Tuesday, August 1, 2023

Bạn chọn cách nào: Chạy bộ 30’ buổi sáng hay đi bộ 60’ buổi tối?

 


Chạy bộ 30 phút buổi sáng có lợi gì?

Trước hết, 30 phút đó sẽ giúp bạn loại bỏ hết lượng calories thừa ra khỏi cơ thể, để được nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Nhờ đó, bạn ăn sáng ngon miệng hơn.

Việc chạy bộ buổi sáng cũng giúp các phần cơ trở nên săn chắc hơn. Do đó, đây là phương pháp giảm cân hiệu quả. Khi bạn chạy bộ, toàn bộ cơ thể sẽ tiêu tốn rất nhiều oxy, do đó, lượng máu cung cấp cũng tăng lên. Điều này giúp sức mạnh của tim tăng lên đáng kể.

Hơn hết, buổi sáng là thời điểm không khí dễ chịu nên nó không chỉ khiến bạn cảm thấy thư thái mà còn tốt cho phổi.

Thế đi bộ 60 phút buổi tối thì sao?

Đi bộ rất tốt cho người cao tuổi, và những người vì một lý do nào đó không thể chạy. Nó có tác dụng thúc đẩy khí huyết đi khắp cơ thể, làm cho phổi khỏe hơn, giúp hạn chế mắc bệnh về tim phổi.

Nếu để ý bạn sẽ thấy, việc hít thở khi đi bộ giúp cơ bụng co bóp liên tục, nhờ đó tránh được bệnh táo bón. Nó cũng thúc đẩy tuần hoàn máu ở hệ tiêu hóa nên quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ hơn. Lúc này, cơ thể bạn cũng dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn.

Ngoài ra, việc đi bộ này còn giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Chạy bộ giúp bạn nhanh chóng giảm cân. Đi bộ cũng cung cấp năng lượng cho trái tim, thúc đẩy tuần hoàn máu nên nghiêng về việc duy trì cân nặng và rèn sức dẻo dai cho cơ thể.

Vài điều lưu ý cho người mới bắt đầu với bộ môn chạy bộ

Xác định mục tiêu cụ thể

Bạn muốn chạy để tham gia một giải marathon hay chỉ để tăng thể lực? Mục tiêu phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng lên lịch trình luyện tập, tìm kiếm bạn đồng hành và lựa chọn phụ kiện hỗ trợ đúng tính năng.

Đầu tư một đôi giày tốt

Hãy đầu tư cho mình một đôi giày “đáng đồng tiền bát gạo” nếu bạn xác định gắn bó với bộ môn này. Một đôi giày chạy bộ của hãng uy tín thường có mức giá tương đối cao so với những đôi giày thời trang. Tuy nhiên nó hoàn toàn tương xứng vì thời gian sử dụng có thể lên đến một năm hoặc hơn.

Chạy chậm hơn so với sức

Chạy ở tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái, không nên gắng sức mà nên duy trì tốc độ vừa phải trong ba tháng đầu, rồi mới tăng tốc dần lên. Bạn nên quan tâm đến thời gian tập chạy và quãng đường đạt được hơn là tốc độ chạy.

Trong quá trình chạy, nếu quá mệt, bạn hãy đi bộ thong thả một lúc và tiếp tục chạy hoặc có thể phối hợp vừa chạy vừa đi bộ trong buổi tập.

Tìm bạn chạy bộ

Một người bạn tập chung sẽ đồng hành cùng bạn trên những cung đường chạy, cho bạn lời khuyên về kế hoạch tập luyện, chế độ dinh dưỡng, cách tránh chấn thương. Họ còn là động lực để bạn tập luyện chăm chỉ hơn.

Uống đủ nước

Tăng lượng nước uống trong ngày để bổ sung nước cho cơ thể khi chạy, dù bạn có khát hay không.

ĐV tổng hợp

_________________________________

No comments:

Post a Comment