Sunday, August 20, 2017

Tình Bạn - Một thời trẻ trâu đã đi qua

Quinhon11

Những người bạn từ thời trẻ trâu

Trong đời sống, mình nghĩ ai cũng có nhiều bạn qua giao tiếp hằng ngày. Bạn thâm giao, sơ giao hay thậm chí bạn qua từng giai đoạn, bạn theo nhu cầu. Mà lạ lắm, "BẠN" chỉ gồm 3 chữ cái đơn sơ gộp lại, nhưng thực chất không phải thế. Mình luôn tin về một chữ DUYÊN. Thuở còn trẻ bạn bè
thường theo một hướng vô tư, ít chen lẫn những tính toán hơn thua đời thường. Nếu có cũng chỉ lòng vòng người này học giỏi hơn người kia, hay đơn giản là tranh nhau thứ vị trong lớp. 

Thuở đó, dù có thế nào thì hình tượng tuổi mới lớn cũng vẫn ngây thơ, mộc mạc, rất đáng yêu. Chẳng thế mà ba tháng hè, lòng vòng thành phố đụng mặt nhau hà rầm, vậy mà cuối niên học vẫn rưng rưng chuyền tay nhau tập lưu bút, viết về nỗi buồn hoa phượng vô cùng thắm thiết. Cứ như sắp vĩnh biệt ngàn thu!


Một bài nhạc hay, thì sau hằng trăm năm vẫn được yêu thích và tồn tại. Một bình rượu quí, càng ấp ủ lâu sẽ càng đậm đà hương thơm trở thành vô giá. Tình bạn cũng vậy. Có những người mới gặp nhưng ta có cảm giác gần gũi thân quen từ muôn kiếp trước. Cũng có những người tuy quen nhau đã rất lâu nhưng rồi lại dần xa vì những khác biệt. Cuối cùng tình Bạn cũng cần một chữ DUYÊN để tồn tại. 

Triệu người quen có mấy người thân 
Khi lìa trần có mấy người đưa ?  (Vũ Thành AN)

Cám ơn những người bạn tình sâu nghĩa nặng của mình. Tụi mình, dù thời trẻ trâu dường như đã qua lâu lắm rồi, nhưng gặp lại vẫn một trời thương nhớ. Từng lớp, từng lớp sóng xa xưa hiện về. Có phải thời trẻ trâu của chúng mình đã không qua đi mà chỉ là cất giữ. Cất giữ sâu tận đáy lòng?  

Mai kia sống với vầng trăng ấy 
người có còn thương một bóng cây?
góc phố đèn treo đôi mắt bão
ai nhớ ngàn năm một ngón tay?
 
(Du Tử Lê)



----------------

Ngày vui bên nhau, rồi cũng qua mau.. 



Vợ chồng Phương Liên từ Ý sang chơi. Hường từ Seatle bay xuống  họp mặt 




Thời gian đã đánh mất tuổi thanh xuân .. ai giờ cũng bà Nội bà Ngoại .. nhưng kỷ niệm vẫn còn nguyên vẹn. 



Năm nay Houston nóng quá, chỉ dám ra ngoài sau nhà nhá xèng vài tấm hình thôi 

Vợ chồng Liên & Khang
  

Ba bà già tạo dáng - Hình được Xã xệ chỉnh sửa chứ không được đẹp như này đâu!

 

Bốn người bạn thuở nhỏ, thời trẻ trâu ở Qui nhơn ngày ấy.




Phương Liên  

đi Kemah mua hải sản về nhậu. Một bửa tôm cua ngon thật ngon. Nhậu tận tình..  tính tang!

Trên đường từ Kemah về, thể theo lời yêu cầu của các bạn muốn biết chỗ chài cá, và chài như thế nào? Xã xệ đã ghé vào Clear lake để bà xã biểu diễn vài đường lả lướt với "quan khách"




Nắng nóng quá, mấy bà trùm áo, trùm mũ như đi làm ruộng.. ai chưa biết cũng cứ tưởng phải lội nước, lội bùn.. không ngờ chỉ cần đứng trên bờ. Thật ngạc nhiên! Sao dễ dàng quá vậy? 



Anh Khang, chồng của Liên thấy QN biểu diễn điệu nghệ quá nên cũng muốn thử..


Tung lưới.. ái dà da! thấy dễ mà không dễ . Ha.. ha.! Thấy tôm cá nhảy  ai cũng "phái' lắm lận. Nhưng nắng quá phải về sớm.



Dàn ngư dân đi đánh bắt hải sản...


Hường Văn Lang - Nắng quá ngồi nghỉ mệt



Phương Liên - Ra tới biển là tươi rói

Ba bà già rủ nhau đi shopping. Vô tiệm sang, hên quá  mua được nhiều đồ  theo tiêu chí: Rẻ, bền, đẹp, lại miễn thuế nên ai cũng "phái". Cả ba mua giống hệt nhau, về nhà vui h h. Lên đèn.. chụp hình làm kỹ nghệ liền




Đặt biệt tấm hình này tụi mình nhờ bà Mỹ chụp dùm ở phòng thử đồ. Có lẽ bà thấy ganh tỵ với ba người mẫu xinh đẹp nên tìm cách dìm hàng. Trời ơi ! hình ra xấu ơi là xấu. Giống từ bộ lạc người lùn mới lần đầu ra thành phố. 

Hỏi xã xệ có biết chỉnh sửa hình, kéo chân cho dài ra được không?
Ỏng lắc đầu nguầy nguậy: "Bó tay". Đã vậy Ông còn bôi bác: " Tui không thể biến mấy em từ chân ngắn trở thành chân dài được, ráng an phận dùm chút đi.."

Thế là ba đứa mình tính dấu kỹ không dám đưa ra. Nhưng nghĩ lại: hình đẹp thì có nhiều chứ hình xấu dễ gì kiếm (tự tin ghê luôn- nổ dzăng miểng .. chai tứ tung). Nên thôi, chúng mình cũng đem khoe để nhớ về những giây phút cười đau bụng ở trong phòng thử đồ.


Ô.. là la! Một thời trẻ trâu chợt tái hiện về ở lứa tuổi sáu mươi.


Quinhơn11


_________________________________________

No comments:

Post a Comment