Wednesday, November 7, 2012

OBAMA THẮNG CỬ TỔNG THỐNG

                            ...  HOA KỲ LẦN THHAI  

                                 

QUINHON11 .

Rạng sáng thứ Tư Nov 7, cuộc bầu cử tổng thống Hoa K đã có kết quả. Đương kiêm tổng thống Mỹ OBAMA được tái đắc cử, sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt nước Mỹ trong nhiệm kỳ 4 năm sắp tới.
Barack Obama đã làm nên chiến thắng lịch sử, tái đc cử tổng thống Hoa k bất chấp các trở ngại về kinh tế ì ạch và tỷ lệ thất nghiệp còn cao. Ông viết trên twitter ngay sau khi có kết quả: "Xin cảm ơn. Tôi chiến thắng là nhờ các bạn".


Cuộc chạy đua năm nay rất quyết liệt vì hai bên số phiếu quá sít sao , có lúc tưởng chừng ứng cử viên Romney sẽ  thắng cuộc vì số ghế dẫn đầu khá cao .. Theo dõi tường trình của truyền thông Koa kỳ từng giây từng phút, sđiểm lúc thấp lúc cao, làm cử tri toàn nước Mỹ hồi hộp theo dõi lo lắng cho 'gà nhà' của mình .

Tin sáng nay cho biết dù còn một số tiểu bang chưa có kết quả kiểm phiếu , nhưng OBAMA tại thời đim này cũng đã đạt được 281 phiếu đại cử tri . Như vậy Ông đã là người thắng cuộc, nghĩa là sẽ tiếp tục làm tng thống Koa Kỳ tới năm 2017

Nếu dựa trên các tiểu bang đã công bố kết quả kiểm phiếu, ông Romney tuy thua về phiếu đại cử tri nhưng lại giành được 50% phiếu đại chúng, trong khi tổng thống về sau, với 49%.

Kinh tế  là mối quan tâm lớn nhất của các cử tri Mỹ khi đi bỏ phiếu. Tin tức cho biết số lượng cử tri đi bầu năm nay rất đông, tạo nên những hàng dài ở các điểm bỏ phiếu. Nhưng mọi người rất vui vẽ, ôn hoà trong trật tự .




Khi biết kết quthua cuộc, qua phỏng vấn với truyền thông ông ROMNEY phát biểu:  .. Ông không hối tiếc điều gì, bởi ông và gia đình cũng như cộng sự đã làm hết sức, chiến đấu đến những giờ phút cuối cùng.
  
Dân chúng chia làm hai phe, bênh và chống hai ứngcử viên. Sau khi có kết quả, những người ủng hộ OBAMA túa ra đường ăn mừng .








                                                       Ảnh Getty Images/Reuters/AP)


Hoa kỳ là một đất nước dân chủ, dù thuộc đng phái nào Tổng thống cũng do dân bầu lên. Dân chúng nhìn vào kết quả làm việc để quyết định bỏ phiếu cho ai? Sủng hộ của dân chúng là yếu tố then chốt để có thtái đc cử hay không?. Nên vị Tổng thống nào, ứng viên nào .. cũng muốn lấy lòng hoặc cố gắng làm vui lòng dân chúng. 

Khi trận bão Sandy tàn phá miền Đông Hoa k, dù đang lúc dầu sôi lửa bỏng trong việc tranh c, hai Ông ứng viên Tổng thống ngay tức khắc, cũng gác tất cả lại để kịp thời lo cho dân chúng đang khốn khổ, chung tay hợp sức cùng chống đở với trận bão. Chính phủ cũng như cá nhân Tổng thống luôn có mặt cùng truyền thông tường trình từng giây, từng phút về những gì chính phđã và đang làm để giúp đ, tạo sự yên tâm, an ủi ổn định lòng người ... 

Còn VN ta, Thủ tướng do Đng đưa lên, nên làm vui lòng Đng là việc chính yếu, dân chúng nào có ảnh hưởng gì tới chiếc ghế quyền lực của các 'NGÀI ' đâu ? 
Trong khi cùng một lúc với bão SANDY cơn Bão Sơn Tinh cũng đang làm mưa làm gió, dân chúng chết chóc, lm than, đói lạnh, các "Ngài" thì bận họp Đại hội Đng và đặc biệt trong buổi họp không hề có một lời nhắc nhđến thãm họa kinh hoàng của dân chúng đang chịu đựng bên ngoài

Truyền thông VN đưa tin cơn bão không phải lên trang đầu mà ch là một vài hàng tít nhỏ, tương tự ngang hàng như tin chiếc áo ngực độc hại có xuất xứ tTàu mới xuất hiện.
 
Chào bình minh Mỹ quốc .   
Xin chúc mừng sự thắng cử của đương kim tổng thống OBAMA , ông sẽ có cơ hội thực hiện tiếp những chương trình còn dang dở 

... Tôi không tin vào phép mầu , Vị nào trở thành tổng thống cũng thế thôi, có rất nhiều thứ chi phối trong các quyết định. Trên chính trường nhiều chi tiết chính phủ cần phải bảo mật, mà chúng ta ở ngoài không biết được .. Có rất nhiều chuyện mà mấy chục hoặc hàng trăm năm sau, khi được giải mật chúng ta mới có thể hiểu ... Do đó đúng hay sai lch sử sẽ làm rõ . 
 
Nhưng chắc chắc một điều là ở xứ sở này chính phủ phải lo cho dân và vì dân. Đi ngược nguyên tắc này các ông sẽ không có tiếp được một nhiệm kỳ thứ hai. Và với những điều sai phm cá nhân nếu có thì cũng sbtruy t, kết án và vào tù như nhng thường dân phạm tội khác,. 
 Hệ thống Pháp trđây rất nghiêm minh chứ không có kiểu các "NGÀI" tham nhũng, làm sai, làm sụp đổ cả một hệ thống tài chánh cả nước mà chtự kim thảo, hoặc xử lý nội bđảng rồi ... từ tém nhẹm luôn ... (hết biết..!)

 .. Dù thế nào chăng nữa thì cuộc sống chúng ta cũng vẫn đang tiến về phía trước. Chào bình minh, chúc bình an cho tất cả ./


Houston Thứ tư ngày 7 tháng 11năm 2012 


Quinhon11____________________________________ 
__________________________________________________ 

No comments:

Post a Comment