Saturday, January 31, 2015

Đèn đường không dây thông minh của Mỹ

Phát minh mới





Mỹ đang chuẩn bị trang bị hệ thống đèn đường thông minh mới với nhiều chức năng hấp dẫn nhưng cũng là tai mắt của cảnh sát.





Hệ thống này có khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả, thời gian làm việc lâu dài và có những biển quảng cáo điện tử đẹp mắt. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong đó là một cỗ máy biết lắng nghe và theo dõi mọi hoạt động của các công dân sau đó truyền tín hiệu về trung tâm.
Nó có khả năng ghi lại các cuộc hội thoại của người qua đường cũng như phát ra các mệnh lệnh từ người điều khiển thông qua hệ thống loa gắn bên trong thân cột đèn.



Với giá 3.000 USD/chiếc, loại đèn này hiện đã được sử dụng tại các thành phố Detroit, Chicago và Pittsburgh và hứa hẹn sẽ sớm mọc lên như "nấm sau mưa" trên toàn đất nước.



Chi tiết 1 cột đèn: Các thiết bị tương tác không dây, loa, camera, bảng điều khiển thông minh, nút bấm tương tác người đi đường với trung tâm...




Một số bộ phận của hệ thống đèn đường thông minh này được chế tạo bởi công ty thiết bị ánh sáng Illuminating Concepts. 
Ron Harwood, Chủ tịch và sáng lập ra công ty Illuminating Concepts cho biết ông và các đồng sự của mình đã nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất ra loại cột đèn này sau cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9.




Giờ đây, cột đèn không chỉ có nhiệm vụ đơn thuần là chiếu sáng mà nó còn trở thành tai mắt cho Cơ quan an ninh nội địa Mỹ.




















Ron Harwood cho biết sản phẩm này của ông sẽ giúp mọi người an toàn và hiểu nhau hơn.

Hiện tại, trên một số diễn đàn công nghệ và vũ khí đã có rất nhiều bình luận về loại đèn này. Đa số đều phản đối và cho rằng nó đe dọa lớn đến sự riêng tư của mỗi người dân.

Tùng Đinh (http://vtc.vn)

_______________________________________________________ 

4 comments:

  1. Sao QN11 xoá nhận xét trung thực của người đọc viết ở truyện Mảnh Đời vậy? Không fair nghe. Khen hay chê phải cho người ta có ý kiến chớ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn.
      QN thành thật xin lỗi bạn. QN thiết nghĩ, truyện viết thường khi có phần hư cấu, đôi khi có lẩn chi tiết không mấy hợp lý - (với bạn). Nhưng khi tác giả đặt bút viết, họ cũng có suy nghĩ và có lý riêng của họ, miễn không đụng chạm đến ai.

      Người ta viết cho mình đọc, nếu không thích thì cũng nên nhẹ nhàng, hay có thể sau này đừng đọc tác giả này nữa. QN không đành lòng nhìn người cộng tác của mình bị tổn thương, nhất là người lớn tuổi lấy viết lách làm thú vui tuổi già.

      Nếu bạn góp ý bài viết của chính QN , QN xin vui vẽ thu nhận để sửa đổi, để tiến bộ hơn. Hứa với bạn như thế . Nhưng lần này thì QN thành thật xin lỗi bạn.

      Mong bạn thông cảm, đừng giận.QN nhé. Please ./
      QN11

      Delete
  2. Độc giả không có quyền phê bình hay sao QN? Ý của mình QN cho là làm tổn thương tác giả à? QN nên để cho chính tác giả lên tiếng thì hay hơn. Mọi bài viết đều có thể nhận được những ý kiến khác nhau, Nếu QN tôn trọng tác giả thì mình yêu cầu QN cũng nên tôn trọng độc giả, giữ lại hết những lời phê bình, và ý khen chê, để tác giả nghiền ngẫm và trau dồi.

    Còn nếu như QN chỉ muốn thấy những lời khen không thôi, và cho những lời chỉ trích của độc giả là xúc phạm thì mình xin rút lui. QN có thể ém luôn cái liên kết này cũng được, cho đừng ai biết QN nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào Bạn.
      Xin thu nhận những góp ý và rất biết ơn ý tốt của bạn. QN một lần nữa xin lỗi nếu có làm phiền lòng bạn.

      Tuy nhiên QN có đôi điều muốn tâm sự cùng:

      - Trong cuộc sống muôn màu có những điều ta nghĩ là đúng đôi khi lại chưa hẳn đã đúng với người khác. Hai chữ đúng & sai tuy đơn giản nhưng thật khó để phân biệt

      - Hãy thử nhìn lại.. có bao nhiêu điều bất như ý chung quanh chúng ta? nếu cứ cột mà không mở ra thì cuộc sống của ta sẽ khổ biết chùng nào.?

      Thật lòng QN chỉ muốn dĩ hoà vi quí cùng tất cả chứ không dám phê phán ai bởi có ai dám cho mình là hoàn hảo?

      Chúc bạn một buổi tối an vui./
      Rất biết ơn ./QN

      Delete