Sunday, July 21, 2013

Chú chó và tấm hình làm tan chảy trái tim..

 Quinhon11  

 

Tình yêu của John Unger và chú chó già


Câu chuyện bắt đầu từ một tấm ảnh....
Trên mặt hồ nước trong xanh, chú chó ngủ bình yên trên vai chủ, kèm theo câu chuyện cảm động đã  tạo nên một làn sóng quan tâm đặc biệt của cộng đồng cư dân mạng, và làm thay đổi cuộc sống của họ..  


Bức ảnh đẹp về chó Schoep với người chủ sở hữu đang ôm nó tại hồ Superior khiến cộng đồng mạng cảm động. Ảnh: Hannah Stonehouse Hudson.



Chú chó nổi tiếng vừa qua đời trong tuần này, đã tạo nên phản ứng từ khắp nơi trên Northland, cũng như trên toàn thế giới.

Con chó có tên Schoep, 20 tuổi và chủ của mình John Unger đã trải qua những năm cuối cùng trong sự chú ý của công chúng sau khi một tấm hình được đăng tải. Thật ngạc nhiên, tấm ảnh này lây lan như cháy rừng trên phương tiện truyền thông xã hội, làm thay đổi cuộc sống của họ.


Tình yêu của Ông dành cho con chó rất đặc biệt, như người bạn tâm giao cùng chia sẻ những thăng trầm suốt 20 năm. Khoảng thời gian suy sụp và đau khổ nhất khi chia tay người bạn gái đã làm ông đổ sụp, nhưng nhờ người bạn trung thành này, con chó luôn bênh cạnh cho ông sự ấm áp đã giúp ông vực dậy, trở lại với đời sống. 

Năm ngoái với số tuổi 19, Schoep đã quá già, bịnh tật triền miên, nhất là chứng thoái khớp đã tạo nên những cơn đau khũng khiếp làm nó không thể ngũ được. Tiền viện phí, thuốc men quá mắc, nên John Unger dù rất muốn vẫn không đủ khả năng để lo cho nó. Sau khi khám phá ra nước ở hồ với nhiệt độ ấm áp có thể giúp làm dịu những cơn đau thoái khớp, Ông đem nó xuống hồ và con chó đã có thể chìm vào giất ngũ trong vòng tay, trên bờ vai ông...

Nhận thấy có lẽ cần phải giúp nó giải thoát một ngày gần đây, nên ông nhờ người bạn, nhiếp ảnh gia Hannah Stonehouse Hudson chụp lại một bức ảnh kỷ niệm cho Schoep và ông. 
Không ngờ ngay sau đó Bức ảnh được đăng tải đã tạo nên một sự quan tâm kỷ lục, và nhiều người khắp nơi trên thế giới đã gởi tiền về giúp đở thuốc men, viện phí cho chú chó .. Nhờ sự giúp đở cần thiết này, chú chó đã có thêm một năm để sống, và có những tháng ngày cuối đời êm ả bên người chủ hết lòng thương yêu săn sóc. 
  Tuần qua, gần một năm sau khi bức ảnh được chụp, Schoep đã qua đời, ấm áp yên nghĩ  trong vòng tay yêu thương của John Unger cho đến giây phút cuối. Chú cũng vừa Ăn được chiếc bánh sinh nhật thứ 20 cách đây không lâu.
 
Đây là một câu chuyện tuyệt vời về tình yêu giữa người và vật,  nhân đó phát hiện một phương pháp mới có thể giúp vật nuôi của mình được sống khỏe hơn.

 Quinhon11- Phỏng dịch. __________________________
__________________________________________________

No comments:

Post a Comment