Monday, August 21, 2023

Câu chuyện đằng sau logo nổi tiếng của Apple

  Minh Hân Phan

Có một số bạn hỏi tôi tại sao cuối comment tôi thường để một trái táo (apple) đỏ. Nó có ý nghĩa gỉ vậy?. 

Câu trả lời ngắn và chuẩn nhất là vỉ tôi rất thích ăn táo và ăn táo hằng ngày. Nó còn có ý nghĩa thầm kín là tôi thích bài viết/comments của bạn môt cách chân tình. 

Sự thật là người Mỹ ăn táo rất nhiều bỡi vì họ tin táo là loại trái cây ăn giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, táo là một phương thuốc tự nhiên cho tim, dạ dày và ruột, đồng thời nó giúp làm  xương, thúc đẩy chức năng não và giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường và ung thư nhờ chất chống oxy hóa và flavonoid. Có lẽ nó làm giảm lão hóa và có tuổi thọ lâu dài hơn.

Vì những ý nghía đó mà Apple company đã làm Táo Emoji để chỉ cho "I Love You".

Nhân đây tôi muốn viết thêm vài hàng giúp cho các bạn "muốn" biết thêm câu chuyện đằng sau logo nổi tiếng của Apple là gì?

Có nhiều giả thuyết liên quan đến tên thương hiệu của Apple và nguồn gốc của nó. Một số lý thuyết này bao gồm:

1) Tên thương hiệu được lấy cảm hứng từ miếng táo cắn của Eve.

2) Chuyện Tiên nữ trường sinh bất tử nhờ ăn quả táo vàng.

3) Alan Turing, cha đẻ của máy tính hiện đại, đã chết sau khi ăn phải một quả táo tẩm độc.

4) Từ câu nói nổi tiếng: “một quả táo mỗi ngày giúp tránh xa bác sĩ”.

5)  Một số người cho rằng ba nhà sáng lập muốn một cái tên giản dị hơn.

6) Steve Jobs và Steve Wozniak muốn thương hiệu Apple xuất hiện trước Atari ( một hảng làm computer cùng thời với Apple ) trong danh bạ điện thoại.

Nhưng trên thực tế, Steve Jobs đặt tên công ty là Apple vì ông thích loại trái cây này. Steve Jobs theo chế độ ăn kiêng, trái cây và gợi ý cái tên Apple cho Wozniak (người cùng tạo ra công ty Apple) sau khi Jobs đến thăm một vườn táo.

Thiết kế logo đầu tiên của Apple minh họa Isaac Newton đang đọc sách dưới gốc cây táo.  Vào năm 1977, Rob Janoff - người thiết kế nhãn hiệu cho Apple - đã tạo ra biểu tượng táo cắn có một góc vỡ ra. Táo thường được liên kết với câu chuyện về Isaac Newton và động cơ trọng lực, nhưng thực tế là logo không chính thức được thiết kế theo cách này. Janoff đã đưa ra giải thích đơn giản cho việc chọn hình dáng táo và góc cắn: "Nó sẽ dễ nhận biết ngay cả khi được in ở kích thước nhỏ nhất. Và tôi nghĩ, người ta sẽ hiểu ngay nó là táo, không phải cà rốt. Nếu bạn để táo trước mặt người ta trong 5 giây, họ sẽ nói đó là táo."

MÓN QUÀ CHỮA LÀNH CỦA THIÊN CHÚA

Trong thần thoại cổ đại, Apple là một trong những cây linh thiêng nhất và tượng trưng cho sức khỏe tốt, hạnh phúc trong tương lai và là nơi nghỉ ngơi và trú ẩn. Nó cũng được kết nối với tuổi trẻ vĩnh cửu, cuộc sống lâu dài và đổi mới. Có lẽ điều này là do các đặc tính mang lại sức khỏe của nó dưới đây.

🍎 TRAO SỨC KHOẺ

Tất cả chúng ta đều đã nghe câu tục ngữ '"An apple a day keeps the doctor away - một ngày ăn một táo, xa bác sĩ một ngày "', nhưng điều đó có đúng không? Theo các chuyên gia y tế, Táo rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin C, táo là một phương thuốc tự nhiên cho tim, dạ dày và ruột, đồng thời được cho là giúp cải thiện sức khỏe của xương, thúc đẩy chức năng não và giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, tiểu đường và ung thư nhờ chất chống oxy hóa và flavonoid. chúng chứa. 

BIỂU TƯỢNG CỦA TÌNH YÊU

Từ xa xưa, táo đã được biết đến như là 'Trái cây của tình yêu' và được sử dụng từ xa xưa để thể hiện tình cảm và sự đam mê. Trong Thần thoại Hy Lạp Aphrodite, nữ thần tình yêu được tặng một quả táo như một biểu tượng của tình yêu. Có lẽ điều này bắt nguồn từ việc cây táo là thành viên của họ Rosaceae (hoa hồng) 🌹, đều hướng về trái tim. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi táo là một phương thuốc tự nhiên cho trái tim về mặt cảm xúc và thể chất.

NGÔI SAO NĂM CÁNH (PENTAGRAM)

Nếu bạn cắt một quả táo theo chiều rộng của nó, các mấu của nó sẽ tạo thành một ngôi sao 5 cánh gọi là ngôi sao năm cánh. Biểu tượng tri thức cổ xưa này từ lâu đã được sử dụng bởi người Celt, Wiccan, Druid & những người thông thái qua các thời đại. Nó cũng đại diện cho hình dạng năm lần của con người, như đã thấy trong Người đàn ông Vitruvian của Divinci chỉ ra tỷ lệ hình học của hình dạng con người phù hợp với một ngôi sao 5 cánh. Có lẽ điều này giải thích nguồn gốc thần bí của nó dưới đây.

LIÊN KẾT BÍ ẨN

Cây táo từ lâu đã được các thầy lang, pháp sư và pháp sư tôn sùng qua nhiều thời đại. Merlin tổ chức các buổi học phép thuật của mình dưới gốc cây táo và chiếc tủ quần áo ở Narnia được làm từ cây táo thần kỳ. Isle of Apples, hay Vale of Apples là những cái tên được đặt cho Isle of Avalon, thiên đường thần thoại nơi những ngọn đồi phủ đầy cây trĩu quả. Các truyền thuyết khác kể về những vị khách của Thế giới khác xuất hiện với tư cách là Pháp sư mang theo một cành táo có gắn chuông.

CÂY TRI THỨC

Sự sa ngã của con người bởi Peter Paul Rubens / Wikipedia viết

Táo thường được tặng cho giáo viên trong suốt lịch sử, có thể bắt nguồn từ thời các gia đình nghèo tặng giáo viên những giỏ táo để trả công cho việc học của con cái họ. Một giả thuyết khác là từ câu chuyện kinh thánh về Adam và Eva. Tại đây, Eve ăn trái cấm từ “Cây tri thức”, thường được miêu tả là cây táo. Do đó, quả táo là thành quả của tri thức, nên nó là một món quà thích hợp cho giáo viên. Câu chuyện trong Kinh thánh cũng làm nảy sinh mối liên hệ với sự bất tử, sự cám dỗ, sự sa ngã của con người và tội lỗi.

Viết theo các dự liệu sưu tầm trên internet ..

H. Phan 07.29.2023

_________________________________

No comments:

Post a Comment