Monday, December 3, 2012

NGÀY TẬN THẾ

                                       Đinh tấn khương.





Mấy lúc gần đây, câu chuyện về ngày tận thế lại được mang ra bàn tán sâu rộng trên các phương tiện truyền thông.
Ngay trong hộp thư điện tử của chúng tôi cũng nhận được một email, chuyển tiếp từ người bạn, nội dung như sau:

NASA dự đoán một màu đen sẽ bao trùm vào các ngày 23 đến 25 tháng 12 năm 2012 trong suốt quá trình điều chỉnh vũ trụ.

Các nhà khoa học Mỹ NASA dự đoán có sự thay đổi vũ trụ. Trái đất bao trùm một màu đen tối trong ba (03) ngày từ ngày 23 - 25 Tháng 12. năm 2012. Đây không phải là “chấm dứt thế giới”, đây là sự điều chỉnh đầu tiên của vũ trụ, mặt trời và trái đất. Trái đất sẽ thay đổi từ chiều kích không gian thứ ba như hiện nay đến chiều kích bằng 0, sau đó chuyển đổi tiếp đến chiều kích vô định. Trong giai đoạn chuyển tiếp này, toàn bộ vũ trụ sẽ phải đối mặt với một sự thay đổi lớn, chúng ta sẽ thấy một thế giới hoàn toàn mới.

Chúng ta hãy lắng nghe chuyên gia Nasa Mỹ nói về
những sự cần thiết để chuẩn bị tình thần đối diện....

Người ta dự đoán: Một màn đen bao trùm sẽ xảy ra trong 3 ngày 23, 24, 25 tháng 12. Trong thời gian này, hãy bình tĩnh là quan trọng nhất, ghì chặt nhau, cầu nguyện cầu nguyện cầu nguyện, ngủ 3 đêm ... và những người sống sót sẽ phải đối mặt với một thế giới mới  .... do không có sự chuẩn bị trước nên nhiều người sẽ chết vì sợ hãi. Hãy vui lên ..., tận hưởng từng giây phút hiện nay.
(hết trích)

Lý do nào mà câu chuyện “Ngày Tận Thế” lại được đem ra bàn tán sôi nổi trong thời gian gần đây?

Bởi vì bộ lịch đá của người Maya, một dân tộc có trình độ khoa học khá cao từ thời cổ đại ở Trung Mỹ, bắt đầu từ năm 3114 trước Công nguyên và kết thúc vào ngày 21/12/2012. Vì thế một số người tin rằng nền văn minh trên địa cầu sẽ diệt vong vào ngày 21/12 tới. Người ta đưa ra hàng loạt giả thuyết khiến nền văn minh trên trái đất diệt vong, như một hành tinh sẽ lao trúng trái đất. Nhiều người lo ngại một hành tinh sẽ đâm trúng trái đất vào ngày 21/12/2012.

Nhiều bằng chứng khoa học đưa ra phủ nhận niềm tin ngày tận thế, nhưng nó vẫn luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi khiến không ít người lo ngại.
Mặc dù giới khoa học liên tục khẳng định rằng người Maya không hề tiên đoán ngày tận thế, nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng. Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết, nhiều người trẻ gửi thư tới NASA để thổ lộ tâm sự của họ về ngày tận thế, Livescience đưa tin.

David Morrison, một nhà sinh học thiên văn của Trung tâm Nghiên cứu Ames thuộc NASA, tuyên bố:
"Nguy cơ tận thế không hề tồn tại. Đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng"
Song, theo Morrison, "sản phẩm của trí tưởng tượng" lại đang gây nên những hậu quả trong cuộc sống thực. Ông nhận được nhiều thư giấy và thư điện tử từ người dân, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều người tâm sự họ không thể ăn hay ngủ vì quá lo lắng. Một số người thừa nhận họ đã nghĩ tới việc tự tử.

Cũng có tin đồn cho rằng, ngọn núi Pic de Bugarach ở miền Tây Nam của  nước Pháp là nơi duy nhất có thể giúp thoát hiểm trong ngày tận thế 21-12-2012. Theo tin đồn trên thì trong ngày đó, một tàu vũ trngoài hành tinh sxuất hiện tại ngọn núi Pic de Bugarach để cứu vớt và đưa con người đến một nơi an toàn.
Chính vì tin đồn nầy mà  nhiều người đã dự tính sđến đây hầu mong được sống sót. Cảnh sát Pháp đã phát lệnh phong tỏa và không cho phép một du khách nào được đến ngọn núi nầy. Sợ rằng tin đồn sẽ khiến những người mê tín hay cuồng tín kéo đến đây khiến môi trường bị ô nhiễm cũng như gây nên nạn kẹt xe..

Trong khi đó thì Hiệp Hội người Maya ở Guatemela, Oxlaljuj Ajpop, cáo buộc chính quyền và các công ty du lịch đang lợi dụng "lời tiên tri huyền thoại để kiếm tiền.
Trên phương diện khoa học thì ngày 21-12-2012 gắn liền với một sự kiện thiên văn học có thật. Đó là khi trái đất và mặt trời sẽ sắp thẳng hàng với tâm của dải thiên hà, và chỉ có thế thôi, chẳng có gì khác hơn nữa! 
Đấy cũng chỉ là ngày cuối cùng trong lịch dài 5,125 năm của người Maya và vấn đề là, có nhiều người lại tin vào những suy diễn thiếu khoa học của các nhà chiêm tinh!
Các nhà thông thái người Maya phản đối ý kiến lịch dài sẽ kết thúc vào năm 2012, mà đó chỉ là sự nhầm lẫn trong lịch sử Maya. Hiện nay phần lớn những người Maya hiện đại không tin về sự kiện "tận thế năm 2012.   
Không phải đây là lần đầu tiên chúng ta nghe nói đến những câu chuyện tận thế như thế, gần đây nhất là vào năm 2000. Tin đồn ngày tận thế đã được nhắc đến trước đó rất lâu, cho tới những tháng cuối năm 1999 thì tin đồn nầy trở nên nóng sốt hơn. Lúc đó,  nhiều người, nhất là người Việt tại hải ngoại đã mua thực phẩm, nước uống..dự trữ cho ngày tận thế. Cũng còn có nhiều cụ già đã khóc vì lo sợ cái ngày đó nó đến..nhưng như chúng ta đã biết, cuối cùng thì cũng chẳng có gì xảy ra hết cả!?
Trước đây, đã có nhiều mốc thời gian được cho là sẽ thay đổi lịch sử nhân loại, thế mà cho đến giờ nầy nhân loại vẫn còn bình yên!
Thiên Cơ bất khả lậu, nhưng cũng hy vọng là chúng ta sẽ còn gặp lại nhau sau cái “ngày tận thế” vào cuối tháng 12 nầy!?


Đinh tấn khương______________________________________
______________________________________________________________________ 

No comments:

Post a Comment