Saturday, June 4, 2011

NGÔI NHÀ CÓ MA Ở CALIFORNIA .

Đây là câu chuyện thật , không phải tưởng tượng , đang xảy ra trong đời sống hằng ngày của GĐ , người thân  tôi .. 
Thuộc dạng chuyện kể nhiều kỳ   :  Còn tiếp ... xin đón đọc ...


Tôi là người rất sợ ma , nhưng  lại thích nghe chuyện ma ... Thưở còn nhỏ đi tới mấy chổ vắng vẻ , không đèn ... là cắm đầu chạy trối chết , dù không biết tại sao , và sợ cái gì ..?
Sau này sinh hoạt  phật tử ở chùa Long Khánh Quy nhơn , được một  anh huyng trưởng dạy cho cách bắt ấn và câu thần chú " Án ma ni , bát di hồng .." ,  thì từ đó  tôi trở nên ngon lành lắm ... đi đêm đã vững bụnghơn  nhiều ...

Những tưởng chuyện ma  chỉ là chuyện doạ con nít , hay người lớn thêu dệt cho vui , vì trên đời này làm gì có chuyện ma cỏ , cho đến khi .. chuyện lớn xảy ra ...

.... Tôi  có một cô em ở Los ( CA ). Căn nhà cô ấy mua đã 15 năm rồi , lúc mua căn nhà mới cất chừng vài năm , còn mới tinh....
 5 năm đầu , ở bình iên , không có gì lạ , chỉ thỉnh thoảng cô con gái , lúc đó khoãng 6 -7 tuôi ... nói ... thấy cái gì trắng trắng trên trần nhà , gần chổ cái quạt trần  , tuy nhiên , bố mẹ nó nhìn theo tay nó chỉ , thì chả thấy gì hết ..
Tới năm thứ sáu , thứ bảy , thì đứa con gái ngày càng thấy nhiều chuyện lạ , ban ngày cũng thấy , lúc thì một bà già chùm khăn trên đầu đi lại chổ hallway ( hành lang ) , lúc thì thấy một bé gái khoảng 5-6 tuổi mặt áo đầm trắng , đứng trước cửa phòng ngủ của mẹ nó khóc nức nở , như trẻ lạc . Đặc biệt là con bé cháu này nó không sợ , có lẽ còn nhỏ , nó không có khái niệm : MA là gì ? có lần nó còn lại rờ thử , nhưng tay nó thay vì đụng bóng ma , thì lại đụng thẳng vô tường !


... Cứ nghe con bé nói thấy này nọ , nhưng bố mẹ chẳng thấy gì , nên cũng không tin cho lắm .
Cho đến khi cách đây 3 năm . Một sáng rất sớm nọ , khoảng 4:30 , Bố nó ra nhà xe lấy xe đi làm , đang ngồi ở tay lái , nổ máy chuẩn bị de xe , thì thấy một bóng trắng , đứng ngay cửa xe bên kia một đống chần dần , như gò mối .
Thật bất ngờ , tuy sợ nhưng dượng ấy cũng vội hạ kính xe , coi cho rõ là cái gì, thì chợt bóng trắng lùi nhanh phía sau xe , rồi biến mất ... Từ đó.. những chuyện lạ liên tục xảy ra , như ban đêm đang ng nghe thấy có người rào rào nói cười ở phòng khách, cô em tôi  ra coi thì thấy tivi đang mở như có người coi vậy, tắt tivi  trở vô phòng, cô sợ quá, không ngủ được , trằn trọc mãi ..
 Chợt nghe có tiếng lách cách, ban đêm iên lặng  nên nghe rất rõ . Sợ quá không dám ra xem là cái gì ... nhưng cũng ráng lắng nghe , tìm hiểu, thì ra  bên ngoài cửa có tiếng công tắc đèn bật lên bật xuống, cô ấy nhìn xuống phần khe cửa dưới đất , thì rõ ràng thấy ánh đèn sáng, chớp tắt như có ai đang nghịch công tắc điện .. 

Có hôm đi chợ về, vừa mở cửa ga-ra thì nghe có tiếng nhạc đùng đùng ở trong nhà, vô coi thì máy CD đang mở hết volum nghe nhức óc đinh tai. Nhiều lần như vậy cô ấy tưởng chắc cái máy chạm điện , mi lần nghe xong, cô ấy lấy dĩa CD bỏ ra ngoài, thì.. cha mẹ ơi , máy tự động chuyển qua radio hát tiếp, cuối cùng cô ấy phải rút điện ra luôn .
... Sợ quá , Dượng nó ( ông Xã ) có đạo nên đem thánh giá vô nhà thờ xin Cha làm phép, về treo đầy nhà nhưng không ăn nhằm gì hết , càng ngày càng phá phách hơn ... Có hôm cả nhà đang ngồi ăn cơm, tự nhên cái máy hát (để gần phòng ăn ) đèn volum tự nhiên bật sáng, âm thang tự điều chỉnh từ nhỏ qua lớn (thấy rõ ràng ánh đèn volum nhấp nháy từ thấp lên cao) bật lên hát rầm rầm... ,  ...

Còn sợ  hơn nữa ,có một hôm .. sáng sớm , khong 5 giờ sáng, còn đang ngủ ở nhà, cô em nghe có tiếng gõ ở cửa sổ , thức dậy thì thấy cô con gái đang đứng bên cửa sổ ở ngoài vườn  ... Mẹ nó mở cửa sau cho cháu vô, hỏi nó sao sáng sớm mà ở ngoài vườn?  thì nó trách sao hồi hôm đi chơi, má không kêu con vô nhà ngủ mà để con ngủ ngoài nhà xe !..
Thì ra suốt đêm qua nó ngủ trong xe ở garage, cho tới khi Bố nó dậy đi làm, mở cửa nhà xe n máy xe đi làm, tiếng ồn làm nó thức dậy. Trong khi đó bố nó đi làm mà không hề biết con mình ngủ trong xe bên cạnh .
Và vì khi Bố nó đi làm đã khóa cửa từ gara thông vào nhà, nên nó phải đi bọc cửa hông vô vườn ,   .... Hỏi ra thì nó nói, hồi tối mẹ rủ con đi chơi , .. rõ ràng mẹ rủ con đi, nằm trong xe con thấy xe rung chuyển đi chơi vòng vòng mà... Cô em tôi chết sững ...

Ngay lập tức cô ấy  tới nhà thờ gặp Cha , xin thánh giá làm phép cho cháu đeo vào cổ, từ đó có đở hơn một chút. Càng lớn, con bé này càng bộc lộ năng khiếu, tiếp xúc được giới vô hình  ...

Những bóng ma nó thấy trong nhà  .. không phải là một, mà là nhiều bóng ma khác nhau. Đàn ông, đàn bà, cả con nít, mà thấy hầu như mi ngày .

 Còn em rể của tôi,  tối nào đi ngủ cũng có thói quen trùm mền kín đầu, mấy lúc sau này, hể đi ngũ vừa trùm mền là nghe có tiếng nói bên tai, lúc thì biểu cạo râu, lúc thì biểu làm cái này, cái nọ ...  giống như trêu ghẹo, riết rồi Dượng ấy không dám trùm mền luôn .
Tuy nhiên không dám kể với vợ, biết vợ sợ, nên cứ nói cho qua, nhưng thật sự lòng cũng lo lắng , không biết phải làm sao !.


Một hôm con bé cháu tôi , tìm được cái web chuyên về cầu cơ online, nó cầu thử chơi, MA lên liền tức khắc, nó thấy lạ quá kêu mẹ nó lại coi, khi mẹ nó đứng bên cạnh, nó đánh máy hỏi bằng tiếng anh :
  ... biết ai đứng bên tui không ?
Cơ trả lời ngay trên màn hình: " Mẹ you .."
 ... biết Tên gì không ?
- . . tên N..
.. Mẹ tui đang làm gì ?? ( lúc đó em QN đang cầm hộp bút chì của đứa cháu .)
.. Mẹ you đang cầm bút của you Cô em tôi  tái mặt vứt ngay bộp bút xuống cái bịch ....

Sau đó hỏi gì trả lời nấy đúng y bon .... như người sống trong nhà . Nói đúng tới ni ( toàn chuyện riêng tư , không ai biết ngoại trừ đương sự ), sau đó Mẹ chồng, chị chồng ai cũng chạy qua hỏi .., nhưng ai cầu hay hỏi đều không lên, chỉ có con cháu là cầu lên thôi 

 .. Cho tới một ngày có chuyện, cô em tôi  lo lắng quá  hỏi cơ :
-  You có thể giúp gì được cho tui ?? thì cơ trả lời : Tôi chỉ là một đứa con nít , không có power giúp được gì hết , chỉ có thể làm được một chuyện ...
-  Chuyện gì ?? - Muốn gặp mặt tôi thì vô phòng ngủ của bà , tôi sẽ chờ bà ở đó ....
..... Cô em tôi sợ quá té xỉu ... cái rầm ...!

Nhỏ cháu thấy vậy vội đánh máy ... Mẹ tui sợ lắm , đừng cho bả thấy ... - Cơ trả lời : Just .... giởn thôi mà ...!

Suốt tuần đó vợ chống con cái dồn lại một phòng để ngủ ..., đèn đuốt sáng choang ngày đêm, không dám mở computer cầu cơ nữa . Chấm dứt luôn chuyện cầu cơ ..( sau này QN cũng bắt chước lên web đó cầu, nhưng dù là nửa đêm, cơ cũng không lên ..chắc nặng vía quá ? )

( Còn tiếp )

PS  Tôi có câu hỏi này , Muốn biết ý kiến của bạn đọc :
.. đọc đoạn kể trên đây ,  bạn suy nghỉ thế nào ? là căn nhà có ma , hay những người ở trong căn nhà này bị bịnh hoang tưởng ? .

: Quinhơn11

4 comments:

  1. sáng nay dậy sớm trời còn tối đen ,ghé vào nhà chị chơi lại đọc được truyện ma chị mới post . Mê đọc truyện ma của chị mà đọc xong thì ...sợ (AT)

    ReplyDelete
  2. Hi AT , Đang có nhiều diễn biến mới đó sis ... QN sẽ lần lượt kể ..từ từ ..
    cám ơn sis vào đọc ,
    Hôn nay QN rinh món mắm thái chay cũa sis về nhà ... ngon ơi là ngon ...Thanks a bunch ./
    Quinhơn11

    ReplyDelete
  3. Toi nghi trong nha co ma chu moi nguoi khong bi benh hoang tuong. Toi tu khi con be da thay nhieu hien tuong lien quan den the gioi vo hinh nhu co thay duoc tam hinh chup duoc linh hon ngoui da chet vi nguoi chet la ban cua anh toi.Toi co nhieu cau chuyen lien doi den the gioi nay neu ke chac cac ban noi toi (co van de).That su ma noi MA khong co gi dang so ca.Cac ban co the noi chuyen voi ho nhu dang noi voi mot nguoi than, nhu ho dang dung truoc mat minh vay lau dan se quen.Toi hay noi"nha co gi thi an nay,an uong tuy tien va nho phu ho cho toi nghe".Nhieu tai nan tren freeway toi thoat trong gan tat.Nhung nam moi qua MY ngheo lam,nhung moi lan can tui y nhu rang la co than tai cuu mang.Tuy khong nhieu nhung cung du de trang trai luc tung quan.Hy vong su suy nghi cua toi se giup douc nhieu nguoi.Than ai.

    ReplyDelete
  4. Chào Bạn ( vì không biết Nam hay Nữ nên QN xin gọi là Bạn vậy nhé) .
    Rất cám ơn sự chia sẻ của Bạn . Biết ra Bạn có nhiều kinh nghiệm với thế giới vô hình QN mừng lắm. Không hiểu sao QN đặt biệt tò mò và quan tâm về lãnh vực này, nhất là từ khi có chuyện không hay xãy ra trong gia đình, mà là chuyện vô cùng xấu. Nếu được xin bạn kể một số chuyện chính mình chứng kiến hoặc trải qua được cho là huyền bí để QN và bạn đọc được dịp học hỏi thêm

    * Nếu viết không dấu cũng không sao, QN sẽ bỏ dấu sau.
    * Cũng đừng ngại lời văn không trau chuốt ...

    * cũng không ai Nghĩ bạn bị tâm thần đâu .. QN từng có trải qua .. nên tin thế giới vô hình đang hiện hữu

    Rất mong chờ những câu chuyện có thật của bạn.
    Nếu không ngại bạn có thể email những câu chuyện ấy về địa chỉ email của QN dưới đây:

    tranquinhon@yahoo.com

    QN xin cám ơn trước . Thân mến ./QN

    ReplyDelete