Sunday, April 22, 2018

Một cách làm giá ấn tượng

Quinhon11 

Lời tâm sự của Sukju-namulẨm thực Hàn Quốc sử dụng giá đậu xanh và giá đậu nành trong nhiều món ăn (như món giá đậu mầm ). Tôi thích độ giòn của nó. Bây giờ tôi trồng chúng ở nhà, tôi ăn chúng thường xuyên hơn, và chúng cũng rẻ hơn và ngon hơn giá tôi có thể mua trong cửa hàng!







Chúng khá đơn giản để phát triển, nhưng bạn cần sự kiên nhẫn và bạn cần phải chắc chắn tưới nước cho chúng thường xuyên, nếu không chúng sẽ không phát triển dài, mập và giòn, chúng sẽ mỏng và cứng. Ngoài ra, phải giữ chúng trong bóng tối, để giúp chúng phát triển có lá màu vàng, không phải màu xanh lá cây. Tôi đã sử dụng một chiếc áo phông màu đen cũ phía trên chậu cây của tôi để giữ bóng tối cho chúng .

Như tôi đã đề cập trong video, tôi có những kỷ niệm mạnh mẽ về việc bà tôi trồng mầm đậu nành khi tôi còn nhỏ. Tôi đã từng thức dậy bởi những âm thanh của nước nhỏ giọt và nhỏ giọt của mình trên những mầm cây vào tất cả các giờ trong đêm.

Bà tôi để chậu giá mầm ở một góc trong phòng ngủ. Bà đã từng thu hoạch nhiều giá trong một cái chậu lớn, kê trên một bục gỗ ngang qua nó, trong chậu đó bà đã trồng đậu trong một chiếc nồi truyền thống của Hàn Quốc (시루), đó là một nồi đất nung có lỗ ở đáy được sử dụng để hấp bánh gạo. Bà ấy luôn tưới nước cho những hạt đậu của mình bằng cách lấy một ít nước từ chậu dưới tưới lên trên. Theo thời gian, giá mầm phát triển nhanh nhờ sự chăm sóc của bà tôi. Hình ảnh thuở nhỏ ấy, thực sự ấn tượng với tôi.

Tôi luôn thích thú với lượng giá đỗ của tôi đang tăng lên từng giờ. Nếu tôi đi ra ngoài, tôi cũng cứ nghĩ về việc những mầm giá của tôi đang đợi tôi tưới nước cho nó như thế nào. Khi tôi thức dậy vào ban đêm, tôi vội vã cố gắng tưới nước cho nó với ý nghĩ: "Ôi con ơi, con chắc đã khát rồi!"


Đó là một chu kỳ một tuần, nhưng nó mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc. Khi tôi nghĩ về bà tôi, tôi chắc chắn bà cũng cùng cảm nhận như mình.. . .

Để có khoảng 5 pounds of giá đỗ xanh.


Vật liệu:
  • 1½ cup hạt đậu xanh
  • 1thùng nhựa, đướng kính 11 inches , cao 8½ inch. bạn có thể mua nó ở nhiều cửa tiệm trong vùng bạn ở,  hardware store or on Amazon
  • một cái túi lưới - mesh net pouch (tôi có một cái khi mua hành tây)
  • mảnh vải đen
  • Một thau lớn (large bowl or basin)
  • 1 tô nhỏ (bowl)

Qui trình





1- Nhặt bỏ các hột đậu hư, bể. Sau đó Rửa sạch đậu và ngâm trong nước lạnh qua đêm hay chính xác là 24 giờ

2-  Ngày hôm sau, đặt túi lưới xuống đáy chậu, thêm một hai lớp giấy thấm ướt (thật ướt) lên trên túi lưới. Trút đậu vào rỗ, bỏ nước ngâm đêm qua. Đậu ráo, đổ đậu lên trên lớp giấy ướt. Tưới đẫm nước trên mặt đậu một lần cuối

3-  Úp ngược một cái tô nhỏ vào trong một cái thau lớn, kê chậu đậu lên trên, mục đích giữ chậu đậu không bị đọng nước khi tưới. Phủ trên đậu cái khăn màu đen.

4-  tưới nước thường xuyên khi có thể, hay ít nhất ba giờ một lần. Tuy không cần tưới vào giờ ngũ, nhưng nếu lúc nào thức giất, bạn cho chúng một ít nước thì chúng rất vui. Hoặc lúc thức giất vào buổi sáng, nên cho chúng ngay một ít nước. Hãy luôn nhớ , chúng rất mong chờ một cơn mưa.



 Ngày thứ 3, những mầm giá bắt đầu phát triển.




Vào ngày thứ 5, Giá đã dài từ 2-3 inches




Ngày thứ sáu là ngày thu hoạch, bạn có thể có 5 lbs giá tươi ngon. Hãy cất nó vào bao nhựa thực phẫm, cho vào tủ lạnh. Số giá này có thể tươi ngon trong vòng 7 ngày. 

Quinhon11- Nguồn: Sukju-namul - https://www.maangchi.com


___________________________________________

No comments:

Post a Comment