Friday, October 11, 2019

ĐẰNG SAU MỘT VỤ “LỪA ĐẢO”


Nhiều năm về trước, tại một thị trấn nhỏ ở Hoa Kỳ xảy ra một vụ cướp ngân hàng. Mặc dù không lấy được tiền nhưng tên cướp đã bị nhốt trong tòa nhà. Lúc đó tên cướp đã bắt một cậu bé 5 tuổi làm con tin, yêu cầu cảnh sát chuẩn bị 500 000 đô - la và một chiếc xe ô tô, nếu không anh ta sẽ nổ súng bắn chết cậu bé.
Ngay sau đó, cảnh sát Nelson được phái đến hiện trường để đàm phán nhưng không có kết quả. Không còn cách nào khác, Nelson phải cố kéo dài thời gian để các tay súng bắn tỉa kịp thời tới hiện trường.
Khi vừa nhận được lệnh, các tay súng đã nhằm thẳng mục tiêu và bóp cò. Tên cướp bị bắn trúng và ngã lăn xuống đất, máu phụt ra bắn lên người cậu bé 5 tuổi. Cảnh tượng khiến cậu bé sợ hãi quá bật khóc . Nelson nhanh chóng tới bế lấy cậu bé.
Bên ngoài, các phương tiện truyền thông đã tập trung đông đủ. Tuy nhiên họ chỉ nghe thấy cảnh sát Nelson hét lên : “Diễn tập đến đây kết thúc“.
Lúc này, cậu bé mới ngừng khóc rồi hỏi mẹ có đúng không. Người mẹ rưng rưng nước mắt, nhìn con trai rồi gật đầu. Một cảnh sát ở gần đó cũng tới để an ủi, nói rằng cậu bé biểu hiện rất tốt và sẽ nhận được huy chương.
Ngày hôm sau, không một kênh truyền thông nào đưa tin về vụ cướp. tất cả mọi người đều cùng nhau bảo vệ tâm hồn non nớt của cậu bé khỏi bị tổn thương.
Nhiều năm qua đi, một hôm có người đàn ông trung tuổi đến tìm Nelson để hỏi tại sao năm đó ông đã hét lên câu như vậy.
Nelson mỉm cười nói : “Khi tiếng súng vang lên, tôi nghĩ rằng có thể cả đời cậu bé này sẽ không bước qua nổi tâm lý sợ hãi. Nhưng khi đến gần, chỉ trong nháy mắt, Chúa đã cho tôi một gợi ý khiến tôi thốt lên : “Diễn tập kết thúc“.
Nghe tới đây, người đàn ông trung niên đã ôm lấy ông già Nelson rồi nói : “Sự thật này đã được che giấu suốt 30 năm. Cách đây không lâu, mẹ mới nói cho cháu biết. Cảm ơn chú Nelson đã giúp cháu trưởng thành với tâm hồn không bị tổn thương”.
Nelson nhìn chàng trai không chớp mắt rồi cười nói : “Cháu không cần phải cảm ơn ta, nếu muốn thì hãy cảm ơn tất cả những người có mặt lúc đó đã lừa dối cháu”.

Nguồn : Theo SecretChina

___________________

No comments:

Post a Comment