Monday, December 11, 2023

Cà Phê Sớm

Phạm Lê Huy

Quen rồi, sáng nào cũng dậy sớm, “làm” một tách Cà Phê Sớm cho thấm giọng ấm phổi...

Ngoài kia, đất trời đang len lén đón Giáng Sinh với chút sương mù lãng đãng trong tiết trời man mác, se lạnh, dễ chịu hơn mọi khi... Rồi sẽ đón Xuân về với những tia nắng Xuân ấm áp tỏa rộng khắp nơi...

Hồi chưa hưu thì tất bật mọi chuyện, giờ hưu rồi, rảnh rồi, có gì bận bịu lắm đâu. Mở laptop, dạo qua một vòng tin tức online, rồi vào facebook xem có gì mới mới hay hay cho cái não tỉnh ra. Cũng không quên tìm tin về người thân, tin về bạn cũ bạn mới giờ ra sao – “Tuổi hưu là vậy !”.

Như mọi khi, sáng nay vẫn hai tay ủ ấm tách Cà Phê Sớm thơm nồng quen thuộc mà nghe lòng ấm theo, trí óc sảng khoái làm sao !

Hai hôm trước đây, anh bạn hiền bên quê nhà than thở là cái cellphone của mình gặp trở ngại kỹ thuật nên không lên net được, phải nhờ con cháu giúp cho, chắc phải cả tuần mới xong. Buồn héo ruột, vội báo cho bạn bè biết để khỏi trông, khỏi thắc mắc ! May sao hôm sau dùng lại được rồi. Bạn hiền mừng... hết già vì “có cái” để tuổi cao niên giải khuây – “Tuổi hưu là vậy !”.

Sắp đến Giáng Sinh rồi, thấp thoáng trên các trang mạng những bài viết về ngày lễ thiêng liêng ấm áp này được post lên. Tìm đọc lại những bài mình viết về ngày lễ ấy năm xưa mà thấy lòng vui vui, đắc ý rồi cười thầm – nào Mùa Noel Đó, Noel Năm Nào, Cái Thiệp Giáng Sinh,… Đúng là “Văn mình mình thích” – “Tuổi hưu là vậy !”.

Các con lớn hết rồi, đi làm xa, có đứa cháu Nội (biết làm điệu rồi, cưng lắm !) thỉnh thoảng cứ vài tuần hay một tháng gặp thăm nhau một lần. Tuổi cao niên được gần gũi với con cháu là niềm vui lớn. Nhớ lần đọc bài Tuổi Già, Ở NTrông Cháu Cũng Là Niềm Vui (của Thu Trang), mà nghe như được cùng chung niềm vui, được chia sẻ an ủi... – “Tuổi hưu là vậy !”.

Cảm ơn Cà Phê Sớm thật nhiều.


Phạm Lê Huy

(Los Angeles, Tháng 12 - 2023)

__________________


No comments:

Post a Comment