Tuesday, March 18, 2014

Văn bút Nam Hoa kỳ mừng xuân Giáp Ngọ

Quinhon11 





Tin Houston- TX

Chủ nhật vừa qua nhằm ngày 16 tháng 3 năm 2014. Chúng tôi được vinh dự tham gia buổi tiệc liên hoan mừng xuân Giáp Ngọ của Anh chị em Văn Bút miền Nam Hoa kỳ tổ chức. 

Trong khi bên ngoài lấm tấm mưa xuân, vừa đủ ướt, vừa đủ lạnh để nỗi bật những tấm khăn choàng nhiều màu sắc của các Anh Chị thi, văn hữu, thì bên trong nhà hàng Thiên Phú hai bên sân khấu, những nhánh hoa Mai hoa Đào lại ấm áp đằm thắm sắc xuân, rộn ràng tiếng cười nói chào hỏi, những cái bắt tay thân tình của hơn 200 Anh chị em từ Houston và các vùng phụ cận về tham dự. 


Logo của PEN



Chương trình mở đầu với phần chào cờ và một phút măc niệm cho những Văn, thi sĩ, Ký giả .. những nguời cầm bút đã bỏ mình vì tự do, vì lý tưởng.
Tiếp theo Chủ tịch Văn bút Nam Hoa kỳ là nhà văn Nguyễn mạnh an Dân đã có bài phát biểu ngắn gọn nhưng xúc tích, đặt biệt Anh nhắc đến một trong những người đã có công rất lớn trong sự hình thành văn bút Việt nam hải ngoại, nơi lá cờ vàng ba sọc đỏ đưọc giương cao sánh vai cùng văn bút quốc tế sau khi nước mất nhà tan. Đó là Nữ sĩ Minh Đức Hoài Trinh, người mà đã có lần Anh chia sẻ cảm nghĩ về Bà như sau:

- "Anh tôn trọng sự khiêm tốn và lòng tự trọng của người được giới thiệu nên không thuyết trình dài dòng về thân thế và sự nghiệp của bà mà chỉ xin được tâm tình đôi nét về bà. Lời tâm tình đưa mọi người theo buớc chân của một người đã từ bỏ tháp ngà để dấn thân phục vụ cuộc đời, phục vụ đất nước, khiến mọi người cảm thấy sự thân quen gắn bó với nữ sĩ qua nhiều giai đoạn, bằng nhiều tư cách:

Minh Đức Hoài Trinh
 - Một người bạn đã từng làm rộn rã mọi trái tim mới lớn với những tình khúc rất riêng mà thật chung: Kiếp nào có yêu nhau, thì xin hẹn đến mai đến mai sau..

- Một chiến hữu đã đội chung một trời lửa đạn của quê hương trên các chiến trường và những thân ái dành cho người lính hào hùng nhưng bất hạnh, anh dũng mà oan khiên khi gởi vào ngục tối lời thăm hỏi: “Ai có về xứ Việt, nhắn giùm tôi người ấy ờ trong tù.”


- Một chiến sĩ đã làm thay cho chúng ta những điều ta không làm được khi một mình kiên trì vận động, đấu tranh để Văn Bút Việt Nam được phục hoạt dưới danh xưng VBVN Hải Ngoại.

Lời phát biểu của Anh được ngừng lại nhiều lần bởi những tràng pháo tay cổ võ của cử tọa như một cách biểu hiện về sự trân trọng là lòng biết ơn đối với nữ sĩ Minh Ðức Hoài Trinh."(Ghi Nhanh: Nguyễn Phạm Thái)

Được biết văn bút VN hải ngoại trong nhiều năm qua đã liên tục bị đánh phá, nhưng nhờ sự kiên quyết, đoàn kết một lòng các anh chị vẫn giữ được một chỗ đứng trang trọng cho văn bút Việt nam hải ngoại trên Văn đàn thế giới.
Chương trình sau đó được tiếp nối với sự điều hợp duyên dáng của nhà văn Lê thị Hoài niệm, chị Anh Trinh và nhà thơ Túy Hà.
Những tiết mục văn nghệ, đơn ca, ngâm thơ, biểu diễn thư pháp được các thi văn hữu cũng như thân hữu đóng góp đã làm cho buổi tiệc thêm sắc màu, nhẹ nhàng mà ấm cúng. mỡ đầu chương trình văn nghệ là Bài hát " độc lập tự do chẳng ai cho không" do nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh sáng tác được chính tác giả và Ca sĩ Diễm Chi trình bày rất khí thế.

Nhận thấy bửa tiệc hôm nay ngoài sự hiện diện hầu hết các hội viên Văn bút Nam Hoa Kỳ còn có thêm nhiều thân hữu đến yểm trợ chung vui. Đặt biệt có sự hiện diện của Dân biểu Hubert Võ, nghị viên Richard Nguyễn và tân đại diện cộng đồng thành phố Houston Luật sư Phan Quốc Cường. Cả ba vị trong không khí đầm ấm vui vẻ đã niềm nở, thân thiện đi chung quanh bắt tay chào hỏi mọi người trong buổi tiệc. 

Chào quốc kỳ
Nhà Thơ Đào Vĩnh Tuấn - Phó chủ tịch văn bút Việt nam hải ngoại phát biểu..
 Anh Nguyễn mạnh An Dân: Chủ tịch văn bút Nam Hoa kỳ phát biểu..

Phần biểu diễn thư pháp của Hoạ sĩ Dương Phúc Luyến và giọng ngâm truyền cảm của Chị Hoàng Hoa..









Mến chúc Văn bút hải ngoại nói chung và Văn bút Nam hoa kỳ nói riêng  một năm mới nhiều thuận lợi, tiếp tục giữ vững ngọn cờ chính nghĩa trên văn đàn quốc tế.

Quinhon11

_______________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment