Friday, February 17, 2017

Loài chim ưng vương giả

Quinhon11




Thế giới không hiếm những điều kỳ lạ trái ngược nhau. Giữa những thảm cảnh gây ra bởi chiến tranh, thiên tai, hàng ngàn người chết đói, những kẻ thương tật, không nhà.. thì ở những nhà giàu vương giả Trung Đông: giống chim Ưng được lên ngôi.


Theo dõi hình ảnh dưới đây chắc không ai tránh được cảm giác ganh tỵ với đám chim huyền thoại có cuộc sống sang chảnh hơn loài người hiện tại.




Bức ảnh 80 con chim ưng trong khoang hành khách của một chiếc máy bay được chia sẻ trên mạng xã hội Reddit, thu hút nhiều sự chú ý. Theo trang tin Seeker, một hoàng tử Saudi sẵn sàng chi tiền để những con chim ưng này được ở trong khoang hạng nhất của chiếc máy bay Qatar Airways chở khách.

Thú nuôi Chim ưng là một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân UAE. Thời xa xưa truyền thống nuôi chim ưng của các gia đình người Bedouin là dùng chúng để săn bắt trong sa mạc. Ngày nay là để thể hiện đẳng cấp, quyền lực.


Năm 2012, truyền thống này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của nhân loại.




Chúng đưc chủ nhân nâng niu, đem theo cùng bất cứ đâu, trên tàu điện, trên xe hơi.. kể cả mỗi con đều có hộ chiếu riêng. Chúng lên máy bay chễm chệ trên khoang thương gia một cách sang chảnh







Hộ chiếu riêng

Bệnh viện chim ưng sang trọng hiện đại.
Mỗi khi trái nắng trở trời, tai nạn, hay theo dịnh kỳ làm đẹp, cắt móng, tỉa lông .. nhiều bệnh viện cao cấp, chuyên môn dành cho loại thú cưng này là chỗ tiếp nhận với giá không hề rẽ.

Tại bệnh viện, hay di chuyển trên máy bay chim ưng có một loại mũ đặc biệt che mắt và tai để giúp chúng giữ bình tĩnh, không bị kích động, nhất là khi có đồng loại ở gần.

Bệnh viện  chim ưng ở Abu Dhabi - lớn nhất thế giới có hơn 100 nhân viên & Bác sĩ và một phòng thí nghiệm, phòng chờ máy lạnh..  với đầy đủ trang thiết bị tối tân, được đặc chế phù hợp để phục vụ loại chim này.






Chim ưng cũng được gây mê trong quá trình điều trị






Thật vậy, ai nói tiền không đem lại hạnh phúc??


Quinhon11 - tổng hợp từ nhiều nguồn trên NET


___________________________________

No comments:

Post a Comment