Monday, December 10, 2012

Thế giới vô hình - các căn nhà có ma .

Quinhon11

Khi cháu dọn về nhà mới, có đôi lần gặp cháu tôi hỏi: mọi việc có ổn không ?? . Cháu luôn trả lời là "ổn cả Mợ à.." ! Tôi thấy mừng và yên tâm . 
Bng đi một thời gian, nhân có chuyện hơi lxy ra ở nhà, làm tôi cũng có phần bị ám ảnh  nên hôm rồi, mợ cháu gặp nhau tôi kể chuyện nhà mình cho cháu nghe. Như gặp cơ hội tâm sự, cháu cũng  thố lộ chuyện đang xy ra trong căn nhà  của cháu hiện tại ..


Cháu kể: dọn về căn nhà này không lâu thì chuyện lạ cứ liên tục xy ra: tiếng nói rầm rì, tiếng nước chảy giữa khuya, cửa tự động đóng mở, bóng người thoáng qua, ..v.v. cháu thấy sợ lắm nhưng không dám nói ra, e người nhà nghĩ mình chắc bị bệnh thần kinh vì đã đi tới căn nhà thứ ba .. chẳng lẽ giờ đi nữa ??.  mà nhỡ căn nhà thứ tư cũng bị vậy thì làm sao?. Một lần dọn nhà biết bao vất vả, người ta nói ba lần dọn  bằng một lần cháy nhà mà .. 
Cháu  mệt mỏi quá nên đành cố gắng sống cùng với hiện tượng này chứ không biết phải làm sao hơn? Cho đến khi mọi người trong nhà đều bị phá, cháu mới dám nói ra.

Cháu đưa tôi lên phòng thăm thằng con mới sinh, căn phòng tối om, màn kéo kín mít, hai cái giường lớn đâu lại với nhau thành một . Cháu bảo: Mợ ơi, giờ vợ chồng và hai đứa con tụm vào nhau mà ng, chứ con không dám ng riêng vì sợ quá!. May mà lúc sau này nhà có thằng cháu ở VN sang du học và Mẹ cháu cũng sang thăm cháu ngoại nên nhà đã có thêm người, bớt đi phần vắng vẻ.

Những hiện tượng lạ này lúc đầu mỗi mình cháu thấy, nhưng về sau này chồng cháu và những người khác sống chung nhà cũng thấy, cũng nghe. Thằng bé mới sang bị chọc phá nhiều nhất vào sáng sớm: như có người kéo chân gọi dậy đi học, đồng hồ báo thức cứ tự động reng inh ỏi dù không cài đặt, nếu nằm ráng còn bị đánh hay véo vào chân và có tiếng nói thầm vào bên tai "dậy đi học"... dù trong phòng lúc đó không có ai!

Mẹ cháu từ lúc qua tới giờ không đêm nào ng được yên giấc, toàn bị ác mộng. nhắm mắt lại cứ thấy chuyện này chuyện kia, mà chuyện rất đáng sợ ... cứ như thật. Ngay cả ban ngày, lúc hai mẹ con đang làm việc dưới bếp, cũng nghe có tiếng  con nít khóc nhèo nhẹo bên góc phòng .. khi mẹ con  nhìn về góc đó thì không thấy gì ngoài nghe tiếng khóc, chỉ biết sxanh mặt nhưng ráng lđi .. 
Cuối cùng Cháu rụt rè hỏi nhỏ: Mẹ có nghe gì không ?? 
Không thấy Mẹ trả lời sợ quá cháu hỏi lần nữa: Mẹ có nghe gì không?. Lúc này Mẹ mới gắt lên: Nghe rồi, Mẹ đâu có điếc...! 

Mà tiếng con nít khóc la cứ vang rõ mồn một từ cái góc ấy ..

Cũng lạ lắm, làm như mình càng sợ  nó càng quậy càng làm tới, hai bên c như đang đấu trí với nhau vậy. Cháu nói mình ráng lơ đi như không thấy, không nghe..  thì đ bớt, chứ lúc đầu sợ quá, thắc thm mãi ... biết vậy tụi nó càng quậy nhiều hơn .

Bà Vú mới mướn vào giữ em cũng bị phá, sáng ra bà hỏi: 
- Cô ơi, sao nhà này lạ quá, tối nào đi ng tôi cũng nghe như có ai dộng vô vách tường nơi đầu giường, mà dộng rầm rầm đó Cô. Lâu nay có bao giờ Cô bị vậy không?.
Không muốn bà s cháu lấp liếm cho qua chuyện
- Bà ơi, chắc do nhà cháu cũ rồi, hơn mười năm tuổi nên có thể hệ thống ống nước đôi khi mở tắt nó chuyển động gây ồn ào như thế !
Bà cãi lại: 
- không phải, tôi biết mà, đây rõ ràng là như có ai dộng vào tường như muốn đuổi mình đi vậy đó, chứ không phải sự chuyn động của các ống nước đâu !.

Cháu mệt mỏi, tinh thần có phần suy sụp, mấy tháng trước mẹ con cháu có đi chùa thỉnh bùa bình an mong cho được yên ổn. Cháu nói: bây giờ con mặc kệ mợ à, đổi nhà ba lần rồi cũng thế, cái này nếu thật thì là nó đi theo mình rồi, nên đành phải chấp nhận thôi. Mình lờ nó đi, phá riết không thấy mình phản ứng nó cũng chán ... Con hy vọng vậy !.

Câu chuyện này làm tôi nhớ lại một chuyệnlạ, mới tháng trước tôi đi coi nhà,  căn nhà trong hình thấy rất đẹp, sân vườn, Patio không chê vào đâu được. Con trai còn nói phía sau nhà có hồ thiên nhiên thơ mộng rộng đẹp lắm ... chắc Má thích ...
Thế là chúng tôi làm hẹn đi coi. (Chđã dọn ra rồi, nhà trống không). Xe vừa đậu trước căn nhà tôi đã thấy ưng ý. Tường gạch màu cam sáng sủa, nổi bật dưới ánh nắng trên đnh đầu vào buổi trưa. Mấy bồn hoa khoe sắc đong đưa trong gió.. cảm giác sức sống dâng tràn ...
Khi mở ca bước vào nhà, căn phòng phía trước cũng tươi vui vậy mà  ... vô trong thêm một chút là nhà bếp và phòng gia đình phía sau ... tự dưng khung cảnh u tối trầm uất thay đi một cách đột ngột.... dù cả dãy cửa s đều mở hết mà ánh sáng vẫn không vào được ... xem k thì ra bị khu rừng thưa phía sau nhà che khuất hết . 
Sau đó chúng tôi mở cửa vườn sau để đi ra con đường nhỏ dẫn quanh bờ hồ. Hàng liu r trồng dọc theo lối đi thật thơ mộng nhưng mới bước vài bước tự dưng tôi có cm giác lạnh buốt dọc theo xương sống. Cái vẻ u buồn tỉnh mịch một cách đáng sợ của cái hồ rộng mêng mông này làm tôi nổi gai ốc. Bất ngờ tôi buột miệng hỏi người Realtor :
Cháu ơi, cháu check dùm nhà này trước đây có người chết không ..? 
Mọi người đang ngắm cảnh đẹp ... nghe tôi hỏi ai cũng ngạc nhiên quay mặt lại nhìn .. 
"Bác nói thật đấy, Không hiểu sao đi tới đây tự dưng Bác thấy buồn quá ... cảm giác thật lạ ..."

Đến lúc vào lại trong nhà, coi tới căn nhà để xe, đang săm soi vì thấy rộng đẹp, bt ng chúng tôi nhìn thấy một tấm hình chụp hai bé gái dựng trong góc, không phải tấm hình loại mua về trang trí nhà cửa, mà là hình thật được phóng lớn. Tôi hơi ngạc nhiên tự hỏi: a , sao dọn nhà mà hình con cháu lại bỏ quên đây ??. Bỗng dưng mắt tôi cứ dán vào con bé lớn vì có sự thu hút rất lạ, không giải thích được, khuôn mặt có gì đó không bình thường, nhất là ánh mắt đầy v ma quái ..nhìn vào là ni gai ốc .. tôi rùng mình liên tiếp mấy cái ..
Chợt phía sau lưng có tiếng con dâu hốt hong nói lớn với người Realtor: Ôi ! Hình gì mà ghê quá, Anh về feedback lại người bán , dọn nhà sao không dọn hết, mà để lại tấm hình gì thấy ghê vậy ?.

Mà thật ra đó chỉ là một tấm hình hai bé gái độ 5 và 8 tuổi , mặc áo đầm đứng cạnh nhau rất bình thường. Vậy mà không hiểu sao tôi và con dâu nhìn vào cứ thấy lạnh sống lưng? trong khi ba ông đàn ông lúc đó cũng nhìn mà  không thấy có gì l ?.
Ra xe trên đường vtôi nói lên ý nghĩ của mình: Thôi má không mua đâu, căn nhà đẹp nhưng buồn quá, Má mà ở đây chắc căn bệnh trầm cảm của Má sẽ nặng hơn không chừng ."

Nghe vậy thì con dâu cũng lên tiếng: Má à, con có cảm giác chính xác giống y như Má vậy, lúc nãy  nhìn tấm hình con hết hồn dù không biết tại sao?...Con cũng có check rồi, căn nhà này mới 6 tuổi mà đã có ba đời chủ, chủ cuối cùng mua ở có 9 tháng đã vội vã dọn đi treo bảng bán  đó Má... con có  strange feeling với căn này, thôi kiếm nhà khác đi Má, căn nhà này hình như có vấn đề ..

Vậy đó, chuyện tâm linh thật khó nói. 

Cách đây vài ngày có một độc giả hỏi xin số điện thoại của một vị Thầy nhân cô đọc mục "Thế giới huyền bí " trên trang nhà. 
Cô viết như sau:
Tình cờ em có đọc mục Thế Giới Huyền Bí ở trang nhà cảa Chị. Em được biết Chị có quen với Thầy (có khả năng thông linh).  Em có nói cho Ba em nghe. Ba em nhờ em xin dùm số điên thoại của Thầy để Ba em nhờ Thầy giải giúp dùm, vì nhà em có người bị vong theo.  Xin Chị vui lòng giúp đở cho em xin số điện thoại của Thầy (hay bất cứ vị nào có khả năng thông linh) vi gia đình em có người b vong theo rất nặng.
Ngoài thế giới hữu hình (như con người, con vật...) chúng ta còn có thế giới siêu hình, vô hình khác...
Thiệt nếu ai chưa từng trải nghiệm qua thì không thể nào hiểu và tin nỗi./ Em cám ơn Chị trước .( T...)

Đã từng tri nghiệm nên tôi tin lắm. Vậy bạn thì sao, có tin không ?

__________________________________________________

Bài liên hệ:     CHUYỆN MA GÓP NHẶT # 7
 

Quinhon11 _______________________________________
_____________________________________________________________________

8 comments:

  1. chị QN ,cháu của chị bán căn nhà dưới SL rồi hả chị ? nhà này nhà mới mà cũng bị theo nữa hả chị ?

    AT

    ReplyDelete
  2. Đúng vậy AT. Hôm rồi nghe cháu kể, QN cũng giật mình ...Không biết tại sao lại như vậy. nhà mới cũng tiếp tục bị phá. Cháu mua căn nhà này cũng trên khu SL đó AT à.
    Mến /QN

    ReplyDelete
  3. trời!chị viết hay quá chị QN ơi,đọc mà muốn truyện còn dài thêm nữa
    Nhưng cũng thấy sợ,vì em hay thức khuya mà nhà thì ít người lại thêm địa thế nhà em nằm trong góc sau lưng nhà thì tối,thưa và cũng có cái đám đất đầy cây cối.Năm ngoái có bà ở sau nhà em mới chết,chắc giờ không dám ra bỏ rác ban đêm nữa rồi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào em. Hai thế giới âm và dương luôn song hành hiện hữu, nhưng không phải ai cũng có thể thấy. Thường thì những người có "Vía" đặt biệt, mới bắt được sóng âm mới thấy hoặc nghe. Có đôi khi liên hệ tới hai chữ "nghiệp & duyên" nữa không chừng.
      QN thì chưa bao giờ thấy nhưng thỉnh thoảng đến nơi nào tự dưng có cãm giác lạ, nỗi gai ốc... thì đoán nơi đó có âm khí nặng hoặc có người vô hình đang lãng vãng chung quanh.

      Hỏi QN có sợ không? Tuy có chút sợ nhưng vẫn tò mò thích nghe chuyện ma, thích tìm hiểu về thế giới mà một ngày nào đó ai cũng phải bước vào ..
      Chúc em vui ( sao không có tên để QN biết "em là ai")

      Mến ./QN

      Delete

  4. Chuyện kể về MA của QN lần nào cũng lôi cuốn người đọc, mà lại là chuyện thật của tác giả cho nên có tính thuyết phục.

    Mong được đọc tiếp những câu chuyện MA của QN

    ReplyDelete
  5. dau nam 2008khi em moi qua my duoc 3thang thi chong em keo em len abelene lam o do tui em muon mot ngoi nha va khi vao o thi khong biet tai sao ma em cu bi nang hai vai rat la met moi co khi dau giong nhu ai cam dao dam vao vai minh vay doem cu nghi chac tai minh moi qua day nen la khi hau ,ngay nao em cung cao gio, gio do bam ca hai vai. Co lan chong em va bo cua anh ta doi danh em vi moi qua lai than co the co khong biet chong minh va co ay la bo bich nen lam chung va bi an hiep vay ma dem do me cua chong em da chet tu lau em chua bao gio biet mat ,em dang ngu thi thay mot nguoi dan ba mac do thoe kieu nguoi bac xua lai om em va an ui em me so qua vi chua bao gio thay ba ta em vay vung va ba thoat ra khoi nguoi em va bien mat em chong day sang hom sao em ke cho chong em nghe va ho khong con hiep dap em nua em cung rat ngac nhien em o can nha do duoc mot nam thi don di em don ra khoi nha chi mot buoi thoi thi cam giac dau vai khong con nua nguoi em tro lai binh thuong nhu khong co chuyen gi xay ra va rat la khoe khong benh gi het. Em bi ma nhat hoai riet roi quen het so nua

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyện Ma thật ra ai thấy mới tin, chứ chưa thấy thì khó tin lắm. Trước đây QN không tin đâu, nhưng giờ thì tin rồi.
      Cô em gái QN lúc đầu sợ lắm, nhưng bây giờ cũng hết sợ, phần mình mình sống , họ lảng vảng kệ họ ...
      Tuy nhiên QN chắc không dám sống kiểu vậy đâu. Chạy liền..
      Mến ./QN

      Delete
  6. sory co tai vi chau khong co hoc ve computer chi tu mo mam khi qua day thoi va cung khong ranh tieng anh nen khong biet cach go dau tieng viet chau co vao google de xem ma khong hieu thoi gian toi chau se co gang mot lan nua mong co thong cam

    ReplyDelete