Wednesday, December 7, 2016

Người Nghệ sĩ khiến đá cũng biết .. "thiền"

Michael Grab

Theo Dân TríDenver Post Bored Panda
 Gà Ta sưu tầm




Những tác phẩm theo phong cách hòn đá cân bằng này, có thể bạn đã bắt gặp nhiều, nhưng vẫn có những tác phẩm "không thể tin nỗi."


Nghệ sĩ người Canada - Michael Grab - là người đứng sau những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt “không tin nổi” với những hòn đá được đặt cân bằng lên nhau, tạo thành những tháp đá nhỏ muôn hình vạn trạng nhưng đều sở hữu những góc độ “bất bình thường”, như thể đi ngược lại quy luật trọng lực của tự nhiên, đặc biệt, anh không hề sử dụng ngón nghề thủ thuật nào.

Đối với anh Michael Grab, thực hiện những tác phẩm này cũng là một cách để bản thân anh được thiền. Những tác phẩm sắp đặt của Michael Grab luôn tạo nên những cấu trúc tưởng như bất khả thi, đòi hỏi một sự tập trung cao độ. Những khi tạo hình cho các hòn đá, Michael Grab đều cảm thấy như mình đang thiền, phải từ tốn, kiên nhẫn, tập trung. Trong khi tiếp xúc với những hòn đá, Michael Grab thường phải dành ra vài phút cho mỗi hòn, để gần như “đóng băng” chính mình lại, anh thực hiện những điều chỉnh nhỏ nhất cho tới khi có thể khiến tất cả các hòn đá đều được sắp xếp cân bằng một cách ngoạn mục.

Trong nhiều năm luyện tập cách cân bằng những hòn đá, sự tò mò thích thú buổi ban đầu đã trở thành một liệu pháp tinh thần giúp Michael Grab tìm được sự thư thái, tĩnh tại trong tâm hồn, giống như liệu pháp thiền, khiến anh luôn cảm thấy bình an, dễ chịu.
Grab cho biết anh chưa bao giờ tự coi mình là một nghệ sĩ cho tới khi mọi người dần biết đến những tác phẩm của anh và gọi anh là nghệ sĩ tạo hình. Giờ đây, thú vui cân bằng những hòn đá đã trở thành niềm đam mê và cả sự nghiệp của anh.

Thoạt tiên, không vì một duyên cớ rõ ràng nào, Grab thường tìm tới những con sông, con suối mỗi khi cảm thấy nhàm chán để chơi đùa với những hòn đá, khi tập cân bằng những hòn đá, Grab cảm thấy bản thân anh cũng cân bằng hơn. Từ một thú vui khi rảnh rỗi, dần dần Grab nắm rõ những bí mật đằng sau việc cân bằng những hòn đá.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Michael Grab cũng như những tác phẩm tuyệt hảo của Anh trên trang nhà https://gravityglue.com











Gà Ta sưu tầm.


_________________________________________________________________

No comments:

Post a Comment