Saturday, December 17, 2016

TGIF có nghĩa là gì ?

(sưu tầm)

(ảnh: Internet)
“TGIF” nghe có vẻ lạ các bạn nhỉ. Nó là viết tắt của một nhóm chữ hay ký hiệu gì chăng. Hôm nay tôi sẽ phân tích rõ để các bạn hiểu “TGIF” là gì, nó mang nghĩa thế nào và được dùng trong trường hợp nào. Chúng ta hãy bắt tay và phân tích thôi nào.

Đầu tiên, tôi sẽ dịch nghĩa “TGIF” là gì. Nó chính xác là viết tắt của nhóm chữ : "Thank God It’s Friday". Nó mang nghĩa là "Cám Ơn Chúa Thứ Sáu Đã Đến Rồi". Nhóm chữ này miêu tả sự sung sướng, vui mừng khi một tuần học hành, làm việc sắp hết, ngày mai đã là thứ Bảy - hai ngày để giải lao, nghỉ ngơi vui đùa đã đến. Thật sự đây là một tiếng lóng mang hàm ý của tiếng Anh. Tại vì một tuần làm việc của họ thật sự căng thẳng và mệt mỏi, gặp rất nhiều áp lực từ nhiều phía : công ty, gia đình, xã hội… Nên những ngày cuối tuần là những ngày để họ dành ra thời giờ cho gia đình, cho vui chơi, giải trí, giải tỏa phiền muộn của một tuần vừa qua. 


Ngoài nghĩa chính như trên, thì “TGIF” còn mang một nghĩa khá thú vị khác là : "Ơn Trời, Tôi Là Phụ Nữ”. Nghĩa này được dịch ra từ nhóm chữ : "Thank God, I Am Female". Ý nghĩa này đề cao tính thiêng liêng của người phụ nữ. Ta thấy nó rất đứng đắn. Vì sao lại như vậy thì các bạn hãy nghe phân tích của tôi : “Mẹ bạn mang thai bạn 9 tháng 10 ngày, mẹ bạn chịu đau đớn đủ thứ khi sinh bạn, rồi mẹ nuôi dạy bạn nên người… ”. Đó chính xác là một thiên phúc cao cả mà người đàn ông không có được. Vậy nên qua nhóm chữ trên ta hãy biết yêu thương những người phụ nữ xung quanh mình nhé.

Quả là một nhóm chữ viết tắt hay và có ý nghĩa, đúng không các bạn ?

(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment