Monday, March 19, 2012

Bà KHA-LAY-MAỴ và câu chuyện Bùa Ngải Ở San Jose ...

Quinhon11 

Hai mươi năm trước ở San  Jose , tôi đã có dịp gặp người phụ nữ này . Bà có khuôn mặt thon dài ,  người cao lớn khá xinh đẹp  , lúc đó thỉnh thoảng tôi cùng bạn bè rủ nhau đến nhà bà xem bói . Căn nhà bà ở và là nơi tiếp khách  trông cũng bình thường như những căn nhà khác , có đều ở trước và bên hông nhà có một khoảng đất khá rộng được rào chắn , trồng nhiều loại cây lạ . 
Trong chậu có , ngoài đất có , chum vại ngổn ngang . Mấy bạn đi chung rỉ tai nhau .." cây ngải đó , đừng đụng vào ! " ... chúng được bà chăm sóc rất kỹ lưỡng . Tuy nhiên trong đầu bọn tôi lúc bấy giờ , chỉ xem bà như một người thầy bói bình thường ... 
Khi đó ai tới xem bói , phần đông là phụ nữ , sau khi coi bói , đều được bà quảng cáo bán một loại kem thoa mặt làm đẹp da được chế biến từ trái cây do bà tự chế với giá vài đồng một hộp plastic nhỏ , loại đựng tương ăn phở togo , cỡ ngón tay cái . Bà thường đem làn da mịn màng của chính mình để chứng minh  tác dụng tốt của loại kem dưỡng da này .. 
Lúc đó có lẽ bà mới tới Mỹ chưa lâu , nên phương cách làm ăn của bà chưa qui mô , hoặc tay nghề còn non , chưa hoàn thiện như hiện tại . 

Cho đến nhiều năm sau này , khi tôi không còn ở San jose nữa , thỉnh thoảng tình cờ được đọc đây đó nhiều bài viết về bà  . Kẻ khen , người chê , viết rằng bà chặt đẹp , chém ác ... , làm tiền người ta không nương tay ...v.v.v không biết thật hư thế nào ? ...
 
Hôm nay , đọc được bài phóng sự do Việt báo thực hiện , dù bài viết đã cũ , nhưng nhờ đó mới biết : thì ra bà là một người nuôi ngải , chuyên về bùa chú  và có một thân thế  đặt biệt , khá lý thú ..
 QN xin  chuyển tiếp bài này , độc giả đọc cho vui ...


                                                        ***
Khi tôi đến bấm chuông ở ngôi nhà số 2924 Garden Avẹ, San Jose, CA 95111 vào lúc 03:00 giờ chiều ngày 26-11-2002 thì một người đàn bà đứng tuổi, có làn da mịn hồng đã mở cửa bước ra mời tôi vào nhà.
Cánh cửa rất hẹp mặc dầu ngôi nhà cũng khá rộng. Qua khỏi cửa, tôi ngửi thấy mùi nhang khói và mùi trầm hương cùng với mùi nước hoa quyện vào nhau ở bên trong căn nhà. Người đàn bà lại mở một cánh cửa rất hẹp vừa cho tôi nghiêng người lách qua để đi vào một căn phòng khác nằm chếch bên trái của cửa chính ra vào. Đây là cả một thế giới huyền bí của người đàn bà đã gọi điện thoại cho tòa soạn Việt Báo để mời tôi đến thăm cơ sở kinh doanh của bà ta.


Cơ sở của bà là một căn phòng nhỏ lối hơn 10 thước vuông. Khắp bốn bức tường và ngay trên cánh cửa vào phòng đều được dán kín với những hình bùa phép, các tượng ảnh mang những biểu trưng bí ẩn gì đó. Phía tường ngay lối cửa là một bàn thờ đủ các loại thần linh và tượng Phật theo điêu khắc của Thái Lan. Chung quanh bàn thờ là các lá bùa vẽ rồng rắn khó hiểu và dưới chân tượng Phật là các loại hoa quả, và đặc biệt có mấy mâm chứa đầy trứng vịt sống với nhang đèn nghi ngút. Bức tường đối diện với bàn thờ là bàn làm việc của người đàn bà được đặt sát một cửa sổ nhỏ làm bằng kính mờ.
Người đàn bà ngồi vào chiếc ghế phía sau bàn làm việc, lưng bà sát vào cái kệ tủ có nhiều ngăn lộ thiên đặt những cái khay lớn nhỏ khác nhaụ Trên từng mỗi cái khay có những hàng chữ viết bằng chữ Việt dán lên như những ngăn tủ thuốc có đề tên trong một tiệm thuốc bắc. Các hàng chữ ghi rõ như "Bùa đem chồng con về", "Phép uống thương", "Bùa hộ mệnh bình an", "Phép sang bán xe nhà tiệm quán", "Phép đốt móng", "Giải bùa thư yếm", "Phép đốt", "Bùa lớn", "Nàng Quốc", v.v...


Tôi ngồi xuống cái ghế duy nhất đặt đối diện với người đàn bà. Sát cái bàn ngay bên cạnh tôi là một tủ sắt nhỏ có từng ngăn chia thành nhiều hàng và mỗi hàng lại ngăn ra từng ô nhỏ bên ngoài đề các tên khác nhaụ Nhìn qua lớp kính mỏng tôi thấy bên trong giống như là những loại rễ cây hoặc lá khô.. Người đàn bà đưa tay bật sáng cây đèn loại dành cho bàn viết và chiếu ánh sáng vào phía những ngăn nhỏ trên tủ sắt rồi nói:

- Đây là 100 loại Ngãi quý nhất mà tôi có đủ. Tôi cam đoan chắc rằng hiện nay có nhiều người nuôi Ngãi, nhưng không ai có những loại Ngãi quý hiếm nầy.

Người đàn nhìn tôi chăm chú như muốn xem phản ứng của tôi như thế nàọ Bà ta chìa ra trước mặt tôi một tờ Việt Báo đã cũ và một tờ giấy ghi tên tôi, địa chỉ tòa soạn Việt Báo và số điện thoại:

- Tôi đã đọc bài của ông viết về nhiều cơ sở trên Việt Báo rất vô tư và xây dựng. Có một cái chợ tôi tưởng rằng nó đã chết, nhưng nhờ bài viết của ông mà nó sống lại sầm uất. Tôi đã ghi tên ông và địa chỉ để liên lạc nhưng tôi phải đi về Thái-Lan thỉnh phép một thời gian. Nay trở lại San Jose, tôi mạnh dạn gọi điện thoại mời ông đến xem xét công việc của tôi đang làm.


- Bà có thể vui lòng cho tôi biết bà làm nghề gì? Việt Báo chỉ giới thiệu người thật, việc thật, công việc hợp pháp mà thôị Sự giới thiệu là hoàn toàn miễn phí.


Người đàn bà đưa ra Giấy Phép Hành Nghề và nói: "Xin gọi tôi bằng Cô là được rồi." Tôi chưa có chồng và không bao giờ được phép gần đàn ông về thể xác. Đây là License của tôi. Việc làm chính của tôi hiện nay là "Làm phúc, là cứu người".
Tôi nhìn khắp căn phòng, dưới chân bàn thờ có hình mấy người đã chết... Trên khung cửa vào phòng có thờ hàng chữ của Đức Mohammed là nhà Tiên Tri của Hồi Giáo. Tôi hỏi người đàn bà:
- Cô xem chỉ tay, tướng số, bói bài phải không?
- Không, tất cả những thứ đó tôi đều biết, nhưng không xem bói toán cho ai. Ngoại trừ có ai đó thân tình cần tôi giúp. Tôi xin nói thẳng rằng tôi là một Thầy về Bùa Ngãi chuyên nghiệp nhưng tôi không làm chuyện thất đức, không dùng Bùa Ngãi để thư yếm hại ai bao giờ. Ngược lại tôi đã giúp cho bao nhiêu gia đình tan nát được đoàn tụ hạnh phúc. Những người bỏ vợ, bỏ chồng đi lang chạy theo người khác tôi đã giúp kéo họ trở về sống lại với nhau.
Tôi giúp cho những người bị mất của được tìm lại tài sản đã mất; giúp cho người ta tránh được tai nạn chết chóc; giúp cho các người kinh doanh được mua may bán đắt, có nhiều khách... Nói tóm lại, tôi chỉ muốn giúp người. Tôi cũng giúp giải cứu nhiều người bị các thầy bùa ngãi độc ác thư yếm mà đã đi nhiều nơi nhưng không ai giải phá cứu được. Và đặc biệt là tôi có thể chữa được một số bệnh như bị phong thấp bại xuội, bị mặt đầy mụn nhọt ghẻ lở.
Tôi sẽ chữa lành cấp tốc mà tôi không hề lấy của ai đồng xu nào khi tôi chữa trị giúp họ. Những ai bị tê thấp không giở tay lên được hay không bước đi được, tôi chỉ đọc lời cầu chú và cào vuốt chỗ đau lập tức họ sẽ khỏi trong vòng lối 15 phút. Người bị bệnh lâu vài chục năm thì ít ra cũng phải được tôi chữa trong lối 3 lần mới hết.


Trong khi nói chuyện với bà thầy Bùa Ngãi, phái viên Việt Báo nghe điện thoại của bà hầu như cứ năm bảy phút lại reo lên liên tục. Nhiều người gọi xin hẹn giờ hay xin thỉnh bùa, thỉnh phép. Tôi hỏi người đàn bà:
- Mỗi người khách cô lấy bao nhiêu tiền?
- Tôi không lấy bao nhiêu cả. Chữa trị bệnh hoàn toàn miễn phí. Những ai đến thỉnh Bùa, Ngãi hay cần giải cứu thì tùy theo kết quả mà họ đạt được, họ đến trả lễ bao nhiêu là tùy hỷ. Có người cho tôi vài đồng, có người cho vài chục, nhưng cũng có nhiều người cho tới vài trăm hoặc vài nghìn Đô-La.
- Như vậy chắc cô kiếm được nhiều tiền lắm vì tôi nghe điện thoại xin gặp cô liên tục.


Ngưới đàn bà đưa ra trước mặt tôi nhiều tờ báo xuất bản tại Việt Nam như Báo Lao-Động, báo Tuổi Trẻ, báo Công An, báo Phụ Nữ và cả báo viết bằng tiếng Anh có tên là Saigon Times. Những báo đó xuất bản phát hành các năm khác nhau và đều có bài viết và hình ảnh đăng tải về người đàn bà mà tôi đang tiếp xúc. Trên báo Saigon Times xuất bản tháng 9 năm 2000 có bài viết ký tên Le Toan với tựa đề "US. Family Gives Food Parcels to The Poor" đã viết rằng "SGT-HCMC) A Vietnamese family living in the ỤS. town of San Jose have donated 2,000 food parcels valued at VND40,000 each for distribution among poor residents of HCMC s District 4 during the family matriarch s annual Vietnam visit..." (Tạm dịch: Một gia đình ở San Jose đã tặng 2,000 gói lương thực trị giá 40,000 đồng VN mỗi gói cho dân nghèo Quận 4, Sài Gòn, khi họ về thăm nhà hàng năm...)
Bên cạnh bài viết là hình của người đàn bà đang trao gói quà cho một phụ nữ nghèo. Dưới tấm hình ghi là "Mrs Le Khanh hands a food parcel to a poor woman".


Trong khi đó tờ báo Kinh Doanh & Tiếp Thị trong một bài khác có đăng hình ảnh của bà LỆ KHANH đang trao quà cho những gia đình nghèo tại Quận 4 Sài-gòn vào ngày 04-9-2001. Bài báo thường thuật rằng Bà Lệ Khanh sống tại San Jose đã về Việt Nam tặng quà lần thứ 13 cho 2.000 gia đình nghèo mỗi gia đình một phần quà gồm gạo, bột ngọt, mì gói, dầu ăn, nước tương, muối bột.
Ngoài ra bà Lệ Khanh cũng tặng 300 phần quà tại Quận 8 Sài-gòn trong dịp Tết Trung Thu và cho các Hội Bảo Trợ, các nhà tình thương, các mái ấm trẻ em đánh dày và thiếu nhi ngoài đường phố mỗi nơi 100 Mỹ-kim. Bài và ảnh chụp do phóng viên Cẩm Thanh viết nói rằng đây là lần thứ 13 bà Lệ Khanh phát tặng quà cho người nghèo tại Sài-gòn. Những bài báo khác xuất bản tại Sài-gòn có đăng hình ảnh và bài tường thuật bà Lệ Khanh đang phát tặng quà Noel cho 1,000 hộ gia đình nghèo tại Phường 12 Quận 4 Sàigòn.
 

Người đàn bà chuyên nghề Bùa Ngãi đưa cho tôi xem các quảng cáo của bà đăng trên vài tờ báo tại San Jose và nói với tôi:
- Tôi không được ăn thịt. Hằng ngày khách thập phương đưa gà, vịt và hằng giỏ đầy trứng, trái cây đến cúng tổ, tôi nuôi Ngãi xong là cũng bỏ đi. Thực phẩm hằng ngày của tôi là do người thập phương cho tôi ăn. Tôi chẳng thiếu thốn gì cả. Tôi chỉ giúp người và nếu có ai cho tiền bạc hay gởi tiền cúng tổ, tạ ơn thì tôi thu gom mang đi làm việc nghĩa, làm việc bố thí từ thiện cho dân nghèo. Tôi về Việt Nam và đã tặng thực phẩm cho người nghèo được 13 lần. Những lần đầu thì chỉ tặng cho 1.000 gia đình nghèo thôi, nhưng những lần sau thì 2.000 gia đình, rồi mới đây là nhiều hơn.

Khi tôi tặng quà thì có chính quyền địa phương, báo chí và cả Công An của CSVN đến kiểm soát. Tôi chỉ giúp người nghèo mà thôi. Và vì vậy, tôi chỉ làm chuyện tốt, không dùng bùa ngãi để trục lợi cho cá nhân mình hay đi hại người khác. Tôi không cần tiền cho cá nhân tôi nên chẳng có ai có thể dùng tiền bạc để sai khiến tôi làm bậy như thư yếm hại phá người nào.
Báo Saigòn Times ghi bà Lệ Khanh 68 tuổi, tôi hỏi về cá nhân bà, bà kể:


- Tôi có thể nói tiếng Việt Nam và có tên Việt Nam là LỆ KHANH, nhưng tôi không phải là người Việt. Tôi là người Thái-Lan, thuộc một bộ tộc thiểu số gốc Chăm tại vùng núi Shakhon miền Bắc Thái-Lan. Bộ tộc tôi theo Mẫu Hệ, tên ông ngoại của tôi là Thầy Bùa Ngãi Kha-Mắt-Kham Bi-Rô kiêm Già Làng trong toàn bộ tộc. Tên thật của tôi là KHA-LAY-MAỴ Chúng tôi theo Hồi Giáo nhưng không cuồng tín và không chấp nhận khủng bố. Theo tục lệ, mỗi đứa trẻ sinh ra đều được bộ tộc dành cho một cái hủ chứa các viên sỏi để tính tuổi của mình.
 

Lúc tôi được 8 viên sỏi thì tôi bị bệnh nặng và mê man nhiều ngày. Ngoại của tôi đã dùng bùa ngãi chữa cho tôi lành bệnh. Nhưng ngay sau đó trong bộ tộc bị bệnh dịch tả gây chết hằng loạt và dân khắp vùng kéo đến yêu cầu đốt tôi thành tro vì cho rằng tôi đã chết mà nay sống lại làm con Ma Lai về giết hại dân buôn bản. Ông Nội tôi là nhà chân tu Phật Giáo Thái Lan đã bàn với ông Ngoại tôi và hai gia đình đành chuẩn bị thực phẩm gởi tôi cho một đoàn người buôn lậu đưa ra khỏi vùng. Khi ra đi, ông ngoại tôi cho tôi mang theo một túi bùa ngãi mà tôi được huấn luyện từ khi mới lên 3 viên sỏi.
Ngoại đọc bùa chú cho tôi đi và nói rằng khi tôi lớn lên là không được gần đàn ông và phải làm nghề bùa ngãi để cứu nhân độ thế. 


Đoàn buôn lậu đưa tôi băng rừng trong nhiều ngày đêm và cuối cùng đến gởi tôi tại một già làng thuộc buôn Thượng ở khu vực Mai Thôn gần Đà-Lạt. Khi tôi được 12 tuổi thì tôi hái lan rừng mang ra chợ Đà-Lạt bán và tôi được gặp một phụ nữ Việt Nam tên là LỆ KHANH, đã đưa tôi về nhà ở chung để giúp đỡ tôi. Tôi thực sự ở với chị Lệ Khanh vào lúc tôi 16 tuổi và tên thật của tôi là KHA-LAY-MAY nên cả nhà gọi tôi là MAY.
 

Tôi nói được tiếng Thượng, tiếng Thái và nay chị Lệ Khanh dạy thêm cho tôi tiếng Việt. Chồng chị Lệ Khanh là anh Trần Văn Hải, đã quyết định đưa gia đình về Sài-gòn sinh sống vào khoảng năm 1970. Tôi đi theo và nhờ đó tôi có dịp quen với các anh chị đào kép Cải Lương. Tôi kiếm được ít tiền và sang lại Đoàn Cải Lương Hoa Anh Đào - Kim Chưởng để làm bầu gánh một thời gian. Thời gian nầy tôi có dịp trở lại Thái-Lan tìm về nguồn gốc của tôi. Tôi đã tìm được các thầy Bùa Ngãi cấp đẳng cao cường và được truyền lại các bí quyết trong nghề Bùa Ngãi nhưng tôi phải thề không được dùng Bùa Ngãi để ếm hại người khác.
 

Đến năm 1971 thì chị Lệ Khanh bị bệnh và qua đời. Anh Trần Văn Hải chồng chị làm việc cho Mỹ ở Kho 5 có 3 đứa con gái và tôi thay chị Lệ Khanh để lo cho các con của chị mà tôi xem như con ruột của mình. Chúng cũng gọi tôi bằng mẹ mặc dầu tôi nhỏ tuổi hơn chị Lệ Khanh.
 

Sau khi Việt Cộng chiến Sài-gòn, anh Hải đưa các con về làm rẫy tại Long Khánh gần Trại giam K3 tức Z30D. Tôi cũng đi theo và một hôm lúc tôi đang làm rẫy, thấy anh em tù Sĩ quan cải tạo đi qua rách rưới và đói khát, tôi kiếm tiền mua đường thẻ ném cho anh em chia nhau Tụi Việt Cộng bắt gặp và bắt giam tôi, đánh đập tôi tàn nhẫn rồi nhốt tôi 2 năm tại trại B5 Biên Hòa về tội làm gián điệp cho Mỹ Ngụy.
 

Bà Kha-Lay-May kể tiếp: "Khi ra khỏi tù, tôi nghĩ phải tìm mọi cách ra khỏi Việt Nam vì sống với Cộng Sản thì các con của chị Lệ Khanh chẳng thể nào có được tương lai. Thế rồi, tôi quyết định dùng bùa ngãi để nói chuyện với Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh của Cộng Sản tại Sài-gòn. Tôi lấy giấy tờ của chị Lệ Khanh sinh năm 1940 nay đã chết và khai là giấy tờ của tôi. Anh Hải là chồng của chị Lệ Khanh nay trên giấy tờ là chồng của tôi và các con của chị đều là con tôi cả. Tôi lấy Oxy Già để nhuộm vàng tóc của một đứa con gái và Cán bộ Công An ở Sài-gòn đã giúp tôi khai giấy tờ là tôi có chồng tên là Trần Văn Hải, sau đó chồng tôi bỏ mấy mẹ con tôi đi theo người khác nên tôi đi làm sở Mỹ nên quen với một lính Mỹ và có riêng một đứa con gái lai Mỹ.
 

Rồi sau khi Cộng Sản vào thì chồng tôi trở về lại nên gia đình tôi sum họp và chồng tôi cũng có công giúp tôi nuôi đứa con gái lai Mỹ thành người. Nhờ đó, khi đi phỏng vấn thì cả gia đình anh Hải và tôi đã được xuất cảnh đến San Jose. Chúng tôi nay vào quốc tịch Mỹ và mua nhà tại 2924 Garden Avẹ, San Jose, CA 95111, Tel. (408) 365-8043. 
Tôi mang ơn Việt Nam và nay tôi hành nghề bùa ngãi để nếu được ai cho đồng nào thì tôi lại mang về giúp đỡ những người nghèo khổ tại Sài-gòn. Ở San Jose, nhiều thầy bùa ngãi người Miên thường ăn tiền để đi thư yếm người khác.

Tôi đã giải bùa cho nhiều người Việt Nam gặp nạn bị thư yếm và tôi đã cứu họ được sống. Tôi giúp cho nhiều người làm ăn thịnh vượng và giúp trị các người bị phong tê thấp liệt tay chân. Những bệnh như thế tôi chỉ đọc lời khấn và vuốt vài cái là họ có thể hết ngay tức thì. Tôi không lấy tiền khi giúp người bệnh. Những ai bị mụn đầy mặt, tôi cũng chữa khỏi ngay và da mặt họ sẽ láng o như da mặt của tôi. Những người đến trị mụn tôi cũng không lấy tiền, tuy nhiên họ có thể cho anh Hải một vài đồng vì anh ấy sát trùng dụng cụ. Những ai mất của, hãy mang theo một đứa bé trai từ 8 tuổi đến 10 tuổi. Ðứa bé đó sẽ nhìn vào bàn tay của tôi và thấy được ai là người đã ăn cắp giống như nhìn lên màn ảnh TV để xem phim vậy.

Việt Báo viết bài nầy như một chuyện lạ để đọc giả tìm hiểu. Giữa thời đại văn minh tại sao có những hiện tượng bùa ngãi lạ lùng nầy. Những ngày kế tiếp sau đó, phái viên Việt Báo bất chợt đến xem một số khách đến xin giải bùa hay xin tìm của bị mất. Một phụ nữ bỏ toàn bộ nữ trang và $30,000 tiền mặt vào trong một chiếc giày ống cao cổ để định mua Mobile Home, nhưng đã bị mất sạch và bị người chồng chửi rủa thậm tệ là lấy tiền cho traị Người vợ được bạn giới thiệu đến xem và đã dắt theo một đứa cháu trai 9 tuổi của bên chồng và không cho đứa bé biết trước chuyện gì.


Khi thằng bé nhìn vào bàn tay phải của bà Kha-Lay-May, nó nói: "Cô ơi, con thấy chú Tám lấy một chiếc giày ở dưới giường ra và thò tay vào trong chiếc giày lấy ra một gói đồ gì đó...và...chú Tám lái xe đem gói đồ đến đưa cho Cô Út".


Người phụ nữ mất của đứng bật dậy như cái lò xo: "Trời ơi, ông chồng tui. thế mà cứ chửi tui hoàị. lấy hết gia sản qua đưa cho em ruột không biết đang tính chuyện gì đây!"

Người phụ nữ mừng rỡ bỏ vào lọ cúng tổ 30 Mỹ-kim và bước ra ngoài. Người phụ nữ xin miễn ghi tên tuổi vì sợ nói ra bỉ mặt người chồng!
Chuyện nghe thật khó tin, nhưng đang có thật trong một đất nước văn minh hiện đại như Hoa Kỳ. (nguồn Việt báo ))


Quinhon11
_____________________________________________________

13 comments:

  1. Cám ơn chị nha, nếu có dịp đi San Jose thế nào cũng ghé thăm cô Lệ Khanh.
    Cây hoa trong bài là Crocus, cùng gia đình với Saffron (Crocus sativus, commonly known as saffron crocus,mắc hơn vàng) mà trong ẩm thực của nhóm Trung Đông bao gồm cả Ấn Độ dùng trong cooking.
    Lạc đề một chút, chị kiếm ít cây vàng này trồng đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ơi. QN hơi có chút máu đồng bóng, thích nghe hay tìm hiểu mấy chuyện huyền bí tào lao kiểu này.. ha ha.. càng nghe càng phái chí tử..Tuy nhiên không mê tín đâu chị.. thích chuyện tâm linh nhưng sống hiện thực..
      mến./

      Delete
    2. Quinhon11 men,
      Co Kha Lay May nen dung ten Kha Lay May hay la Le Khanh vay? Co ta co con o dia chi tren khong? Cam on nhieu.

      Delete
  2. Gà biết 2 câu chuyện hoàn toàn có thật.

    1. Anh B. ngày xưa đi lính và do hay đi trận nguy hiểm nên chị vợ nghe lời ông chú xin cho anh miếng bùa miên để anh phòng thân. Anh nói nó linh lắm vì đã bao lần anh chứng kiến cái chết ngay trước mặt, kể cả đạn bay thẳng vào người vậy mà anh vẫn luôn được bình an còn những đồng đội khác thì chết và bị thương rất nhiều. Anh nói nhờ cái bùa miên đó đã cứu anh bao phen. Đến khi sang Mỹ anh bị mắc chứng bệnh đau đầu kinh niên. Anh nói đau đến nỗi nhiều lần anh đập đầu vô tường cho bớt đau. Sau này anh mới biết là do bây giờ anh không cần đến bùa hộ mệnh đó nữa nên nó quay sang quấy phá, hành anh dở sống dở chết và cuối cùng anh phải nhờ thầy giải mới hết đau.

    2. Chị P. hồi ở VN vì muốn làm ăn buôn bán thành đạt nên đã nhờ bùa chú giúp và chị cũng đã rất thành công. Khi sang Mỹ chị không còn buôn bán như trước nữa thì chị bắt đầu bị đau khắp người, tính tình thay đổi làm gia đình chị rất khốn đốn. Đi bao nhiêu bác sĩ cũng không tìm ra bệnh. Người nhà cứ cho là chị đau tưởng tượng. Cuối cùng chị giải được cái bùa đó. Chính chị kể là chị đã ói ra một miếng da chuột???

    Cả 2 người nầy Gà đã được chính họ kể chứ không nghe lại từ bất cứ ai. Cho nên bùa ngải là con dao 2 lưỡi vì khi mình không còn cần đến nó thì nó sẽ mang lại rất nhiều tai họa cho mình. Ở đời này không có cái gì là free cả. Cái gì nó cũng có cái giá của nó.

    Gà Ta

    ReplyDelete
    Replies
    1. GA Ta a, minh khong bao nghi den dung bua ngai trong bat cu dieu gi, vi lam nhu vay lai trai y troi.
      Minh bi bua ngai can di tim nguoi giai bua cho minh. nhung cam on Ga ta cho y kien tren

      Delete
    2. Chào chị

      Hơn 20 năm QN rời San Jose, không biết bà còn ở đó không ? cũng như không nhớ địa chỉ hoặc số phone . Mình xin lỗi bạn vậy . Có ai biết xin giúp dùm nhé. Cám ơn nhiều

      ** thanks chi Ga

      Delete
    3. Quinhon11 oi, ba` Kha Lay May Le Khanh khoang bao nhieu tuoi vay?

      Delete
    4. Cái này QN cũng không rõ, đóan chừng lúc đó bà ấy khoảng ngoài 40. Hơn 20 năm rồi, chắc giờ cũng khoảng 6-70 gì đó ..

      Delete
  3. e tìm thông tin trên mạng thì có ra được số đt của bà Kha lay may v có thể bà còn làm. Không biết chị nào liên hệ được với bà không ạ?

    ReplyDelete
  4. cac ban co the lien lac ve xin gởi Email về: vietpressusa@yahoo.com, hoặc khalaymay@yahoo.com. Những ai có vấn đề cần gặp bà KhaLayMay, có thể liên lạc thẳng với bà tại địa chỉ: 2924 Garden Ave., San Jose, CA 95111 (gần góc đường Lewis phía bên hông chợ Senter Market, đường Senter, San Jose). Tel. (408) 365-8043.

    ReplyDelete
  5. Bà còn sống không ạ?

    ReplyDelete
  6. Ba da 0 con o d/c cu. Ban nao biet,vui long cho toi biet new phone number va d/c moi cua ba ve my email "thibuisaigon@yahoo.com " or my phone# (714) 537-7905. Thank you very much

    ReplyDelete
  7. Một lời chứng đáng kinh ngạc về một người làm phép đã mang chồng tôi trở lại với tôi. Tôi có cuộc hôn nhân hạnh phúc với một người chồng đáng yêu và chu đáo cùng hai đứa con. Cách đây bảy tháng, một vấn đề rất lớn đã xảy ra trong gia đình tôi, giữa tôi và chồng. khủng khiếp đến mức anh đưa vụ việc ra tòa đòi ly hôn. anh ấy nói rằng anh ấy không bao giờ muốn ở bên tôi nữa và anh ấy không còn yêu tôi nữa. Thế là anh ta dọn đồ ra khỏi nhà và khiến tôi và các con tôi phải chịu đựng nỗi đau tột cùng. Tôi đã thử mọi cách có thể để kéo anh ấy trở lại, sau nhiều lần cầu xin nhưng đều vô ích và anh ấy xác nhận rằng anh ấy đã quyết định và không bao giờ muốn gặp lại tôi nữa. Thế là một buổi tối, khi tôi đang đi làm về, tôi gặp một người bạn cũ hỏi chồng tôi. Vì vậy, tôi đã giải thích mọi chuyện với cô ấy, và cô ấy nói với tôi rằng cách duy nhất để tôi có thể lấy lại được chồng mình là đến gặp một người làm bùa, bởi vì đó cũng là điều cô ấy đã làm để giành lại người yêu của mình. Sau đó, tôi làm theo lời khuyên của cô ấy và cô ấy đã cho tôi liên hệ DR WALE WhatsApp: +2347054019402. ngay lập tức tôi gửi cho DR WALE một tin nhắn WhatsApp và kể cho anh ấy nghe về tất cả những nỗi đau và rắc rối mà tôi đang gặp phải. DR WALE bảo tôi đừng khóc nữa và tôi hãy thư giãn đầu óc. Sau rất nhiều cuộc thảo luận với DR WALE, tôi đã thanh toán tất cả các nguyên liệu và vật phẩm cần thiết để làm phép, và người làm phép đã đảm bảo với tôi rằng tôi sẽ đưa chồng tôi trở lại sau một tuần nữa. Thật là một tuyên bố tuyệt vời!! Vì vậy, anh ấy đã nói chuyện với tôi và nói với tôi mọi thứ tôi cần làm. Rồi tuần sau, thật ngạc nhiên khi chồng tôi đã không gọi cho tôi suốt bảy tháng qua lại gọi điện cho tôi để thông báo rằng anh ấy sẽ quay lại. Thật tuyệt vời!! Vì vậy, anh ấy đã trở về nhà với rất nhiều tình yêu và niềm vui, đồng thời anh ấy xin lỗi về lỗi lầm của mình cũng như nỗi đau mà anh ấy đã gây ra cho tôi và các con tôi. Rồi kể từ ngày đó, mối quan hệ của chúng tôi giờ đây đã bền chặt hơn trước nhờ sự giúp đỡ của DR WALE. Tôi sẽ khuyên bạn vui lòng liên hệ với DR WALE WhatsApp/Viber +2347054019402 hoặc Email: drwalespellhome@gmail.com

    ReplyDelete