Saturday, May 26, 2012

Hoa trái vườn nhà Quinhơn .

                               Quinhon11   
     Nắng mai chan hòa .. hoa khoe sắc thắm ..

quinhon11.com

Sau một tháng vắng chủ  , vườn nhà QN vô cùng mất trật tự , cây cối tha hồ đi hoang , bồ bịch tùm lum hết ...  giống như  rừng rậm Phi Châu , phải mất hai ngày QN mới vãn hồi trật tự  được . Hôm nay tạm ổn , dễ coi , cho QN khoe một chút nhé ...











































trừng phạt những anh chàng thích đi hoang
thanh lý nội bộ


Tạm xong , trong nắng mai chan hòa , thấy lòng thư thái , lấy máy ảnh nhỏ ra chụp  ... tuy hình ra không được rõ nét , nhưng thấy vườn mình cây trái , hoa cỏ ...cũng rực rỡ ... NOT BAD . 


Mời xem bài trước : Góc vườn của QN


Quinhơn11
 _______________________________________________

5 comments:

  1. Công nhận QN siêng ghê . Thấy cuộc sống chị thanh nhàn quá , Chúc mừng chị có những niềm vui tuy đơn sơ , nhưng không phải ai cũng có .

    ML.

    ReplyDelete
  2. Hai cay mai Tu Quy cua vuon nha QN dep qua. Con co ca hoa dam but nua.
    LR

    ReplyDelete
  3. Chị ơi, bầu chuông xanh có cần mình phải giúp thụ phấn không hả Chị? Em sợ không biết cách nên không dám mua hột giống dù thấy bên Chợt Nhớ các ACE khen nó ngon lắm.

    ReplyDelete
  4. Chào Jersey.
    Trước hết QN xin Cám ơn Những bạn có để tên. Dễ cho QN xưng hô lắm. Mong rằng các bạn khác cũng chịu khó như vậy - Please!.

    Jersey ơi! Ở một vài vùng vắng ong bướm, cây khó tự thụ phấn, nên một số người phải giúp chúng thụ phấn, cũng như nếu chịu khó thụ phấn có lẽ trái sẽ sai hơn .
    Vườn nhà QN ong bướm dập dìu, nên QN không cần làm việc này, hơn nữa bầu có trái khá lớn, không làm sao ăn hết, nên cũng mong chúng ít trái lại bớt , chứ bỏ thì uổng mà cứ đem cho năn nỉ nẫu ăn dùm hoài cũng mệt .
    Năm nay tính không trồng bầu , nhưng có bạn cho một cây nên đem về thả đại, vậy mà không ngờ chúng lớn như thổi và trái đầy giàn.

    Theo kinh nghiệm QN biết có 3 loại:
    bầu dài, bầu hồ lô, bầu chuông.
    Trong ba loại QN thấy bầu hồ lô là ăn dở nhất, năm ngoái QN có trồng, nhìn thì đẹp, để khô giống bầu rượu làm vật trang trí thì nhìn dể thương, nhưng ăn không ngon vì ruột nhiều .
    Bầu dài hoặc bầu chuông ( giống QN trồng năm nay), đều ngon & ngọt.

    QN đang để dành một trái bầu chuông trên giàn , đợi già lấy hột làm giống vì có nhiều người xin. Nếu em muốn,QN để dành cho em ít hột.

    Hy vọng trang web này hữu ích,thân thiện và làm em thích

    Thân mến-QN

    ReplyDelete
  5. Thật là thích, ước gì có mãnh vườn như thế... Cám ơn bạn chia xẽ...

    ReplyDelete