Thursday, February 14, 2013

Câu nên nói với chồng, vợ mỗi ngày

Nhiều người nghĩ 3 từ 'Anh yêu em' là quan trọng nhất nhưng nó chỉ thể hiện cảm xúc mà chưa cho thấy sự quan tâm.  
 

 

Sau nhiều năm chung sống, hôn nhân đối với hầu hết các cặp vợ chồng có thể trở nên nhàn nhạt. Thậm chí, có không ít cặp thừa nhận rằng cuộc sống vợ chồng đối với họ đã rất nhàm chán và họ phải "chịu đựng nhau" mỗi ngày, "sống với nhau vì con cái và tình nghĩa chứ chẳng còn tình yêu". Nhưng nguyên nhân của chuyện này là gì? Phải chăng mọi thứ chỉ đơn giản như bạn ăn một món ăn liên tục thì sẽ chán không? Theo các chuyên gia tâm lý người Mỹ Sharon Rivkin thì nguyên lớn nhất chính là sự thiếu quan tâm tới nhau hàng ngày.

Bà Sharon cho biết: "Phải đến 90% các cặp vợ chồng mắc phải một sai lầm rất dễ sửa chữa nhưng không nhiều trong số đó nhận ra. Đa số mọi người thường hỏi 'Hôm nay thế nào?' vào buổi tối mà thực tế là nó sẽ có tác dụng hoàn toàn khác nếu bạn nói như vậy vào sáng sớm".

"Thông thường, mọi người chỉ nhắc đến ba từ quan trọng là 'Anh yêu em' mà bỏ qua bốn từ nói trên. Những cụm từ này có ý nghĩa tương đương nhau, thể hiện sự quan tâm và là chất dinh dưỡng chăm sóc cho tình yêu của bạn. Nếu bạn tưới cây hằng ngày thì cũng nên "tắm mát" cho mối quan hệ vợ chồng của mình bằng những lời có cánh", chuyên gia tâm lý cho biết thêm.


Trở lại với thời điểm nói bốn từ "Hôm nay thế nào?". Nếu bạn nói vào buổi tối, tức là khi mọi thứ đã diễn ra rồi thì chiều hướng của buổi nói chuyện giống như một cuộc "họp tổng kết" và nó có thể diễn ra vui vẻ hoặc chán nản, tùy vào tâm trạng của người ấy. Chẳng may, hôm đó là một ngày xui xẻo của chồng/vợ bạn thì câu hỏi ấy cũng có thể là nguồn cơn của bầu không khí căng thẳng hay cãi vã.

Ngược lại, nếu bạn nói với người ấy "Hôm nay thế nào?" vào buổi sáng và kèm theo một nụ cười, một ánh mắt rạng rỡ thì nó giống như một lời động viên. Chồng/vợ của bạn hẳn sẽ háo hức mà kể ra những dự định sẽ làm trong ngày với tinh thần tươi mới và sự hy vọng tràn trề. Lúc này, bạn hãy tiếp thêm động lực cho người ấy bằng những lời khuyến khích hoặc lời khuyên bổ ích. Nó sẽ giúp cho cả hai có được một khởi đầu thú vị cho ngày mới.

Khi yêu, ba từ "Anh yêu em" tạo nên không gian lãng mạn, tràn ngập màu hồng, khiến hai con người bị cuốn vào đó, đến nỗi mà lý trí chẳng có cơ hội lên tiếng. Nhưng khi đã kết hôn, mọi thứ cần thực tế hơn. Thay vì suốt ngày nói "Anh yêu em/Em yêu anh", hãy dành cho người ấy những câu hỏi han thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm với nhau. Điều này không quá khó để thực hiện và duy trì hôn nhân bền vững.


Tường Vi ( Ngôi sao.net)   ______________________________________________
_________________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment