Thursday, December 29, 2016

Bánh mì cũ khoan vứt đi mà hãy “hồi sinh”

 Bảo đảm thơm ngon như mới ra lò



Bánh mì là một trong những thực phẩm phổ biến đối với hầu hết người Việt Nam. Dùng nhiều là thế nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết cách xử lí bánh thừa nếu lỡ có mua thừa hoặc không dùng hết. Nếu để qua đêm, chúng sẽ nhanh chóng bị cứng và không còn dùng được nữa.
Chỉ với một vài nguyên liệu dễ tìm cùng thao tác đơn giản, ổ bánh mì tưởng chừng như phải vứt đi sẽ lập tức khôi phục hương vị và hình dạng như ban đầu. Đặc biệt, không chỉ có 1 mà đến tận 3 phương pháp để các bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện và nhu cầu cá nhân của bản thân. Hãy cùng tìm hiểu chúng nhé.

Sử dụng lò vi sóng 
Làm ướt khăn ăn bằng cách đặt chúng dưới vòi nước, không cần vò mạnh. Sau đó, lấy khăn ăn đã thấm nước bọc quanh bánh mì và đặt vào lò vi sóng trong khoảng 10 giây. Cuối cùng, loại bỏ khăn ăn và bắt đầu thưởng thức ổ bánh mì thơm ngon như mới mua về. 




Sử dụng lò nướng
Trước hết, bạn hãy làm nóng lò nướng với nhiệt độ 150 độ. Trong lúc đó, bọc thật kĩ bánh mì cũ bằng giấy bạc. Tiếp đến, cho chúng vào lò nướng từ 5 đến 20 phút tùy theo loại cũng như kích thước của bánh mì. Sau đó, lấy ra và để nguội là có thể dùng được. Trong trường hợp bánh mì quá cứng, bạn có thể xịt một ít nước lên bề mặt của chúng trước khi bọc giấy bạc và cho vào lò nướng. Tốt nhất nên ước lượng lượng nước vừa phải tránh cho nhiều nước làm bánh mì trở nên quá mềm sau khi được làm nóng.





Sử dụng cần tây
Nghe có vẻ lạ nhưng đây chính là công dụng cực kì hữu hiệu mà rất ít người biết của cần tây. Cho bánh mì cùng một hoặc hai cọng cần tây vào túi cột chặt và đặt vào tủ lạnh trong vài giờ. Bạn cũng có thể để qua đêm để bánh mì có thêm thời gian hấp thụ độ ẩm trong túi và trở nên mềm dẻo hơn.




Lưu ý, nếu bánh mì đã quá cứng và hư hỏng thì các phương pháp trên cũng bị vô hiệu. Thế nên, hãy mua vừa đủ dùng hoặc bảo quản đúng cách để tránh trường hợp phải vứt đi nhé.

(Nguồn: hefty)

____________________________________________

No comments:

Post a Comment