Monday, February 25, 2013

BÁNH BÈO CÂY MẬN QUI NHƠN

                                       TRẦM TƯỞNG-NCM





Bánh bèo Cây Mận chiều Thu
Ai ăn một loáng vù vù hai mâm?
Quán hàng, kẻ phục, người khâm
Ăn nhanh nổi tiếng, chẳng nhầm Miêu con
Nam thực như Hổ, thua non
Thi ăn, nhanh mấy vẫn còn thua xa!

*
Bánh bèo Cây Mận em ơi!
Hai mâm còn đó đợi người sành ăn
Em ơi! Chớ vội ăn nhanh
Lỡ mà mắc nghẹn làm răng cứu nàng ?
Em hãy từ tốn đàng hoàng
Khoan thai, nhỏ nhẻ đúng nàng Miêu con!
*
Bánh bèo Cây Mận chiều nay
Sao mà vắng khách, người hay mở hàng?
Hôm nay sao vắng mặt nàng?
Mâm này mâm nọ bảy bàn chờ mong
Xe em có kẹt gì không?
Em ơi mau đến người trông kẻ chờ
Sao em cứ mãi thờ ơ
Hai mâm còn đó để chờ phần em!
*


TRẦM TƯỞNG-NCM     _______________________________
_______________________________________________________

7 comments:


  1. Cám ơn nhà thơ Trầm Tưởng NCM đã nhắc cho nhớ tới bánh bèo ở Qui Nhơn (quán "không tên" phía trước trường TH Bồ Đề)

    Phục "em của nhà thơ" ghê nơi, một lúc có thể ăn tới hai mâm bánh bèo lận!?.
    Tui nghi nhà thơ "ghẹo" ngừ đó í mà!?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chaò anh Khuong Dinh! Repply cho anh mấy lần rồi mà không được( quên mật khẩu. Nay làm thử cách này lại được). Quán BBCM mà TT nói đến, nó nằm trên đường Gia Long nối dài( bây giờ là THĐạo nối dài) đoạn giữa ngã ba Đống Đa và Cầu Đôi, đối diện xéo với tịnh xá Ngọc Nhơn. Quán này đã có từ thời TT còn học lớp Nhất( 1967) trường NTTộ ở cạnh Tháp Đôi, đến nay vẫn còn nổi tiếng khắp QN. Mỗi mâm có khoảng 10 chén bánh bèo nhỏ, loại chén đựng nước chấm ấy mà! Dĩ nhiên là TT chọc em chơi thôi, chứ riêng TT là Hổ mà ăn chỉ được mới một mâm, huống chi em là Miêu! Vì thế nên ở khổ cuối, em giận TT không thèm đi ăn bánh bèo với TT nữa đó! Hehehe!!!

      TT-NCM

      Delete
    2. Mấy năm trước , lúc về Quy nhơn, được cậu em đưa đến quán bánh bèo này, quán có cái cây thật lớn(chắc cây mận?) phía trước. nhiều khách ngồi bên ngoài lẫn bên trong.. , QN ăn thử thấy cũng ngon, bột dẽo, có đều thấy họ cho tôm chấy nhiều quá, vương vãi trong ngoài một màu đỏ rực, bịnh nghề nghiệp, QN nhìn kỹ, nếm thử thì ra Tôm chấy họ làm bằng bột đậu xanh, hoặc một loại nguyên liệu gì khác chứ không phải tôm thật chấy ra. Nhưng gì cũng được, miễn đừng hại sức khoẻ, vừa túi tiền , một món ăn bình dân cho tất cả mọi người. Một món ăm nỗi tiếng của thị xã quy nhơn mà xa gần ai cũng phải tới ăn một lần cho biết .
      Cám ơn tác giả, người có tâm hồn ăn uống, nên ăn tới ...một mâm lận..!
      mến./ QN

      Delete
    3. QN ơi! QN có nhầm không? Quán này trước kia là dạng quán vườn, có rất nhiều cây mận to xanh mát. Sau này, "nhà nước" mở rộng đường, vườn biến thành lề đường(rộng 6m),các cây mận bị chặt hết, chỉ còn vài cây nhỏ nên chỉ kê bàn ngoài lề đường, không có bàn trong nhà. Tôm chấy bằng tôm đất thực sự nên ăn không nghe mùi tanh như cá giả tôm, cũng không phải làm bằng đậu xanh như các chỗ khác do đó giá hơi cao(2000$VN/chén).10 chén bánh bèo gộp lại= 1,5 chén cơm nên TT ăn khỏe thôi dù không có tâm hồn ăn(uống là chính mà, hehehe!!!)

      TT-NCM

      Delete
    4. Anh M ơi . Nếu theo như Anh diễn tả, có thể QN nhầm rồi. Hôm đó hai vợ chồng QN được cậu em dẫn đi ăn, cũng nghe quảng cáo hình như bánh bèo cây mận(?), Khoảng trụ đèn đỏ đi lên một khúc, khách toàn ngồi ăn bên ngoài,phía trước dưới một tán cây khá lớn, lúc mình đến bên ngoài không còn chỗ, được người ta đưa vào cái phòng bé xíu bên trong, vừa ăn vừa tươm mồ hôi vì nóng quá ...Nhưng chắc là quán cây Tầm rồi?

      Lần sau nếu có dịp về QN chắc thế nào QN cũng ghé quán cây mận thanh toán ít nhất là hai mâm, mặt kệ ai có nói "Nữ thực như hổ" cũng không sao! người có tâm hồn ăn uống như QN thì đó là chuyện nhỏ ..hihihi

      Mến ./

      Delete
    5. Chào QN! Hiện nay, ở đoạn đường ấy,( ngay cả vào các đường luồng nữa)các quán BB giả BBCM mọc lên rất nhiều để cạnh tranh với BBCM nhưng không sao bì được với BBCM. Hôm nào QN về thăm Qui nhơn nữa, TT xin hướng dẫn và chiêu đãi QN món BBCM chính hiệu nhé! Chúc vui nhiều!

      TT-NCM

      Delete
    6. Thì ra vậy, hèn chi hôm đó mình ăn không thấy ngon, cứ tưởng vì đi đường mệt. Cám ơn Anh lòng nhiệt tình của Anh, hy vọng có dịp vể Quy nhơn lần nữa sẽ kiếm cho ra bánh bèo cây mận để ăn thử ..
      Đề nghị Quán bánh bèo này phải cho Anh và chị Đông Oanh ăn khỏi trả tiền để lấy lại công quãng cáo cho họ ...
      Chúc vui.

      Delete