Tuesday, November 2, 2021

BUÔNG BỎ KHÔNG PHẢI LÀ MẤT ĐI, MÀ LÀ ĐỂ TÌM LẠI LẦN NỮA

.



Cuộc đời mỗi người chúng ta được ví như một bản nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc, có lúc thăng trầm, lúc êm ả, đôi khi lại không kém phần gay cấn, có vui vẻ cũng có mất mát đau thương. Nhưng đến cuối cùng, thì chỉ có sức khỏe và tinh thần lạc quan mới có thể đem lại cho bạn sự bình an thực nhất.

Trong quá trình trưởng thành, mỗi người chúng ta ai cũng đều có những lo toan riêng cho cuộc sống của mình. Với những nhiệm vụ, vai trò mà chúng ta đảm nhận trong cuộc đời mình thì buộc mỗi người phải tự học cách trưởng thành, học cách chịu trách nhiệm.

Đến ngưỡng cửa của tuổi già, khi cuộc sống đã tạm ổn định, chúng ta nên học cách làm phép trừ cho cuộc sống, cho bản thân, để con đường tới tương lai ngày càng rộng mở.

Balzac có câu:
“Trong giông bão của cuộc đời, chúng ta thường học hỏi những vị thuyền trưởng, vứt bỏ những hàng hóa nặng nề dưới cơn bão để giảm trọng lượng của con tàu”.
Đừng lo lắng về những người hoặc những điều tồi tệ trong quá khứ, đặt chúng xuống đúng cách để có thể giúp cuộc sống của bạn thoải mái hơn.

Hãy bỏ qua những điều phiền phức, đừng bận tâm những điều vô nghĩa


Để tồn tại trong xã hội thì con người không thể tránh khỏi việc giao tiếp, đối nhân xử thế. Dù trong công việc hay cuộc sống thì đều phải giữ mối quan hệ với mọi người, và những mối quan hệ này đều để lại những dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời của mỗi cá nhân. Lăn lộn trong xã hội nhiều năm, từ sự thiếu hiểu biết ban đầu cho đến ngày hôm nay, chắc hẳn mỗi người đều trải qua không ít những bài học và hối tiếc không ít điều đã xảy ra.


Thực tế đã dạy chúng ta cách thỏa hiệp với người khác, làm hài lòng người khác vì một số mục đích, đeo lên chiếc mặt nạ giả tạo và chôn chặt mọi bất bình trong thâm tâm. Sống đến năm mươi tuổi, chúng ta thấy được một cách tường tận tình thân giữa người với người, cũng không cần phải ép mình hòa nhập với xung quanh một cách vô nghĩa nữa.

Đối với một vài cuộc tụ họp không cần thiết, hãy học cách từ chối, dành nhiều thời gian cho những thứ bạn quan tâm và đủ can đảm để trở thành con người chân thật nhất của bản thân. Những ai đang khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và phiền phức, hãy tránh xa càng sớm càng tốt. Thời gian đã chứng minh đối phương không phải là một người để bạn có thể đặt lòng tin, vậy tại sao lại phải lãng phí thời gian và sức lực đối với những người như vậy?

Khi chúng ta có tuổi, chúng ta không phải nhân nhượng bất cứ ai vì thể diện, cố gắng tránh xa những giao tiếp xã hội kém chất lượng và sống một cuộc sống ý nghĩa cho bản thân.




Hãy tập trung vào sự vui vẻ, lạc quan
Tại sao con người ta cứ chìm đắm trong quá khứ đau thương? Vì không thể bỏ qua, không thay đổi được nên đã mang đến những ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống hiện tại.

Có rất nhiều người dành cả cuộc đời để lo lắng, muộn phiền. Nếu cứ giữ những cảm giác tiêu cực mọi lúc, cảm xúc tích tụ ngày càng nhiều, chưa nói đến những người xung quanh cảm thấy khó chịu, mà đối với chính sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Baby Annie có nói:
“Những dấu hiệu của việc sai trái đã thể hiện rõ ngay từ đầu. Bạn cứ nghĩ rằng mình có thể sửa hoặc khắc phục nó, và bạn vẫn đang cố xác minh những sai lầm mà nó gây ra. Quá trình này vẫn cần thiết, nhưng ý nghĩa của nó là để bạn cố gắng hơn nữa. Chỉ khi bạn nhìn thấu mọi chuyện, thì bạn sẽ không bao giờ thấy hối hận khi buông tay”.
Bạn hãy cố gắng gạt bỏ những chuyện phiền não và những gì đã qua trong quá khứ sang một bên, học cách nhìn xa hơn, đừng để những gì đã xảy ra ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại và hướng đi sau này của tương lai.

Trong nhiều trường hợp, thái độ của của bạn có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của những điều xung quanh. Bởi vậy, hãy đối mặt với cuộc sống bằng thái độ tích cực và thoải mái. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn.

Bước qua tuổi 50 là đã qua nửa đời người, hãy học cách buông bỏ những điều không cần thiết, giữ thái độ sống thoải mái và vui vẻ để cuộc sống viên mãn hơn.

Biết từ bỏ những thói quen xấu và học cách chăm sóc bản thân
Không phải đợi đến khi chạm đến tuổi mà người ta cho là già, dù ở tuổi nào, bạn cũng cần học cách nâng niu cơ thể của mình, chú ý hơn về việc giữ gìn sức khỏe. Khi còn trẻ, bạn có thể phục hồi sau khi cơ thể bị tổn hại. Nhưng khi về già các chức năng cơ thể bị suy giảm, rất khó để có thể khôi phục lại như cũ. Hãy chăm sóc bản thân thật tốt, vì sức khỏe chính là vốn quý giá nhất của mỗi người.

Cuộc đời thật ngắn ngủi, trước đây chúng ta chỉ suy nghĩ làm sao để đấu tranh, làm sao để dành những điều tốt đẹp cho những người mình thương yêu nhất, nhưng lại thường xuyên bỏ qua bản thân, thường xuyên quên cách tận hưởng cuộc sống.
“Thế giới dưới tầng trời thật thanh tao. Muốn buông bỏ mọi thứ, để thế giới trở lại như xưa. Không cần quan tâm những thứ thuộc về mình, đừng lưu luyến những gì không tốt cho bản thân. Buông bỏ không phải mất đi mà là để tìm lại lần nữa”.

Nguồn: Tri Thức Trẻ 

_________________________________

No comments:

Post a Comment