Tuesday, October 6, 2015

Thuốc ung thư

.
Bác sĩ Padamee Sharma

Immunotherapy

 

Các nhà nghiên cứu y học tại M.D. Anderson Cancer Center đang phấn khởi vì nhiều bệnh nhân ung thư thận đang bình phục qua lối điều trị được gọi là immunotherapy. Cơ quan Quản Trị Thực Phẩm và Y Dược (Food and Drug Administration-FDA) nhìn nhận kết quả những cuộc điều trị thử nghiệm này.
Thành công trong việc trị ung thư thận, sau khi đã thành công trên 2 bình diện trị ung thư da và phổi, thuốc immunotherapy đang tạo hy vọng trong giới y sĩ, và có thể sắp trở thành thứ thuốc trị ung thư thứ ba của bệnh viện M.D. Anderson được FDA công nhận.



Bác sĩ Padamee Sharma, giáo sư giảng dạy về genitourinary medical oncology and immunology, và cũng là nhân vật chính trong chương trình nghiên cứu thuốc tri ung thư, nhận định, “Trị được ung thư thận là thêm một chứng minh nữa cho thấy immunotherapy có khả năng trị ung thư. Đối với đa số bệnh nhân ung thư thận immunotherapy là đáp số, trong lúc đối với một vài trường hợp cá biệt thì immunotherapy cũng vẫn giúp trong một thời gian dài.”
Nivolumab hiệu nghiệm đến mức bệnh viện M.D. Anderson đang áp dụng cho toàn thể bệnh nhân tình nguyện thử nghiệm.


Kết quả thử nghiệm cho thấy Nivolumab tạo được 25% kết quả; tỉ lệ này bằng với tỉ lệ trị ung thư da và phổi.
Bác sĩ Samit Soni, giảng dạy tại Baylor College of Medicine, nhận định sự thành công của M.D. Anderson là tiên dược cho bệnh nhân ung thư.


http://thoibao.com 

_________________________________________________

No comments:

Post a Comment