Friday, June 10, 2011

NGÔI NHÀ CÓ MA Ở CALI ..( 4 )

Đây là câu chuyện thật , không phải tưởng tượng , đang xảy ra trong đời sống hằng ngày của GĐ , người thân tôi ..

Thuộc dạng chuyện kể nhiều kỳ  :   ... xin đón đọc ...
bài trước :
**** Ngôi nhà có ma ở CA # 3


Chuyện về bàn thờ ông nội các cháu trong nhà :

 Ông nội của mấy cháu ,  rất đào hoa , tuy đã có vợ con , nhưng chân giang hồ  phiêu lãng làm ăn ,vẫn có nhiều cô để ý  . Có thể nói , nay cô này mai cô khác .

 Lúc ổng qua đời  nơi phương xa , bà vợ giận không lập bàn  thờ , em rể tôi là con trai duy nhất , hai bà chị lớn cũng không chịu thờ , đẩy cho thằng em , nó thì cũng muốn , nhưng cô em gái tôi thì sợ , vì chuyện nhà đã nhiều  rối rắm , nên cũng từ chối .
Sau nhờ Má tôi khuyên :

 "  Đừng làm vậy , phải thờ để tội , người ta vất vưỡng .... "






.... Nên cách đây hai năm em tôi  mới làm bàn thờ , thờ Ba chồng  ở nhà , mà ông này linh lắm , hôm thằng em rể gặp chuyện xui ,  chưa biết ra sao , lòng rối rắm , nên dượng nó đứng trước bàn thờ , thắp nhang khấn vái với ổng :

" Ba ơi , cứu con ...."

 Tự nhiên nó thấy .. từ bức hình của ổng , chổ hai khóe mắt , nước mắt chảy thành dòng , nó tưởng mình hoa mắt , còn không tin sự thật , nó kêu con gái chạy lên coi , make sure dượng nó  không quáng gà . Con gái chạy lên nó cũng thấy y như vậy ..

 Lúc cô vợ  đi làm về , nghe nói vậy  cũng chạy lên coi , thì chỉ còn thấy còn hai vết giống như giọt nước còn đọng nhạt nhòa nơi khóe mắt....

... Chuyện thật là khó tin , Hôm tôi qua thăm , nó chỉ cho tôi coi ...

 "  chị thấy không , hồi xưa bức ảnh này , không hề có cái giọt lệ đó , mà bây giờ tự nhiên có cái vết giọt nước mắt đó , "

Tôi chưa  biết thực hư , thế nào ,  dù có thấy vết nước mắt thiệt đó .....

 nhưng em tôi quả quyết , chuyện đó đã xãy ra .....

Còn những bóng ma thấy trong nhà , toàn bóng trắng , chứ không hề có ai mặt đồ đen , nên chắc là ông Nội mấy đứa nhỏ về chơi với thằng cháu trai độc nhất rồi... .

... sau đó thỉnh thoảng , tôi có nói chuyện đ/t với em gái ở LA , cô cho biết từ đó tới nay không thấy gì nữa , mọi việc đã trở lại bình thường . Thanks God .

Nhưng ...

....Như tôi đã viết ở phần trên , chắc các bạn đã biết chuyện cháu gái tôi  , nó có khả năng đặc biệt về thế giới siêu hình . Cháu có thể thấy và nghe được nhiều đều mà chúng ta không thể ....

.... vào một tối thứ sáu  lúc 12 giờ khuya ... giờ Houston  , tôi nhận được  phone của cô em gái từ Cali... với giọng buồn phiền , lo âu .. : Chị ơi ... giờ em phải làm sao ?

 Em mới nhận được tin nhắn cũa P. (con gái ) , em gọi lại thì nó vừa khóc vừa kể , cho biết  cháu đang học ở thư viện của trường . Không hiểu sao , tự nhiên cháu có cảm tưởng như có một cái gì (? ) nhập vào người  cháu ( get inside cháu ) , và làm cháu tự nhiên  không kìm chế được cảm xúc , bật khóc nức nở , khóc mà không biết tại sao mình khóc ... giống như có ai đó khóc , qua cháu .. , chứ không phải cháu khóc .!

 Làm cháu rất sợ hải , không biết " what going on " chuyện gì đang xảy ra  ?

 Vừa  lúc cháu nhắn tin ( text message )  cho mẹ xong , thì cháu lại thấy một đứa bé gái  ngồi dưới đất , mà cháu nhận ra là chính cháu lúc nhỏ , thấy một lúc thì hết ... ? một lúc sau cháu lại thấy hình ảnh cha cháu , ở phương xa  , đang nằm , mà nghĩ về vợ con ...

 Cháu thấy một cách rõ ràng ...giống như cháu đang có mặt bên cha cháu , và đọc được luôn cả ý nghĩ buồn phiền của ông ấy , và cháu lại khóc nức nở ....

 Nhưng cháu giải thích , cái cảm giác ấy kỳ lạ lắm , cháu như đang khóc , nhưng thật sự người khóc là cha cháu ... thông qua cháu ...

Thật tình khó hiểu quá ..., ( cháu giải thích bằng tiếng Anh ... thêm tiếng Việt nửa nạt , nửa mỡ , làm mình cũng rối trí ) chính cháu cũng thấy sợ hãi không biết tại sao lạ vậy ?.

.... Tôi nghe mà thấy lo lắng  , tự hỏi không biết chuyện gì nữa đây . Cô em lại nói : " cháu P. chưa về đến nhà , còn đang ở thư viện , lát nữa cháu về tới em sẽ hỏi rõ ràng . Tôi dặn có gì sáng sớm liên lạc với Thầy  , hỏi ý kiến thầy xem sao .



 Qua hôm sau  thứ bảy , cô em gọi lại , lần này cô kể có mạch lạc đầu đuôi hơn .... Câu chuyện như sau :

... khoảng tuần nay , cháu có quen một cô bạn gái , thấy rất hợp , cô này ngoan đạo , lúc nào cũng nói về chúa ... và cháu P. không biết sao , cũng rất thích nghe cô này nói về chúa , và thấy rất vui khi quen với cô này ...

.. Về nhà cháu vui vẻ , đã kể và khoe với mẹ ... , thì khoảng vài ngày sau ... cháu nghe thấy Chúa về nói chuyện với cô ( không phải nằm mơ đâu ) , cháu cho biết cảm giác lúc đó .. nhẹ nhàng , lâng lâng ...

Tôi hỏi : cháu đã nghe với hình thức như thế nào ? cháu nói , như có một âm thanh vọng trong tai con , với một ngôn ngữ kỳ lạ , nhưng con hiễu được .. và cảm giác được đó là lời Chúa ..


Chúa nói với cháu rằng , ( ... đại khái là như vầy..) "


con là con chúa , nhưng ít đi nhà thờ , không tin chúa nhiều ... lâu nay , chung quanh con toàn là ma quỉ , dẩn dắt , xúi giục con làm những chuyện xấu , giờ con đã đi đúng đường , nên bọn chúng rất tức giận , đang tìm cách hại con..v.v.v. .. Nhưng con đừng lo , ta đã gởi tới con một angel , người này sẽ giúp con rất nhiều , .. người này tương lai sẽ là một ma-sơ ( nữ tu ) ...v.v.v....

.... Qua ngày sau là chuyện xảy ra ở thư viện  ... lúc cháu kể thấy bé gái ngồi ở dưới đất , mẹ cháu hỏi ... :
 Sao con biết đứa bé ấy là con lúc nhỏ ? , thì cháu nói ... mẹ có nhớ cái áo đầm xanh con hay bận , và cái kẹp tóc cũng màu xanh , hồi nhỏ Mẹ mua cho con không ? nhìn là con biết ngay chính con , có đều lạ là sao chung quanh người con có một vòng ánh sáng chói rực ( hào quang .. ) .!

.... Hôm sau , cháu có vào nhà thờ , nói chuyện với một nhân vật ( ? ) ở đó , thì người này rất tin lời con bé này kể , và nói với nó đây là một chuyện tốt , dù ông ta chưa từng chứng kiến chuyện tương tự bao giờ ??? ( huề vốn ?? ) .

... trong lúc mẹ cháu nói chuyện đ/t với tôi  , thì cháu xen vào , mẹ ơi , con mới biết được , nhỏ bạn con đang lấy lớp học về đạo , mổi tuần 3 ngày , nó muốn đi tu đó má ...

Cô em gái có cho tôi biết đã có gọi cho Thầy , nhưng không ai trả lời phone ... , Tới giờ vẫn không  liên lạc được ..

... Bây giờ ... , đây là lo lắng của tôi  và cô em gái , ... Cái gì đang xãy ra ? có phải là chuyện tốt không ?, có thật là ơn chúa hay không ? hay là một chuyện ma quỉ quấy phá ? , Hay cháu đang bị bệnh hoang tưởng ? ....

Chúng tôi phải làm sao bây giờ... ..????

( còn tiếp ..)

3 comments:

  1. Chị ơi em chờ phần tiếp của câu chuyện này hai tuần rồi đó chị... chuyện hấp dẫn làm em sốt ruột quá neeeeeè....

    ReplyDelete
  2. HI , HC .
    Wow , hình con gái em đó sao ? QN cứ tưởng hình em hồi nhỏ , lòng chị khen thầm , con nhà ai khéo sanh đẹp gái quá ... trông điệu đàng nữa ..

    Mấy hôm nay QN có Gia đình chị chồng tới ở chơi , nên hơi bận , chắc vài ngày nữa mới gỏ tiếp chuyện ma được ...
    QN , Xin lổi tất cả .Thân mến ./.

    Quinhơn11

    ReplyDelete
  3. Mèn ơi chị làm em phổng cả lỗ mũi đây nè, có điều là Ông Bà ngoại của bé thì lại nói... Bảo Nghi y hệt mẹ nó hồi nhỏ nhưng mẹ nó đẹp hơn nó nhiều...hihihi... thì ra là cha mẹ nào cũng cho con mình là tuyệt vời nhất trên đời này hết cả phải không chị?

    ReplyDelete