Tuesday, June 7, 2011

NGÔI NHÀ CÓ MA Ở CALI # 3

Đây là câu chuyện thật , không phải tưởng tượng , đang xảy ra trong đời sống hằng ngày của GĐ , người thân tôi ..

Thuộc dạng chuyện kể nhiều kỳ  : Còn tiếp  ... xin đón đọc ...
Đã kể :
Ngôi nhà có ma ở CA
Ngôi nhà có ma ở CA #2


...... Theo như cháu gái diển tả , nó thấy trong mơ , Bà ngoại , cùng Mẹ và dì , tới một ngôi chùa có lối đi lót sỏi , một tượng phật lớn ở trong sân ...

 Mẹ và dì đang đứng khấn nguyện , thì Phật bà nói gì đó với Mẹ và dì ? ,

rồi thấy Mẹ và dì đi theo Phật bà ...

 Bà ngoại thấy vậy kêu con chạy theo, coi mẹ và dì đi đâu ...? .... tới đó thì Mẹ đánh thức con dậy ....

Nói chung , ở con Bé cháu , càng ngày , càng thấy nó có khả năng kỳ lạ lắm , mà không giải thích được , nên đành để bụng ( mà lo... ) vậy thôi .



   Khi tôi về lại TX , thật tồi tệ , nhà bên ấy vẫn tiếp tục thấy Ma , dù đã mời Sư , thầy tới cúng vái đầy đủ  . Những cú điện thoại vào nửa đêm vẩn xảy ra .. mình cũng bó tay không biết làm gì , chỉ còn cách đề nghị tạm thời dọn đi nhà khác , ở đỡ ... nhưng cô em tôi cũng thuột loại cứng đầu ...


Trong lúc tình hình bết tắc như vậy , thì vào cuối tháng sáu năm ngoái , ( chỉ 3 tuần sau đó  ) , tôi  có dịp đi Dallas , dự họp mặt  CĐ & NTH  . Hai vợ chồng tôi  cùng một nhóm bạn phương xa , có mặt ở Dallas 10 Pm tối thứ sáu .
Vừa tới nơi , sau khi tay bắt mặt mừng , đang tán hưu , tán vượng , chợt tình cờ tôi nhắc tới chuyện nhà em gái có Ma , thế là may quá :

 -  Sau khi nghe chuyện , cô bạn ở Dallas kêu tôi ,  phải liên lạc gấp với em gái ngay đêm nay , cô ấy cần tấm hình gia đình , cùng đ/c nhà , ngày tháng , năm sinh từng ngườì , để sáng sớm ngày mai , cô ấy sẽ đưa tôi  tới chùa gặp một người .... ( vì tôi ở Dallas có 2 ngày thôi , mà rất bận với đại hội ) .

 Thế là khoãng 12 giờ đêm ấy , chúng tôi  đã có đầy đủ hình ảnh do cháu gái gởi qua email và được print ra ngay lập tức  ...


 Sáng hôm sau để đồng hồ reo , chứ gần sáng mới ngủ làm sao dậy cho nổi , bạn bè lâu năm gặp lại , bao nhiêu chuyện để nói , có ai chịu ngủ ?

.... Trời còn tối , tôi và bạn đã dậy sửa soạn đơn sơ , tới chùa ..... ( bước vô là thấy cảnh chùa có vẻ giống với giất mơ con cháu gái kể .. ) .

 Cô bạn có phần lo lắng  nói : " ..em không gọi Thầy trước , vì hồi hôm đã quá khuya , thôi thì tùy duyên thôi , thầy hay đi đây đó lắm , không biết có ở chùa không ?? nếu có duyên thì mình được  gặp ." ...


..  May quá , có một thầy trẻ  tuổi đang tưới cây trong sân , hỏi thăm thì chú cho biết có thầy ở chùa ...

Một lúc sau thầy xuống ...Thầy dáng người tầm thước , khoẻ mạnh , khuôn mặt hiền từ , tươi cười hỏi ... các con có việc gì cần gặp thầy ?.... sau khi nghe trình bày , coi hình ...v.v.v.... thầy nhắm mắt định thần giây phút .....rồi nói :

 " ... Đây là một cuộc đất , trước đây bị cháy , có 5 người bị chết trong đám cháy này , ( 2 con nít , 2 dàn bà , một đàn ông .. ) giờ người ta cất nhà lại , có phải nhà này rất mới không ? "

Đúng vậy .. khi em gái mua nhà này cách đây 15 năm , thì nhà gần như mới tinh ( chỉ khoảng 2-3 năm tuổi , trong khi những nhà gần đó củ hơn nhiều ...)

Thầy lại hỏi : " có phải bắt đầu thấy những hiện tượng lạ khoảng 5 năm trở lại không ? lúc mới mua không thấy gì , là do lúc mới chết , những người này hồn phách chưa tụ lại được , hồn tứ tán muôn phương , giờ mới đủ sức tụ lại , tìm về đất củ  ... ,

Tôi lạnh tóc gáy ...hỏi lại Thầy : " Vậy nhà này ở được không Thầy , hay phải dọn đi ... ?? "

Thầy nói : " Không sao , vẫn ở được . "

Tôi lo nhất là trường hợp của con cháu gái , hỏi thầy coi cháu có bị tà ma quấy phá gì không ... ?

 Thầy trả lời : " ... con bé này , nó đầu thai xuống từ cỏi trên , nó có khả năng giao tiếp được với giới siêu hình , iên tâm đi , nó không bị gì hết ... "

Hỏi về người em rể , tôi không nói chuyện gì xảy ra với dượng nó , vậy mà thầy  trả lời tỉnh bơ :

 . "..  Không sao đâu , dượng nó sẽ bình yên . đi làm xa  được 5 tháng rồi , đúng 2 năm sẽ về  ... "

Thầy như nhìn thấu hết mọi việc ...  phải nói là chính xác , thầy hỏi những việc đả xảy ra , mà mình không thể ngờ , làm sao mà Thầy biết được ?.. Tôi bái phục sát đất .

Hỏi ý kiến thầy ... giờ phải làm sao cho hết , chứ sợ quá làm sao ở được  ! .

Thầy nói , để Thầy liên hệ với  một Thầy khác ở chùa , gần nhà em gái  , nhờ  xuống nhà em gái cúng dùm ,....khuyên những vong linh đó về chùa tu .

Bỗng .,...  chợt Thầy suy nghỉ tíng toán một chút , rồi  nói .... Thầy mới nhớ ra , 2  ngày sau thầy sẽ có mặt ở bên đó , dự một buổi họp , thôi thì nói em con , 2 ngày sau gọi cho Thầy ,. Nếu có giờ rãnh , Thầy sẽ tới coi và cúng giải trừ dùm cho ....

 Lòng vui mừng ... Tôi  cảm ơn thầy rối rít , khi  ra về , cô bạn nói với tôi  . Vậy là chị có duyên với Thầy lắm đó , chứ rất nhiều người ở ngay đây , tới gặp , và nhờ , nhưng Thầy không làm đâu !!

Mừng quá , tôi liên lạc ngay với em gái , cho số phone tay của Thầy , và dặn dò kỹ luỡng đâu dấy ...

Hai ngày sau , trước khi Thầy tới nhà , cô em hỏi , Thầy ơi , con cần chuẩn bị những thức ăn gì để thầy cúng ? .

Thầy cho biết : " chỉ cần đi mua cho Thầy vài cái bánh Hamburger , vậy là đủ ..."

Khi tới nhà , Thầy cúng bái như thường lệ . không thấy gì đặc biệt ( theo lời em gái kể , vì tôi không có mặt ) , đang cúng giữa chừng , thầy ngừng lại hỏi em gái :

" Nhà con có COKE không ? khui cho thầy vài lon , và Thầy nói thêm ... Tụi Mể thích ăn hamburger với uống Coca lắm ? "

 ( chắc Ma Mể quá ? ).

Sau đó Thầy đi quanh nhà , tụng kinh .... lúc đi ngang hallway thầy dừng lại dặn em gái ," ...chổ này , con nên bật đèn thường xuyên , đừng hà tiện điện ..... ."
 ( mà chổ này , theo em gáí QN , là chổ thường thấy Ma nhất ,..) .

Thầy có dành vài phút , nói chuyện riêng với con cháu gái QN , ( sau đó .. nó hỏi Mẹ nó , có nói gì về nó với Thầy không , sao thầy biết rỏ về nó , ngay cả học trường nào ( Cháu mới vô Đại học , và cháu học rất giỏi ... ) .Thầy biết hết !!.... vv.v. ...

Mẹ nó sau đó lại hỏi tôi  .. " chị có nói với Thầy không ?? "  tôi trả lời , những chuyện đó , ngay cả chị cũng không biết thì làm sao mà nói ?

Sau khi cúng xong , em gái tôi có gởi thầy phong bì tiền cúng tạ , nhưng Thầy từ chối , nói rằng : " nếu Thầy lấy tiền thì sẽ không linh nghiệm .. "


Sau hôm đó , mọi việc bình yên , con cháu gái cũng không thấy gì nữa , chỉ thỉnh thoảng có một vài chuyện hơi lạ xảy ra , nhưng không nhằm nhò gì so với lúc trước .


Chuyện lạ là như vầy ... sau đó vài ngày , có một buổi tối , con cháu gái và em trai của nó ở trên gác chơi , gác này không ai ở , chỉ để cái đàn piano cho các cháu học , và bàn thờ ông Nội các cháu .

Đêm đó các cháu lên gác chơi , lúc đi xuống , con chị đi trước , cậu em theo sau , vô tình cô chị quay lại ,tính  hối cậu em  nhanh lên , thì cô chị thấy một cái chân , từ đầu gối trở xuống , đen thui ( ống quần đen , giày đen ,,) cũng đang bước sau lưng cậu em . ..

Con bé  hoảng kinh , vội kéo cậu em chạy  trối chết , vừa chạy vừa la thất thanh ...,

Đêm đó sau khi gọi cho tôi , cô em sợ quá , lại cầu cứu mẹ chồng , nhờ bà mẹ chồng qua nhà ngủ giúp cho đở sợ .. .

Sáng ra bà kể :
mẹ nằm trên gác không ngủ được , mẹ ngồi dậy thắp nhang và suốt đêm , nói chuyện với ông ấy ( bàn thờ Ông nội mấy đứa nhỏ ) . Mẹ hỏi :

  " có phải là Ông không ?.  Nếu là ông , tôi nói cho ông biết , ông mà còn làm cho mẹ con nó sợ nữa , là nó sẽ đem ông bỏ vô chùa , chứ nó không thờ ông ở nhà đâu , ông liệu mà tính .....!!"

Phần tôi , khi nghe điện thoại em gái , suốt  đêm cũng lo ngủ không được , vừa mờ sáng , đã gọi cho Thầy . May quá gặp được thầy , tôi kể rỏ sự việc , và hỏi ý kiến Thầy ...

... Sau một lúc suy nghỉ...  thầy nói , Thầy chỉ có thể mời những người không thuộc trong nhà đi thôi , chứ ông bà , cha mẹ , những người mình thờ cúng trong nhà thì mình không làm gì được , nói với con cháu gái , nếu thấy nữa , thì đừng sợ , hỏi thử họ muốn gì ? nó có khả năng đó ..". v.v.

   Vậy rồi từ đó về sau ,  ... không thấy gì nữa , iên ổn   được khoảng 10 tháng , mỗi tháng em gái cúng một lần , cũng hamburger và coke ..

Cho đến một hôm ....
( Còn tiếp )
Quinhon11

1 comment:

  1. Hi chị, đêm o dám đọc loại truyện này, mà chị cứ "Cho đến một hôm ....." Làm em phải phá lên cười. Cám ơn chị nha, truyện đọc hấp dẫn và hồi hộp quá. Xoá nha

    ReplyDelete