩ rằng những con thằn lằn đầm lầy Scape Ore đã trở lại, nhưng sau khi máu từ chiếc xe được gửi đến phòng thí nghiệm thú y ở California, nó được tìm thấy là máu chó, Cảnh sát trưởng quận Lee, E.J. Melvin tin rằng đó là máu của một con sói đồng cỏ. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, họ đã tìm thấy một con bò và một con sói đồng cỏ đã chết gần nhà của Rawson.

Vào năm 2011, tại Bishopville, Nam Carolina, cư dân Leon và Ada Marshall báo cáo rằng chiếc xe của họ đã bị phá hoại bởi một số loại động vật. Chiếc xe được kiểm tra, có vẻ như nó đã bị gặm nhấm. Có dấu vết rõ ràng của nước bọt trên ghế lái và cửa hành khách, cũng như trên tấm cản bị bỏ đi, cùng những sợi tóc dài màu trắng và nâu.

Vào ngày 2/8/ 2015, một phụ nữ tên Sarah kể rằng trong khi bước ra khỏi nhà thờ vào Chủ nhật, cô ấy đã chụp được ảnh người đàn ông thằn lằn bằng điện thoại di động của mình, và bức ảnh đã lan truyền trên Internet. 

Sau đó, một thợ săn ẩn danh đã phát hành đoạn video dài 25 giây anh ấy quay được trong một khu rừng gần đó, trong phim có một bóng đen to cao, có đuôi dài lướt nhanh qua hàng cây phía xa, được chụp vào tháng 5. 

Anh đã định giữ kín video quay ‘quái vật’, nhưng giờ đã quyết định công bố khi thấy có những người khác cũng đã nhìn thấy nó.


Lời kết
Có rất nhiều sinh vật huyền bí kỳ lạ trên khắp thế giới, một số đã được xác nhận và biến thành động vật độc nhất, và một số vẫn chưa được xác nhận, nằm giữa thực và ảo, nhưng dù thế nào đi nữa, chúng đều thu hút sự quan tâm của nhiều người. Và dù sao thì ‘người thằn lằn’ ở đầm lầy Scape Ore đã trở thành một phần văn hóa địa phương và một phần cuộc sống của cư dân địa phương.

Những câu chuyện về Người thằn lằn còn được ghi lại trong quyển sách ‘Người Thằn lằn: Câu chuyện thực về quái vật vùng Bishopville’ (Lizard Man: The True Story of the Bishopville Monster).

Bách Diệp / Theo: ntdtv

____________________________

No comments:

Post a Comment