Tuesday, May 7, 2019

Đây đó .. có những tình bạn ấm áp

Quinhon11

đôi bạn
Vài năm trước mình quen chị Gà Ta qua trang nhà QN11. Tình bạn trong thế giới ảo dẫn đến gặp nhau ngoài đời thật. Theo ngày tháng với chữ duyên đi kèm, tụi mình trở nên thân quen như chị em. Vợ chồng chị sống ở Nam cali, mình ở Houston TX. Cơ hội tụi mình gặp nhau tuy không nhiều, nhưng mỗi lần gặp nhau thật vui. Luôn có những ký ức đẹp với nhau, sau khi ai về nhà nấy.

Tuần trước để học thiền cấp 4, mình có xuống Orange county, ở nhờ nhà vợ chồng chị Gà cho tiện việc đi lại, bởi thời khoá biểu dầy đặc suốt ba ngày. Ba ngày này ở nhà chị mình được săn sóc như cô em thân quí. Đón mình từ phi trường, về tới nhà lúc 2 giờ trưa thứ năm, là chị bày ngay một bàn đồ ăn nhẹ, toàn là những món chị tự làm.
Bánh xếp, chả giò, bánh mì .. Món nào cũng đẹp và ngon. Sau bữa ăn này, mình học thêm được món bánh xếp. Ăn xong, chị kêu mình đi ngủ ngay để lấy sức lên lớp từ chiều đến tối khuya.

Ngôi nhà vợ chồng chị thật lý tưởng. Phía trước ngôi nhà xinh xắn, hoa cảnh được sắp xếp gọn gàng. Những thân Pam sừng sững cao thẳng tắp, đám Lan đang ra hoa.. nhưng mình thích lắm bọn xương rồng bé bé, xinh xinh. Ở nhà mình cũng có mấy chậu, nhưng mùa đông rồi bị úng nước, chúng chết cả. Đứng ngắm đám cây mà bệnh tham cây dâng trào không sao cản nỗi, liền nói với chị xin một ít đem về gây giống. (Không biết Thiền có trị được bệnh tham cây này không?)
Phía sau nhà là đồi núi nhấp nhô, bao quanh một thung lũng đầy cây xanh. Mùa này sáng sớm mây giăng, sương phủ. Một mình thức sớm, pha ly cà phê ngồi bên khung cửa sau bếp, ngắm cảnh thiên nhiên. Xa xa, một màu hư ảo, âm trầm, cảm giác thật thanh tịnh, an iên. 
Một lát sương tan, ánh bình minh dần ló dạng, một ngày mới vẫy tay chào. Lúc này chị Gà đã thức và tụi mình ăn sáng với bánh mì nhà làm. Cuộc sống vợ chồng chị êm đềm như thế này, với mình là quá tuyệt vời.



Trong sương mờ ảo








































Về nhà QN thử nghiệm cái bánh Japanese Cheesecake đầu tiên. Cũng tạm được thôi, chắc phải thực hành thêm vài lần nữa. Mấy nhánh xương rồng, cho ngay vào tray giử ẩm cho ra rể rồi tính sau , thành quả hình bên dưới



QN thử nghiệm lần đầu
Mấy em cactus đang hồi sinh
















Do thời gian biểu khá dày, có hai lớp học vào chiều tối, và ngày thứ 3 mất nguyên ngày, nên tụi mình chỉ rảnh có một buổi sáng thứ 6. Chị lại nhận lời làm cho hội Trường sinh học 100 cái bánh cupcakes, cũng vì mình muốn học, nên sáng hôm ấy chị làm luôn 3 thứ bánh cho mình thọ giáo. Bánh nào chị làm cũng khéo, gọn ơ. Có ba món bánh, bánh mì, cupcakes, Japanese Cheesecake. Mình  đã chép công thức, tỉ mỉ nhìn chị làm.. hy vọng về nhà mình sẽ thực hành được để trả bài cho cô giáo. 

Mình học thiền về lý thuyết, thực hành ở lớp. Nhưng về nhà, chị Gà còn tận tâm, chu đáo hơn. Chị đem anh Hòa ra làm người mẫu trị bịnh, để mình thực tập và nhìn cho quen mắt, quen tay. Còn quay cả clip cho nhớ. Chị muốn khi về lại nhà, mình có thể trị được những bịnh thông dụng trong gia đình, cho đáng công học tập vất vả. Đã vậy, buổi tối sau củng, thấy hai bàn tay QN bị đau, chị còn tỉ mỉ ngồi làm cho QN hai chiếc vòng nam châm đeo tay. 

Các bạn biết đấy, có những cảm nhận không phải lúc nào mình cũng diễn tả được bằng lời. Nhưng ai thương mình, quí mình, tận đáy lòng mình biết. Ai thật lòng, dối lòng mình cũng biết. Và niềm vui khi mình có được một chân tình, mà không phải ai cũng may mắn có, thì với mình nó trân quí đến dường nào!

Nhân đây, mình cũng gởi lời cám ơn viện Trường sinh Học, Thầy Thành và các Anh Chị học viên, đã giúp mình hoàn thành khoá học với một tấm lòng giúp đở tha nhân, bất vụ lợi.

Chị Gà ơi! mình sẽ mãi trân trọng cái tình này của vợ chồng chị. Cám ơn Anh Hoà và chị Gà nhiều thật nhiều.


Quinhon11

___________________________

No comments:

Post a Comment