Sunday, August 27, 2017

“Hơi thở của quỷ” - một loại thuốc đáng sợ

“World’s scariest drugs”





Một cuốn phim tài liệu mới đây đưa ra tiết lộ về loại thuốc đáng sợ nhất thế giới, đó là loại thuốc mà bọn tội phạm thường dùng để xóa trí nhớ và làm mất ý thức tạm thời của nạn nhân. Loại thuốc có tên Scopolamine hay còn gọi là “Hơi thở của quỷ” có nguồn gốc từ cây Borrachero, loại cây dại mọc phổ biến ở Bogota, Colombia.


Hãng tin Reuters cho biết, nạn nhân rơi vào trạng thái vô thức và trở nên ngoan ngoãn nghe lời, về nhà lấy hết của cải hay đến ngân hàng rút sạch tiền để đưa cho những tên tội phạm. Đặc biệt, còn có những người phụ nữ bị bỏ thuốc “Hơi thở của quỷ” trong nhiều ngày, bị hãm hiếp và bán vào nhà chứa.

Phóng viên Ryan Duffy của hãng tin VICE, đã trực tiếp đến Bogota (Colombia) làm một phóng sự mang tên “World’s scariest drugs” (Tạm dịch: Loại thuốc đáng sợ nhất thế giới). Đoạn phóng sự dài 25 phút của anh được đăng trải trên Youtube đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.


Tiến sỹ Stephen M.Pittel, nhà tâm lý học pháp y và cũng là người tiên phong nghiên cứu về văn hóa thuốc ở San Francisco có viết: “các báo cáo hàng ngày cho thấy nhiều vụ cưỡng hiếp, trộm cắp, bắt cóc… ở Mỹ và Canada có liên quan đến thuốc Burundanga, một dạng khác của Scopalamine vốn được sử dụng trong nhiều thập kỉ qua ở Columbia trong các nghi lễ bản địa. Thông thường, những tên tội phạm bí mật bỏ thuốc vào nước hoặc vẩy bột thuốc vào mặt của nạn nhân. Nạn nhân sẽ hoàn toàn mất ý thức, nghe theo sai khiến, đưa toàn bộ trang sức, tiền, chìa khóa xe, thậm chí còn rút cả tiền ngân hàng để đưa cho chúng. Khi tỉnh lại họ mới nhận ra đã mất đồ và hoàn toàn không biết kẻ đó là ai”.


Đây chính là lý do tại sao những năm gần đây, Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo đối với du khách, cẩn thận với “những tên tội phạm sử dụng thuốc vô hiệu hóa tạm thời khách du lịch”. Bộ Ngoại giao và Thương mại Quốc tế Canada cũng đưa ra lời khuyên cho du khách đến các vùng nông thôn Colombia. Theo đó, du khách phải cẩn thận, tránh đến các quán bar một mình, cẩn thận với nước uống và đồ ăn nơi đây. Ngay cả trên website của Bộ Ngoại giao Colombia cũng có lời cảnh báo khách du lịch đến Colombia “cẩn thận với chất Scopolamine, thường được gọi là Burundanga khi chúng được hòa với sữa, nước, thuốc lá hay qua đường hô hấp”. Thuốc thường được những tên trộm và bắt cóc dùng trong các quán rượu địa phương

“Hơi thở của quỷ” giống với một loại hoa dại ở Đà Lạt?
Gần đây, nhiều nhà vườn Đà Lạt bỗng bất ngờ khi các giống hoa loa kèn mà họ vẫn thường xuyên chăm trồng từ trước đến nay lại được mang danh là “Hơi thở của quỷ”; với tên khoa học là “Araceae” hay “cây Chân bê”, là cây ưa nắng, mọc thành bụi và có thể gây ngộ độc nếu ăn phải, hoặc gây hại nếu dính vào mắt... Trong các loại loa kèn hiện đang phổ biến ở Đà Lạt, trừ các giống loa kèn đang trồng kinh tế trong các nhà vườn, loại hoa được cho là giống với Borrachero của Colombia là hoa loa kèn hoang dại mọc ở Đà Lạt. Đây là loại cây thân mềm, chiều cao thân cây tối đa khoảng 5m, hoa có chiều dài trung bình 25cm, mùi thơm nhẹ, lá có vị đắng và lợ, hình thức giống lá thuốc lá. Điều đặc biệt, tất cả các bông hoa khi nở đều cắm đầu xuống đất, y hệt Borrachero.

So sánh cây Borrachero ở Colombia và cây người Đà Lạt thường gọi là hoa hoa kèn rất giống nhau. Tuy nhiên tên Borrachero có thể chỉ là tên gọi địa phương tại Colombia nên chưa dám khẳng định cây Borrochero ở Colombia và cây hoa loa kèn dại ở Đà Lạt có phải là một hay không. Tuy nhiên, các nhà sinh vật học đã khẳng định cây Borrochero ở Colombia và cây hoa loa kèn tại Đà Lạt là cùng thuộc họ Cà Solanaceae và cùng chi. Để có thể đưa ra một kết luận chính xác rất cần nhiều cuộc nghiên cứu cả trong và ngoài nước.

_________________________________________________

Gần đây đã  xãy ra một số trường hợp có hình thức giống như ứng dụng của loại mê dược này. Xin đồng hương lưu ý:
...
Tôi có một người bạn ở San Jose. Khi đang sửa soạn rời xe khỏi parking lot của một nhà Bank vào khoảng 10 giờ sáng, thì có một người tới xin giúp chỉ đường để đi tới một địa chỉ.


Anh bạn của tôi thiệt thà và cũng chỉ đường, nhưng người kia vẫn không nhận ra cách để đi tới địa chỉ kia. Cuối cùng có một giải pháp là, người kia nhờ Anh bạn của tôi chỉ cho thân nhân của người kia bằng đường điện thoại, để thân nhân của người kia biết rằng Anh này đang đứng ở đâu để ra đón. Và Anh bạn của tôi đã làm như vậy ...

Bạn tôi chợt nửa tỉnh nửa mê, mơ màng giật mình, và thấy đồng hồ là 2 giờ chiều. Trên đường lái xe về nhà, bạn tôi vẫn không hiểu tại sao mình lại mơ màng ở parking lot của nhà Bank vào 2 giờ chiều làm gì.
Về nhà vợ con hỏi đi đâu từ sáng tới giờ mà gọi hoài không trả lời ? Mặt bạn tôi chỉ đớ ra, vì không biết từ sáng tới giờ mình đã làm gì.
Hôm sau, nhà Bank gửi statement qua email báo cho biết, hôm qua Anh bạn của tôi có rút ra $10.000 tiền mặt. Tá hoả tam tinh, Anh chạy tới nhà Bank khiếu nại, thì nhà Bank cho Anh coi lại khúc video, khi chính Anh vào rút tiền trong ngày hôm qua.
Đành gọi cảnh sát để báo, sau khi điều tra video ở ngoài parking lot, thì cũng chỉ biết được người thanh niên kia là người gốc từ các quốc gia Trung Đông mà thôi, chấm hết.. Không biết gì hơn cả. Lòng tốt nhiều khi cũng không biết đâu mà đỡ.

Tin tức đã nói nhiều trong mấy ngày qua
Nếu có ai lạ đến hỏi điều gì, hay hỏi địa chỉ ai đó, đừng trả lời và nhanh chóng tránh xa, nói: tôi có việc cần đi gấp. Tránh đừng nói chuyện hay tiếp xúc. Bùa ngải đang dụ người ta đó. Hết sức cẩn thận. Đọc và phổ biến rộng khắp..
Một tin nhắn rất quan trọng : Một người Pakistan cầm một mảnh giấy có vài hàng chữ tiếng Mỹ, đến nhờ một người Việt Nam đọc hộ. Khi người Việt Nam cầm lấy mảnh giấy, thì như bị "thôi miên", hay bị "bùa mê" và bị người Pakistan sai khiến, ra ngân hàng của mình, lấy hết tiền ra, khoảng10 ngàn đô la, rồi trao cho người Pakistan.
Trong hai tháng vừa qua, đã xảy ra 3 lần như vậy cho những người khác. 2 lần do người Pakistan thôi miên. 1 lần do người Việt Nam thôi miên. 3 nạn nhân là 3 người Việt Nam. Vậy mỗi khi người lạ mặt đến nhờ một việc gì xin nhớ k
1 : Không bao giờ sờ (touch) hay đụng vào vật gì của người lạ mặt.

2: Nhanh chóng tránh xa những người đó.

Sưu tầm trên NET
_____________________________________

No comments:

Post a Comment