Tuesday, July 12, 2011

Tương ớt , Dưa gan .




Sau hai tuần đi Vacation về , phải dành một ngày để dọn dẹp , coi sóc vườn tược , QN chưa dám đụng tới cái Laptop  , vì biết nếu đụng tới sẽ stick với nó cả ngày , việc nhà bê trể hết ... Ông xã xệ sẽ không vui .


















Trước hết thăm vườn .  wow .... , 3 trái dưa gan chín rục , ( may mà còn nguyên vẹn ) , chưa kể còn gần chục trái đang sắp chín .., mướp hương  dưa leo , ớt chín đỏ trĩu cành .... v.v.v.
Phải hái vào và tìm cách thanh toán gấp ...

Đi xa về chẳng có gì làm quà , thôi thì với nắng nóng Houston này , mời các bạn ly dưa gan mật ong ... cho mát lòng nhé .





Hái vào một lúc ba trái dưa gan , chẳng biết tiêu thụ làm sao cho hết , thế là QN đem gọt vỏ  , bỏ hột , cho vô máy sinh tố thêm chút mật ong , xay sơ vài chục giây , là có ngay ly dưa gan mật ong thơm ngát , uống vào ...  xuống tới .. đâu mát tới đó ... lại bổ tì bổ vị ... hahaha...
Mà chỉ có cách này là tiêu thụ lẹ nhất ...















Còn ớt nhiều quá làm gì cho hết đây ? , từ  giờ tới cuối mùa  , sẽ  còn rất nhiều , QN chưa muốn cho vào tủ đá vội ,  nên làm ớt tương để dành ..

Trước hết ớt hái vào , rửa sạch , để ráo nước .
Mang bao tay vào ( nhớ đều này chứ không cay tay lắm , rửa xà bông cũng không hết , lở bị trầy da ..thì " ui chu cha " rát lắm .. )











hột ớt nhiều lắm

















Ớt lấy hột ra , cắt khúc ngắn  rồi bỏ lên thớt bằm nhỏ ,
( cách này tương  ớt trông đẹp hơn ) , nếu lười , thì cho vào máy xay , nhưng đừng xay  nát quá , lúc làm nước mắm nhìn không đẹp   .

Có người cho thêm tỏi vào xay chung .  QN thì làm cả hai loại , có tỏi và không tỏi , ( vì khi làm nước mắm ăn bánh bèo , QN không thích mùi tỏi .) .
Sau khi băm nhỏ , trộn vào ớt tí muối , 1/4 cup dấm ( tùy theo số lượng ớt ..) vậy là xong , bỏ vào hủ sạch , cất vào tủ lạnh ăn dần .
Nếu muốn để lâu hơn , có thể bỏ lên mặt ớt  một chút dầu ăn ...

Đấy ... , cứ như thế , sản phẩm vườn nhà ...  nếu nhà ai đang rộ mùa dưa gan , và ớt như nhà QN thì làm thử nhé ...  kết quả thế nào thì Feedback nghen .



chúc vui ...




2 comments:

  1. Wow, Nhin giàn ô qua va ớt thích quá... Chị trồng "mát" tay quá :)

    ReplyDelete
  2. Hi , J .
    Khoẻ không ?, Cám ơn em vào thăm nhà , liên lạc với em sau .Thân mến /QN11

    ReplyDelete