Monday, March 4, 2024

Trà hoa Cúc ..

Với khả năng thanh nhiệt, thải độc, mát gan, hỗ trợ tiêu hóa, trà hoa cúc thích hợp dùng trong ngày Tết, nhất là sau khi ăn nhiều thực phẩm chiên rán và các đồ uống có cồn hại gan mật.

Hoa cúc chứa nhiều thành phần hoạt tính có lợi như tinh dầu, tannin, chất nhầy, flavonoid, chất đắng, acid hữu cơ, chất nhựa và inulin, … Những thành phần này được tìm thấy ở tất cả bộ phận của cây và tốt cho sức khỏe.


Trà cúc có thể uống bất cứ thời điểm nào trong ngày. Trà cúc có màu vàng ngả nâu đậm, tỏa hương thơm dịu, có đắng nhẹ mà thanh. Trà hoa cúc chi sẽ ngon hơn nếu kết hợp với các loại thảo mộc khác như cỏ ngọt, táo đỏ, kỳ tử, cam thảo, mật ong, …


Khi pha trà, thả vài bông cúc vào bình nước nóng, ngâm vài phút cho hoa nở, nước trà hoa cúc có hương thơm nhẹ nhàng và hương vị ấm áp, dễ chịu khiến tinh thần như được thư giãn.


Trà hoa cúc thanh nhiệt vào mùa hè và ấm nồng vào mùa đông. Thường xuyên uống trà hoa cúc giúp ích khí, lưu thông máu, làm chậm quá trình lão hóa. Có lẽ bởi thế mà từ xưa, trà hoa cúc luôn loại trà yêu thích của nhiều đạo sĩ.


Một tách trà hoa mang hương vị thanh tao, thơm ngọt tự nhiên, giúp thư giãn và thưởng thức một khoảng thời gian bình yên trong ngày, quả là thức uống dành cho những ngày Tết đầm ấm với gia đình và bạn bè.


An Nam

_____________________

No comments:

Post a Comment