Tuesday, February 26, 2013

Ông hành khất trả lại nhẫn kim cương..

                                         cho khổ chủ 

(Trích Người Việt / Saturday, February 23, 2013 2:07:21 PM) 

KANSAS CITY (NYD) - Ông Billy Ray Harris, sau khi trả lại chiếc nhẫn kim cương mà bà Sarah Darling vô tình làm rơi trong lúc cho ông tiền, đã được vợ chồng bà gây quỹ hơn $87,000 để giúp ông vượt qua cảnh bần hàn. Theo một bản tin của New York Daily News.


Gương mặt của ông Billy Ray Harris
trên trang GiveForward. (Hình: Người Việt)

 

Vào tuần trước, bà Darling gỡ chiếc nhẫn đính hôn ra và để lẫn vào mớ tiền xu lẻ trong bóp. Khi bỏ mớ đồng xu này vào trong lon xin tiền của ông Harris, bà tình cờ làm rơi mất chiếc nhẫn bằng bạch kim có đính kim cương này.

Cảm kích trước cử chỉ đẹp của người hành khất, bà Darling và chồng, ông Bill Krejci, dốc hết tiền trong túi để tặng ông Harris.
“Khoảng $40 hay $60” - ông Krejci nói với tờ nhật báo New York - “chúng tôi không quen mang theo nhiều tiền mặt”.

Vài ngày sau đó, khi câu chuyện của ông Harris lan truyền rộng rãi trên các cơ quan truyền thông, ông Krejci, một nhân viên thiết kế trang mạng, quyết định làm một điều gì đó lớn hơn cho người hành khất này.

“Sau khi vợ tôi được các báo đài phỏng vấn, tôi nhận thấy rất nhiều người trên mạng đặt câu hỏi là có cách nào để giúp đỡ ông Harris không ?” - ông Krejci nói - “Lúc đó, tôi chợt nghĩ mình nên làm một cuộc vận động gây quỹ cho ông ấy”.

Ông Krejci dùng trang mạng GiveForward để lập một trang dành cho việc thu nhận quyên góp từ các nơi đến, trong vòng 90 ngày.

“Ông Krejci ban đầu lập mục tiêu là thu được $1,000 thôi” - ông Nate St. Pierre, Giám Đốc giao tế của GiveForward, cho biết - “thật không ngờ số tiền thu được lại nhiều như vậy”.

Cho đến chiều Thứ Sáu, 22 Tháng Hai, chỉ một tuần sau khi cuộc vận động gây quỹ bắt đầu, số tiền do người dân đóng góp cho ông Harris qua trang GiveForward đã lên đến gần $90,000.

“Tôi đã cố tìm ông Harris nhưng không thấy” - ông Krejci cho biết - “Tôi chỉ lo cho sự riêng tư của ông ta, không muốn người ta làm phiền ông ấy”.

Ông Krejci và GiveForward hiện tìm cách chuyển số tiền quyên góp được đến ông Harris. Theo lời kể của đôi vợ chồng được trả nhẫn : “Ông Harris rất yêu âm nhạc và từng hát cho một ban nhạc địa phương trước khi ông trở thành vô gia cư”.



PS.
hiện giờ trên trang web http://www.giveforward.com/billyray
130 036 USD 
5218 donations
81 days left

(nguồn Người Việt Online)        _____________________________
_____________________________________________________

No comments:

Post a Comment