Monday, March 11, 2024

Bí quyết giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Đơn giản hóa

Tủ quần áo đầy ắp trang phục và trang sức lấp lánh chỉ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn trong việc lựa chọn mỗi lần mặc.

Khi cuộc sống trở nên bộn bề, chúng ta phải chịu nhiều gánh nặng về tinh thần và tài chính. Có hàng trăm thứ bạn có thể làm để đơn giản hoá cuộc sống của mình. Dưới đây là bảy gợi ý giúp bạn bắt đầu … mỗi ngày một điều cho tuần tới đây.

Chỉ mang theo chìa khóa bạn sử dụng hàng ngày
Loại bỏ những thứ [không cần thiết] khỏi xâu chìa khóa. Nếu bạn không biết chiếc chìa khóa đó mở gì, hãy bỏ nó đi. Nếu bạn có những chiếc chìa khoá thỉnh thoảng mới dùng, hãy để chúng vào chiếc móc khoá riêng ở một nơi an toàn. Tôi chỉ mang theo ba chiếc chìa khoá: nhà, xe hơi, và văn phòng. Chúng không cồng kềnh, dễ lấy, và vừa vặn với ngăn ví nhỏ của tôi. Bí quyết nhỏ này không chỉ giúp tôi đơn giản hóa cuộc sống, mà việc khởi động chiếc xe cũng suôn sẻ hơn. Chùm chìa khoá nặng sẽ kéo bộ phận đánh lửa bị lệch tâm, dẫn đến hỏng hóc về lâu dài.

Chỉ giữ lại một thẻ tín dụng
Một sao kê, một hóa đơn. Sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng có thể tạo ra gánh nặng tinh thần và điều này không cần thiết. Trên thực tế, nhiều thẻ tín dụng còn có thể nguy hại đến tài chính của bạn. Bắt đầu ngay hôm nay với mục tiêu loại bỏ tất cả các thẻ ngoại trừ một thẻ duy nhất, thẻ mà bạn duy trì số dư bằng không.

Giảm kích thước ví hoặc cặp
Chỉ mang những đồ thiết yếu tối thiểu. Nếu bạn giống tôi, dù mang kích cỡ túi lớn ra sao, thì túi đó vẫn chật ních. Hãy bỏ chiếc túi cỡ lớn và thay bằng một chiếc túi nhỏ gọn. Chỉ mang theo những món đồ bạn thực sự cần.
Giảm số lượng quần áo

Bạn sẽ giải tỏa được rất nhiều căng thẳng trong cuộc sống chỉ bằng cách giảm số lượng quần áo bạn sở hữu. Đó là một bước đơn giản, nhưng tôi phải thừa nhận nó khiến tôi ngán ngẩm. Cách thực hiện thì khá đơn giản, cái khó chính là tìm được động lực để làm. Nhưng hiểu được những lợi ích mang lại là điều giúp tôi tinh giản tủ quần áo: Mặc ít đồ hơn tiết kiệm tiền — và cả thời gian nữa! Biết rằng mọi món đồ trong tủ quần áo là những thứ tôi thích mặc mang lại cho tôi sự rõ ràng và cảm giác tự do tuyệt vời.

Bỏ bớt đồ trang sức, chỉ giữ lại vài món đơn giản và trang nhã
Cần rất nhiều năng lượng để quản lý hàng tá các đôi bông tai, dây chuyền, và vòng đeo tay. Khoảng 15 năm trước, tôi quyết định tôi chỉ sở hữu và đeo một đôi bông tai cổ điển. Đó là một thay đổi táo bạo, nhưng là điều tôi chưa bao giờ hối tiếc. Bạn không thể tưởng tượng điều này đã đơn giản hoá cuộc sống của tôi đến mức nào. Giống như nhẫn cưới của mình, tôi đeo cùng một đôi bông tai vòng tròn cổ điển vàng 24K chất lượng.

Chỉ mua khăn trải giường màu trắng
Bây giờ thì mọi thứ đều có thể kết hợp với nhau, giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm bớt phiền hà. Những khách sạn sang trọng trên khắp thế giới đều sử dụng khăn trải giường màu trắng. Bạn cũng nên như vậy. Khi mọi đồ dùng đều màu trắng, bạn không phải lo lắng về việc phai màu, về việc khăn trải giường có phù hợp với cách trang trí của phòng không. Mỗi tấm ga trải giường đều có thể dùng với mọi ga bọc, do vậy bạn không gặp phiền hà về thời gian giặt giũ. Mọi thứ đều giặt như nhau. Trải giường màu trắng là phong cách cổ điển, và chúng cũng rẻ hơn.

Chỉ giải quyết thư từ một lần
Đừng mang tất cả thư rác lên bàn, điều đó chỉ khiến nhà cửa bừa bộn hơn thôi. Hãy để một chiếc thùng rác đẹp mắt ngay tại nơi bạn mở hòm thư và vứt bỏ thư rác ngay khi bạn nhận ra chúng. Đừng lật giở các catalogue bán hàng qua thư chỉ để xem có gì mới. Nếu hiện tại bạn không cần gì, bạn sẽ không cần tất cả những thứ bắt mắt trong đó.

Thời gian. Chúng ta chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Cho đến nay, vẫn chưa có ai tìm ra cách làm tăng được con số đó. Nhưng nếu bạn bắt đầu đơn giản hóa cuộc sống của mình, bạn sẽ thốt lên rằng mình đột nhiên có thêm nhiều thời gian hơn trong ngày


____________________

No comments:

Post a Comment