Wednesday, May 8, 2019

Steven Duong - Nhà thiết kế đô thị hàng đầu của Dallas - TX

Tài Năng Người Việt

Meet the Urban Designer at the Forefront of Dallas’ Physical and Social Challenges

Jeremiah - Jensen 


Steven Duong - Ảnh - Sean Berry
Nguồn :https://www.dmagazine.com/publications/d-ceo/2019/may/meet-the-urban-designer-at-the-forefront-of-dallas-physical-and-social-challenges/


Tại sao bạn nên biết về anh ấy: Bởi vì Steven Duong đang âm thầm kiến tạo và thúc đẩy Dallas trở thành một hiện thực, là hình mẫu cho các thành phố trên khắp thế giới trong tương lai. Anh đứng đầu nhóm thiết kế, lập kế hoạch và kinh tế tại AECOM và là một trong những đầu não thúc đẩy kế hoạch Dallas ổn định. Một phần của chương trình 100 Thành phố ổn định do Quỹ Rockefeller tiên phong. Sáng kiến ​​này nhằm giúp Dallas tăng cường phòng thủ an toàn trước các thách thức về địa lý, xã hội và kinh tế đang ở phía trước.


Là một người đam mê du lịch, Dương đã đi khắp thế giới học hỏi, nghiên cứu kết cấu của cuộc sống thành thị. Nhưng ở đó, không có nơi nào mà anh ấy muốn bắt đầu thử nghiệm hơn Dallas. Theo anh, trong nhiều mặt, Texas và các thành phố vùng Tây Nam sẽ là tương lai của nước Mỹ.. Những gì chúng tôi làm ở đây và những phương cách chúng tôi tìm thấy có thể dễ hoán chuyển hơn đối với Nashvilles của bạn và các Luges và Denvers của bạn. Bởi vì những thành phố đó sẽ không thể phát triển thành New Yorks. Chúng sẽ phát triển thành Dallases.

Dương cũng nổi tiếng với những nỗ lực của mình trên Dallas Hyperloop, một kỳ quan công nghệ có bê phóng cực nhanh, đưa du khách đến và đi từ thành phố Texas lớn khác ở tốc độ hơn 600 dặm một giờ. Anh có một niềm iêu thích thâm trầm về lãnh vực công nghệ, điều này mang lại cho công việc của Anh sự liên quan đặc biệt trong thời đại đang phát triển của các thành phố thông minh, theo dấu anh ấy từ thời thơ ấu ở Tennessee.

 Steven Dương, con trai của những người tỵ nạn chạy trốn khỏi chiến tranh Việt Nam. Dương đã trãi qua những năm đầu đời trong một gia đình khuôn mẫu, bình dị ở Knoxville. Nơi anh ấy lắp máy tính từ những phế liệu. Anh tiếp tục theo đuổi bằng cấp về khoa học máy tính (computer science) tại Virginia Tech. Nhưng vẫn như thiếu một cái gì đó; lòng anh thôi thúc muốn mình có cơ hội làm được nhiều công việc tác động hơn đến thế giới xung quanh. Steven Duong chuyển trọng tâm sang kiến ​​trúc, nhưng điều đó cũng không làm anh thỏa mãn mong muốn định hình môi trường xây dựng. Cuối cùng, anh tốt nghiệp hai chuyên ngành kiến ​​trúc cảnh quan và quy hoạch đô thị. (double major in landscape architecture and urban planning.)

Anh nói: tôi nhận ra rằng quy mô kiến ​​trúc là quá nhỏ đối với tôi. Tôi thực sự thích làm các dự án quy mô lớn hơn. Tôi nghĩ rằng công việc tôi đang làm bây giờ tương đối khá lý tưởng với cách mà tôi đã bị nó thu hút từ nhiều năm trước.

Steven Duong đến Bắc Texas vào mùa hè năm 2011. Trong khi lấy bằng thạc sĩ về quy hoạch thành phố và khu vực tại Đại học Texas ở Arlington, anh đã chính thức thực tập phát triển bền vững tại Hội đồng Chính phủ Bắc Trung Texas. Anh lên kế hoạch cho các thành phố McKinney và Arlington trước khi gia nhập AECOM vào năm 2015. Ở đó, Anh tập trung vào các dự án ở giao điểm của các vấn đề dân sự lớn, thiết kế, đổi mới và bền vững. Trong vai trò này, Anh trở thành người quản lý dự án cho dự án Resilient Dallas, làm việc song song với vai trò City’s Chief Resilience Officer Theresa O’Donnell.

Dallas đang trở nên tốt hơn rất nhiều khi nói về các vấn đề đô thị so với trước đây. Steven Dương nói: Rất nhiều thành phố cuối cùng đã nhìn ra được điều này. Tôi nghĩ Dallas là một bước nhảy vọt khi nói về các vấn đề đô thị. Cho dù là lý do nhà ở giá rẻ, sự ổn định, hay sự bình đẳng thì vẫn là tốt hơn nhiều so với một thập niên trước đây.


Những ngày rảnh rỗi, không đi làm, Người ta có thể thấy Dương đạp xe quanh White Rock Lake hoặc trên Katy Trail, cắm trại trong công viên quốc gia, đi du lịch đến các địa điểm xa xôi, hoặc nấu các món ăn cực kỳ ưa thích của anh. Nhưng, như anh  nói, dù bất cứ nơi nào anh ấy đi và bất cứ điều gì anh ấy đang làm, anh ta cũng vẫn đang mơ về những thành phố tốt đẹp hơn.

Anh thừa nhận, có thể khó khăn khi đi giữa ranh giới lý thuyết và thực tế. Và để truyền đạt hiệu quả lợi ích của suy nghĩ trong quy hoạch đô thị đến cư dân, đặc biệt là hiếm khi có những điều kiện vật lý mà người ta có thể chỉ tay ra và nói, Đây là kết quả trực tiếp của công việc mà tôi làm. Đó là việc gieo hạt giống, anh nói: cẩn  hướng dẫn các bên liên quan và người dân đưa ra quyết định lựa chọn hướng đến môi trường đô thị hưng thịnh.


Dương nói: Khi mà tiến độ thực sự được thực hiện, chắc rằng tất nhiên đôi khi sẽ có một s căng thẳng giữa lợi ích công cộng và lợi ích cá nhân. Nhưng bạn cần phối hợp cả hai bên hợp tác với nhau để thực hiện sự thay đổi mạnh mẽ trong các thành phố.
Một khi bạn có thể kết hợp hai bên đó lại với nhau và tạo ra một hình mẫu nào đó, và điều đó khiến tất cả các bên tham gia. Mọi người đều sẽ hài lòng.

Quinhon11

Nguồn :https://www.dmagazine.com/publications/d-ceo/2019/may/meet-the-urban-designer-at-the-forefront-of-dallas-physical-and-social-challenges/


__________________________

No comments:

Post a Comment